สั่งห้ามขายประทัดในนราธิวาส หวั่นถูกโจรสวมรอย

สั่งห้ามขายประทัดในนราธิวาส หวั่นถูกโจรสวมรอย

สั่งห้ามขายประทัดในนราธิวาส หวั่นถูกโจรสวมรอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.นราธิวาส สั่งห้ามขายประทัดในเดือนรอมฎอน หลังคนร้ายใช้ระเบิดพาเวอร์เจลขว้างเข้าใส่ย่านชุมชนแต่โชคดีระเบิดไม่ทำงาน


เวลา 20.00 น. วันที่ 4 กันยายน คนร้าย 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะขี่ผ่าน ถนนรือเสาะสนองกิจ ย่านชุมชนหน้าวัดราษฏร์สโมสร เขตเทศบาล ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส จากนั้นใช้ระเบิแสวงเครื่องชนิดขว้าง ขว้างเข้าใส่ร้านค้าในชุมชนดังกล่าว แต่ระเบิดไม่ทำงานสร้างความตื่นตกใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก

พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผกก.สภ.รือเสาะ ได้ประสานชุดเก็บ กู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ. ตำรวจภูธร นราธิวาสเข้าเก็บกู้เป็นระเบิดแสวงเครื่อง ชนิดพาเวอร์เจ ล บรรจุในท่อเหล็กทรงกลม

เส้นผ่าศูนย์กลาง 2 นิ้ว ยาว 5 นิ้ว น้ำหนัก 1.5 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยสลักดึง และได้ใช้ปืนน้ำแรงดันสูงยิงทำลายวงจรของระเบิด เก็บกู้ไว้ได้ซึ่งระเบิดพาเวอร์เจลดังกล่าวมีอนุภาพการทำลายล้างสูง

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.สุรชัย สืบสุข ผบก.ภ.จ.นราธิวาส สั่งการให้ตำรวจทั้ง 19 สภ. ใน 13 อำเภอ แจ้งให้ร้านค้าในแต่ละหมู่บ้านห้ามขายประทัดในช่วงเดือนรอมฎอนโดยเด็ดขาด

ทั้งนี้เนื่องจากกลุ่มวัยรุ่นนิยมจุดประทัดและพรุในช่วงกลางคืนหลังละศีล อดอาจทำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายดูแลความสงบ เกิดความสับสน เพราะเสียงประทัดมีเสียงดังคล้ายเสียงปืนและประทัดยักษ์มีเสียงดังเหมือน ระเบิดอาจทำให้คนร้ายสวมรอยก่อเหตุร้ายขึ้นได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook