น้ำป่าทะลักลงคลองใหญ่ตราดร้อยหลังพัง-จ.เลยน้ำซัดตชด.ดับ

น้ำป่าทะลักลงคลองใหญ่ตราดร้อยหลังพัง-จ.เลยน้ำซัดตชด.ดับ

น้ำป่าทะลักลงคลองใหญ่ตราดร้อยหลังพัง-จ.เลยน้ำซัดตชด.ดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำป่าทะลักลงเขาบรรทัดท่วมคลองใหญ่-ตลาดสดเมืองตราด เรือประมงจม 5ลำ จ.เลยน้ำป่าซัดอดีต ตชด.นอนกระท่อมนาเสียชีวิต

เมื่อเวลา 22.00 น.คืนวาน(3 ก.ย.) หลังฝนตกหนักเป็นเวลานาน ต่อมาเกิดน้ำป่าไหลทะลักลงมาจากเทือกเขาบรรทัดเข้าท่วมตัวเมืองคลองใหญ่ และบ้านเรือนในเขตเทศบาล ต.คลองใหญ่ ตลาดสดเทศบาลตำบลคลองใหญ่ ระดับน้ำสูง 30-40 ซม. บ้านเรือนถูกน้ำท่วมนับร้อยหลังคาเรือน

หลังเกิดน้ำท่วม นายวิระชาญ ประทีปาระยะกุล นายกเทศมนตรีตำบลคลองใหญ่ ได้ระดมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเทศบาลต.คลองใหญ่ ออกให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบความเดือดร้อน ด้วยการช่วยขนย้ายสิ่งของ ชักลากรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ถูกน้ำท่วม ตลอดจนดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน ซึ่งบรรยากาศน้ำท่วมครั้งนี้มีกระแสน้ำไหลเชี่ยวกรากลงมาจากเทือกเขาบรรทัดและพัดพาเอาสิ่งของต่างๆ ตลอดจนไหลบ่าเข้าบ้านเรือนราษฎรเสียหาย ในขณะเดียวกันเรือประมงของชาวประมงที่จอดอยู่ในลำคลองคลองใหญ่ ถูกกระแสน้ำอันเชี่ยวกรากพัดพาหลุดลอยไปตามกระแสน้ำและจมลงในคลองจำนวนทั้งสิ้น 5 ลำด้วยกัน

นายวิระชาญ ประทีปาระยะกุล นายกเทศมนตรีต.คลองใหญ่ บอกว่า ฝนตกหนักมาก คาดว่าปริมาณน้ำฝนไม่น่าจะต่ำกว่า 400 มม.ส่งผลให้เกิดกระแสน้ำไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลัน ส่วนระดับน้ำเข้าสู่ภาวะปกติในช่วงเช้าที่ผ่านมา แต่ฝนยังคงตกหนักบ้าง เบาบ้างอยู่ตลอดเวลา ขอให้ประชาชนทั่วไปติดตามพยากรณ์อากาศ และไม่ควรนำเรือออกจากฝั่ง อีกทั้งต้องคอยเฝ้าติดตามระดับน้ำไว้ตลอดเวลาด้วยเพื่อความปลอดภัย เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินจะได้รีบอพยพหนีน้ำได้ทันท่วงที ส่วนความช่วยเหลือจะสำรวจความเสียหายเพื่อจัดความช่วยเหลือให้ประชาชนเพื่อผ่อนคลายความเดือดร้อนต่อไป

น้ำป่าถล่มเลย ซัดอตีตตชด.วัย50ปีดับ

เมื่อเวลา 06.30 น.วันนี้(4 ก.ย.) ร.ต.ท.ยงยุทธ อินพร ร้อยเวร สภ.ปากชม เลย ได้รับแจ้งมีคนจมน้ำเสียชีวิตอยู่ที่หมู่บ้านโนนสวรรค์ ต.ห้วยพิชัย อ.ปากชม เลย จึงรายงาน พ.ต.ท.นิพนธ์ สมานชาติ รอง ผกก.ปป. รักษาการแทน ผกก. และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง แพทย์จาก ร.พ.ปากชม และอาสาสมัครมูลนิธิสว่างคีรีธรรมจังหวัดเลย เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

เพื่อสอบสวนชันสูตรพลิกศพเป็นชายแขนกอดซากต้นไม้อยู่กลางทุ่งนา ทราบชื่อคือ จ.ส.ต.วิชิต ชามาตย์ อายุ 51ปี อดีต ตชด. ลาออกมาประกอบอาชีพอยู่กับครอบครัวบ้านเลขที่ 83 หมู่ 8 บ้านโนนสวรรค์ ต.ห้วยพิชัย อ.ปากชม จากการสอบสวนทราบว่า จ.ส.ต.วิชิต ออกจากบ้านไปนอนกระท่อมนา อยู่ห่างไปทางทิศตะวันออกประมาณ 6 กิโลเมตร ในคืนวานก่อนฝนตกอย่างหนักตั้งแต่หัวค่ำ แล้วเกิดน้ำป่าอย่างรุนแรง

เบื้องต้นสันนิษฐานผู้ตายอยู่ในกระท่อมเห็นน้ำป่าขึ้นสูงจึงตัดสินใจหนีน้ำขึ้นที่สูง แต่ด้วยความมืดและน้ำไหลแรง แม้จะพยายามกอดขอนไม้เอาตัวรอด แต่คงสู้แรงซัดของกระแสน้ำไม่ไหว ทำให้ถูกน้ำพัดเสียชีวิต รุ่งเช้าชาวบ้านจึงออกมาพบ จากการชันสูตรพลิกศพ ไม่พบร่องรอยของร่างกายถูกทำร้าย และญาติไม่ติดใจเรื่องอื่นใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook