ลำปาง วังเหนือระทึก น้ำป่าไหลหลากซัดเข้าบ้าน

ลำปาง วังเหนือระทึก น้ำป่าไหลหลากซัดเข้าบ้าน

ลำปาง วังเหนือระทึก น้ำป่าไหลหลากซัดเข้าบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลำปาง วังเหนือระทึก น้ำป่าไหลหลาก ซัดเข้าบ้านเรือนประชาชน หลังเกิดฝนตกแช่นานกว่า 1 ชั่วโมง

เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอำเภอวังเหนือจังหวัดลำปาง เดินทางเข้าสำรวจความเสียหายหลังจากเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลาก ในหลายพื้นที่ ในเขต อ.วังเหนือ จ.ลำปาง

หลังได้เกิดมีฝนตกลงมายาวนานเกือบ 1 ชั่วโมง ส่งผลให้มีฝนตกหนักและเกิดมีน้ำป่าไหลหลากมาตามลำห้วย โดยเฉพาะที่หมู่บ้านปงถ้ำ ต.วังทอง อ.วังเหนือ ได้เกิดมีน้ำป่าไหลหลากจากลำห้วยแม่หลวง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน มีความเสียหายประมาณ 30 หลังคาเรือน ระดับน้ำสูง บางจุดประมาณ 80 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร และน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหาย ทางด้าน นายเสน่ห์ ซองดี ผู้ใหญ่บ้านปงถ้ำ ได้ออกสำรวจความเสียหายและเร่ง ช่วยเหลือชาวบ้าน เร่งด่วน

ในขณะที่อีกจุดหนึ่งเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวังเหนือ กำลังเข้าสำรวจความเสียหาย หลังจากน้ำป่า และลำน้ำแม่วังไหลเอ่อล้นเข้าท่วมบ้าน แม่ทรายเงิน ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ส่งผลทำให้มีบ้านเรือนราษฎรเสียหายประมาณ 50 หลังคาเรือนระดับน้ำสูงประมาณ 1 เมตร ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเข้าช่วยเหลือชาวบ้านแล้ว และขณะนี้ฝนในพื้นที่ยังคงตกหนักอย่างต่อเนื่อง

ทางด้านเจ้าหน้าที่ปภ. อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง ได้เตือนประชาชนให้เก็บของขึ้นไว้ที่สูงแล้ว เพราะขณะนี้ฝนในพื้นที่ยังคงตกหนักต่อเนื่อง ให้ระวังน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ลำปาง วังเหนือระทึก น้ำป่าไหลหลากซัดเข้าบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook