เสนาะโวยปชป.รื้อฟื้นคดีสนามกอล์ฟอัลไพน์

เสนาะโวยปชป.รื้อฟื้นคดีสนามกอล์ฟอัลไพน์

เสนาะโวยปชป.รื้อฟื้นคดีสนามกอล์ฟอัลไพน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสนาะ โวยปชป.ลุแก่อำนาจรื้อฟื้นยึดสนามกอล์ฟอัลไพน์ หวังดิสเครดิตทักษิณ และเพื่อไทย ขณะนายกฯระบุทำตามกฤษฎีกา

นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช แสดงความไม่พอใจและกล่าวตำหนิพรรคประชาธิปัตย์อย่างรุนแรง กรณีเสนอให้ รมว.มหาดไทย สั่งเพิกถอนเอกสารสิทธิสนามกอล์ฟอัลไพน์ให้กลับไปเป็นธรณีสงฆ์ตามคำวินิจฉัยของคณะกรรมการกฤษฎีกาเมื่อปี 2545 โดยนายเสนาะอ้างว่าเป็นการกระทำที่เข้าข่ายลุแก่อำนาจ เห็นบ้านเมืองไม่มีขื่อมีแป

"การกระทำดังกล่าวมีเจตนามุ่งหวังผลทางการเมือง เพื่อดิสเครดิตพรรคเพื่อไทย และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อีกทั้งยังเป็นการมุ่งโจมตีผม ภายหลังมีข่าวถูกทาบทามให้กลับเข้าร่วมกับพรรคเพื่อไทยอีกด้วย"

ทั้งนี้ นายเสนาะ ยืนยันว่า การดำเนินการซื้อขายที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์เป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และตนเองได้เคยชี้แจงเรื่องดังกล่าวอย่างชัดเจนไปตั้งแต่สมัยที่ถูกนายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้นำฝ่ายค้านในสมัยนั้นอภิปรายไม่ไว้วางใจไปแล้ว

นายเสนาะ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า เท่าที่ตนเองได้รับทราบ บริษัทที่เป็นเจ้าของสนามกอล์ฟดังกล่าวในปัจจุบันได้เตรียมการที่จะฟ้องร้อง นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะที่ทำให้บริษัทได้รับความเสียหาย จากการออกมาให้ข่าวว่าจะมีการยึดที่ดินดังกล่าวคืนอีกด้วย

สำหรับที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์นั้น เดิมนางเนือม ชำนาญชาติศักดา เจ้าของที่ดินได้เขียนพินัยกรรมยกให้เป็นธรณีสงฆ์ แต่ต่อมากลับมีการออกเอกสารสิทธิขายให้เอกชน และ นายเสนาะ เทียนทอง ได้ซื้อมาทำสนามกอล์ฟ ก่อนที่จะขายให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการกฤษฎีกามีคำวินิจฉัยตั้งแต่ปี 2545 ไว้แล้วว่าจะต้องยึดคืนให้เป็นธรณีสงฆ์

ด้าน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย กำลังดูแลอยู่ เรื่องนี้ต้องดำเนินการตามความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกา หากปลัดกระทรวงมหาดไทย ไม่ดำเนินการตามคำวินิฉัย ก็ต้องชี้แจงให้ได้ว่า ทำไมถึงไม่ดำเนินการ และถ้ามีปัญหาอะไร นายถาวรคงจะรายงานให้ทราบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook