"มาร์ค" คุย 6 เดือนขจัดเดือดร้อนชาวบ้านได้ 80-90%

"มาร์ค" คุย 6 เดือนขจัดเดือดร้อนชาวบ้านได้ 80-90%

"มาร์ค" คุย 6 เดือนขจัดเดือดร้อนชาวบ้านได้ 80-90%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กอร์ปศักดิ์ มั่นใจไทยเข้มแข็งไม่ซ้ำรอยโกงพอเพียง

เมื่อวันที่ 5 กันยายน ที่โรงแรมเฟลิกซ์ ริเวอร์แคว รีสอร์ท อ.เมือง จ.กาญจนบุรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานและกล่าวเปิดงานประชุมสมัชชาประชาชนประชาธิปัตย์ "วาระประชาชนภาคกลาง จังหวัดกาญจนบุรี" มี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นายเริงศักดิ์ มหาวินิจฉัยมนตรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาครัฐ เอกชน และประชาชน เข้าร่วมกว่า 500 คน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยก่อนเปิดงาน นายอภิสิทธิ์ได้รับเรื่องร้องเรียนของประชาชนที่มารอต้อนรับกว่า 10 เรื่อง ส่วนใหญ่เป็นปัญหาที่ทำกิน

นายอภิสิทธิ์ กล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า ช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา รัฐบาลสามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนไปได้มากกว่า 80-90% เช่น การแก้ไขและบรรเทาผลกระทบเศรษฐกิจที่มีต่อประชาชน ทั้งการสร้างรายได้และศักยภาพเศรษฐกิจในระดับฐานราก โดยการจัดตั้งกองทุนเศรษฐกิจพอเพียง การช่วยเหลือเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเพื่อสร้างหลักประกันรายได้ให้แก่ผู้สูงอายุ โครงการส่งเสริมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) การรักษาเสถียรภาพราคาสินค้าเกษตร เรื่องการลดค่าใช้จ่ายและลงทุนทางสังคมเชิงรุก ทั้งโครงการเรียนฟรี 15 ปี ลดและช่วยเหลือค่าครองชีพประชาชน โครงการ 5 มาตรการ 6 เดือน และการบรรเทาการว่างงาน โครงการต้นกล้าอาชีพ


กอร์ปศักดิ์ ยันไทยเข้มแข็งไม่ซ้ำรอย

วันเดียวกัน สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ร่วมกับคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และธนาคารกรุงเทพ จัดเสวนา เรื่อง "วิกฤตเศรษฐกิจไทยภายใต้วิกฤตเศรษฐกิจโลก" ที่คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โดยมี นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงเทพ นายบัณฑิต นิจถาวร รองผู้ว่าการด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ร่วมเสวนา

นายกอร์ปศักดิ์ กล่าวว่า การใช้จ่ายงบประมาณโครงการไทยเข้มแข็งในครั้งนี้ สิ่งที่รัฐบาลให้ความสำคัญคือต้องรู้จังหวะว่าต้องใช้งบประมาณกระตุ้นช่วงใด ไม่เช่นนั้นอาจไม่ประสบความสำเร็จ ขั้นตอนการประมูลต้องมีความโปร่งใส และตรวจสอบได้ ที่สำคัญต้องไม่ซ้ำรอยโครงการชุมชนพอเพียง ที่เป็นปัญหาขณะนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook