ระบุ ไพศอล-ไซยฟุลลอฮ์ มือบึ้มหลายครั้งในยะลา

ระบุ ไพศอล-ไซยฟุลลอฮ์ มือบึ้มหลายครั้งในยะลา

ระบุ ไพศอล-ไซยฟุลลอฮ์ มือบึ้มหลายครั้งในยะลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน่วยข่าวใต้เชื่อ ไพศอล-ไซยฟุลลอฮ์ มือผลิตระเบิดคาร์บอมบ์หลายครั้งในเขตเทศบาลนครยะลา ชี้มุ่งสร้างความสะพรึงกลัว


จากกรณีที่คนร้ายก่อเหตุกลางย่านธุรกิจเมืองยะลา ซุกระเบิด 20 ก.ก.ในถังแก๊ส ใส่ไว้ในกระบะรถปิกอัพ รอจังหวะรถของ ตชด.ชุดพลร่มผ่านมา จึงจุดระเบิด ทำให้ ส.ต.ต. จตุพงษ์ หลวมจันทึก อายุ 24 ปี ตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ชุดพลร่ม ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลาเสียชีวิต ร้านค้า บ้านเรือน รถเสียหายยับ และ ยังมีชาวบ้านบาดเจ็บอีก 12 คน เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 52 ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ก.ย. 52 เวลา 10.30 น. แหล่งข่าวด้านความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ระบุว่า สำหรับในพื้นที่จังหวัดยะลา เหตุคนร้ายได้นำระเบิดใส่ในถังซุกไว้ในรถยนต์กระบะ หรือที่ทั่วไปเรียกว่า " คาร์บอมบ์ " เคยเกิดขึ้นมาแล้ว 3 ครั้ง

คือ เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 2551 เกิดเหตุระเบิดคาร์บอมบ์ที่หน้าโรงเรียนนิบงชนูปถัมภ์ อ.เมือง จ.ยะลา แต่เกิดระเบิดก่อนเวลา ทำให้คนร้ายเสียชีวิตคารถ และเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 2551 เหตุระเบิดคาร์บอมบ์ที่หน้าโรงแรมปาร์ควิว อ.เมือง จ.ยะลา แต่ระเบิดทำงานไม่สมบูรณ์ และเมื่อวันที่ 17 ก.ค. 52 เหตุระเบิดคาร์บอมบ์ข้างสนามกีฬากลาง อ.ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา มีเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บ 4 นาย และล่าสุด เหตุ คาร์บอมบ์ในย่านธุรกิจกลางเมืองยะลา เมื่อวันที่ 4 ก.ย.52

แหล่งข่าวด้านความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังระบุอีกว่า เหตุระเบิดคาร์บอมบ์ ที่หน้าโรงเรียนนิบงชินูปถัมภ์ อ.เมือง จ.ยะลา และ ที่หน้าโรงแรมปาร์ควิว อ.เมือง จ.ยะลา ในทางการข่าวเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าน่าจะเป็นกลุ่มของ นายไพศอล หะยีสามะแอ และ นายไซย ฟุลลอฮ์ ซาฟุก เป็นมือผลิตระเบิดคนสำคัญในพื้นที่ใน อ.เมือง จ.ยะลา

ซึ่งทั้งสองคน ยังคงหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะนี้ในทางการข่าวเจ้าหน้าที่ เชื่อว่า เหตุระเบิดคาร์บอมบ์ ทั้ง 4 ครั้งที่ผ่านมา น่าจะเป็นฝีมือการผลิตระเบิดของ นายไพศอล และนายไซยฟุลลอฮ์ เนื่องจากการผลิตระเบิดมีลักษณะคล้ายคลึงกัน

แหล่งข่าวด้านความมั่นคงยังวิเคราะห์เพิ่มเติมอีกว่า การปฏิบัติการคาร์บอมบ์ ที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในช่วงนี้ คนร้ายมีจุดประสงค์ เพื่อสร้างความสะพรึงกลัว อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ชาวบ้านเกิดความหวาดกลัว ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อธุรกิจในใจกลางเมืองยะลา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook