"ส.ว.ก๊อง" ชี้แจงความสัมพันธ์ "จารุชาติ" พยานคดีบอส ยันไม่เคยวิ่งเต้นช่วย "อยู่วิทยา"

"ส.ว.ก๊อง" ชี้แจงความสัมพันธ์ "จารุชาติ" พยานคดีบอส ยันไม่เคยวิ่งเต้นช่วย "อยู่วิทยา"

"ส.ว.ก๊อง" ชี้แจงความสัมพันธ์ "จารุชาติ" พยานคดีบอส ยันไม่เคยวิ่งเต้นช่วย "อยู่วิทยา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ส.ว.ก๊อง" ชี้แจงความสัมพันธ์ "จารุชาติ" พยานคดีบอส แค่คนรู้จักพามาฝากทำงาน รู้จักตระกูลอยู่วิทยา แต่ไม่เคยวิ่งเต้นช่วยเหลือ

ความคืบหน้ากรณี นายจารุชาติ มาดทอง อายุ 40 ปี ซึ่งถูกระบุว่าเป็นพยานคนสำคัญในคดี  "บอส อยู่วิทยา" เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถจักรยานยนต์ของคู่กรณี เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. วันที่ 30 ก.ค.63 ที่บริเวณแยกฟ้าธานี ถนนห้วยแก้ว ในตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งสังคมตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับเหตุที่เกิดขึ้นว่าเป็นอุบัติเหตุจริงหรือไม่

โดยต่อมามีกระแสข่าวระบุว่านายจารุชาติ ที่เสียชีวิต จากการตรวจสอบระบบประกันสังคมพบว่ามีชื่อเป็นลูกจ้างในบริษัททนายความแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ นายชูชัย เลิศพงศ์อดิสร หรือ “ส.ว.ก๊อง” อดีตสมาชิกวุฒิสภา และประธานสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นว่าที่ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่

พร้อมทั้งเชื่อมโยงความสัมพันธ์ว่า “สว.ก๊อง” มีความสนิทสนมใกล้ชิดทั้งกับคนในตระกูล "อยู่วิทยา" ที่ร่วมทำธุรกิจร้านอาหารชื่อดังและสนับสนุนทีมฟุตบอล ตลอดจน สว.ก๊อง ยังสนิมสนมกับที่ปรึกษากฎหมายของตระกูล "อยู่วิทยา" ที่ดูแลต่อสู้คดีขับรถชนตำรวจตายของ "บอส" นายวรยุทธ อยู่วิทยา เมื่อปี 2555 ด้วย

วันนี้ (1 ส.ค.63) ที่สำนักงานพรรคเพื่อไทยจังหวัดเชียงใหม่ นายชูชัย จัดแถลงข่าวชี้แจงกรณีที่ถูกพาดพิงเชื่อมโยง โดยเบื้องต้นยืนยันว่าไม่ได้รู้จักหรือสนิทสนมใกล้ชิดนายจารุชาติ เป็นการส่วนตัว เพราะมีคนรู้จักของตัวเองชื่อ “หมู” ที่เป็นเจ้าของร้านกุ้งเผาแห่งหนึ่งในเชียงใหม่และนำนายจารุชาติ มาฝากให้ช่วยงานเมื่อหลายเดือนที่แล้ว ซึ่งจะมีการเรียกใช้งานเป็นครั้งคราวเพื่อทำงานในส่วนของการดูแลสนามฟุตบอลของสโมสร แต่ไม่ใช่งานประจำ ทำให้นายจารุชาติ จะไปๆ มาๆ เพราะต้องไปทำงานที่อื่นด้วย

อย่างไรก็ตามบางครั้งนายจารุชาติ จะใช้พื้นที่ในโกดังเก็บของหลังบ้านน้องสาวของตัวเองในย่านแม่เหี๊ยะและเป็นที่ตั้งสำนักงานกฎหมายเป็นที่พัก

ทั้งนี้ที่ผ่านมาไม่เคยทราบมาก่อนว่านายจารุชาติมีชื่อจริงว่าอะไร เพราะรู้จักและเรียกชื่อว่า “แก้ว” มาตลอด และไม่ทราบด้วยว่าเป็นพยานในคดี “บอส อยู่วิทยา” จนกระทั่งก่อนที่นายจารุชาติจะเสียชีวิตเพิ่งทราบ และเตรียมจะเรียกมาสอบถาม แต่ว่าเกิดเหตุเสียก่อน ส่วนที่มีชื่อเป็นพนักงานในสำนักงานกฎหมายที่เช่าพื้นที่ของน้องสาวตัวเองเปิดสำนักงานนั้น ไม่ทราบรายละเอียดว่าเป็นอย่างไร ต้องไปสอบถามกับทางสำนักงานกฎหมายดังกล่าวโดยตรง

ขณะที่ข้าวของส่วนตัวของนายจารุชาติที่มีการตั้งประเด็นกันว่ามีชายลึกลับนำไปส่งให้ที่โรงพยาบาลระหว่างญาติรับศพนั้น ชายคนดังกล่าวคือ “หมู” นั่นเอง เพราะเป็นคนที่รู้จักนายจารุชาติ และช่วยเป็นธุระจัดการให้

สำหรับข้อสงสัยเกี่ยวกับความสัมพันธ์กับตระกูล “อยู่วิทยา” และเครือกระทิงแดงนั้น นายชูชัย ยอมรับว่ามีความสัมพันธ์และรู้จักกันในฐานะที่เป็นผู้สนับสนุนสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ยูไนเต็ด ด้วยเงินสนับสนุน10ล้านบาท เป็นเวลา 3 ปี ส่วนร้านอาหารผาลาดตะวันลอนที่มีการระบุว่าหุ้นส่วนกันทำนั้น ตัวเองไม่ได้เป็นเจ้าของแล้ว

อย่างไรก็ตามในฐานะที่รู้จักกันยอมรับว่าเคยมีการพูดคุยกันอยู่บ้างเกี่ยวกับคดี “บอส อยู่วิทยา” แต่เป็นในลักษณะของการเล่าสู่กันฟังเท่านั้น และยืนยันว่าไม่เคยเข้าไปเกี่ยวข้องหรือรับปากวิ่งเต้นช่วยเหลือใดๆ ในคดีดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook