นปช.ร้าวหนักสั่งแบนข่าว จักรภพ

นปช.ร้าวหนักสั่งแบนข่าว จักรภพ

นปช.ร้าวหนักสั่งแบนข่าว จักรภพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จักรภพ เขียนชี้แจงปัญหาความขัดแย้งกับจตุพร ลงไทยเรดนิวส์

( 5 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำคนเสื้อแดง ได้เขียนชี้แจงถึงปัญหาความขัดแย้งกับ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ( นปช.) กลุ่มความจริงวันนี้ ลงในคอลัมน์ "ผมเป็นข้าราษฎร" หนังสือพิมพ์รายสัปดาห์วิวาทะ ไทยเรดนิวส์ ฉบับล่าสุด ตอนหนึ่งว่า การที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์แกนนำกลุ่มความจริงวันนี้ ได้มาจากการขัดผลประโยชน์หรืออิจฉาริษยาความสำเร็จของกลุ่มความจริงวันนี้ แต่เห็นว่ายุทธวิธีที่ นปช.ใช้เคลื่อนไหวทางการเมืองในขณะนี้ ไม่เป็นไปตามยุทธศาสตร์ 5 ข้อ คือ 1.อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย 2.บ้านเมืองปกครองด้วยหลักกฎหมายที่ชาวไทยร่วมกำหนด ไม่ใช่ด้วยกระบวนการฝ่ายอำมาตย์ที่แอบควบคุมสังคมไทยอยู่โดยอ้างคำว่ากฎหมาย 3. ประชาชนต้องมีเสรีภาพ 4. สังคมต้องมุ่งความเสมอภาค และ 5. รัฐบาลและผู้ใช้อำนาจอธิปไตยชาวไทยต้องมาจากการเลือกตั้ง จึงต้องออกมาตั้งคำถามกับ นปช.ว่า จึงตั้งคำถามว่า การเคลื่อนไหวแต่ละครั้งของฝ่ายประชาธิปไตย ซึ่งมีมวลชนเข้าร่วมอย่างน่าปลื้มใจทุกครั้ง เรามีข้อเรียกร้องที่ใหญ่พอและคุ้มค่าต่อความเหนื่อยกายและเหนื่อยใจของประชาชนหรือไม่

"สังคมเสื้อแดงและฝ่ายประชาธิปไตยควรหยุดถกเถียงและใคร่ครวญเป็นระยะๆ ว่า ทิศทางของเรานำไปสู่เป้าหมายใหญ่ทั้ง 5 ข้อนี้หรือไม่ หลายท่านบอกผมว่าเราต้องแกล้งทำ ต้องลับลวงพราง และต้องใจเย็น ในใจของแต่ละท่านก็คือรอให้ธรรมชาติช่วยตัดสิน แล้วทุกอย่างจะพลิกผันมาเข้าทางเราโดยอัตโนมัติ ผมต้องขอประทานโทษ ผมไม่เชื่อ เพราะ สังคมไทยวันนี้ไม่ได้คลุมด้วยตาข่ายทางสังคมที่ประชาชนเป็นใหญ่และมีส่วนร่วมในการตัดสินชะตากรรมของตัวเอง แต่เป็นการครอบงำของสิ่งที่เรียกว่า "รัฐภายในรัฐ" นั่นคือมีรัฐบาลตัวจริงที่คอยชี้นำทิศทางของประเทศอยู่ และชี้นำทุกอย่างไปสู่การรักษาอำนาจอันล้นเหลือและความมั่งคั่งร่ำรวยที่อธิบายที่มาไม่ได้ของตัวเองและพวกเท่านั้น" นายจักรภพ กล่าวและว่า ตราบใดที่ยังไม่ได้ข้อแรกมา เราก็จะเสียหมดทุกข้อ

วันเดียวกัน มีรายงานข่าวจากสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมพีเพิลชาแนล หรือ ดี-สเตชั่น ซึ่งเป็นสื่อโทรทัศน์คลื่นหลักของกลุ่มคนเสื้อแดง ได้มีคำสั่งจากผู้บริหารระดับสูงของสถานี ไม่ให้กองบรรณาธิการข่าวของพีเพิลชาแนลรายงานข่าวความเคลื่อนไหวหรือเผยแพร่ความเห็นของ นายจักรภพ เพ็ญแข และ นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ 2 แกนนำคนเสื้อแดงที่กำลังมีปัญหาความขัดแย้งกับแกนนำ นปช.กลุ่มความจริงวันนี้ ในรายการข่าวของทางสถานี ทั้งนี้แหล่งข่าวในพีเพิลชาแนล เปิดเผยว่า เหตุที่ต้องห้ามนำเสนอข่าวนายจักรภพและสุรชัยนั้น เพราะไม่อยากให้คนเสื้อแดงสับสนกับแนวทางที่ทางกลุ่มความจริงวันนี้นำเสนอ นอกจากนี้ทางผู้บริหารของสถานีก็ไม่อยากมีความขัดแย้งกับกลุ่ม 3เกลอ ซึ่งเป็นเจ้าของรายงานความจริงวันนี้ ที่มียอดผู้ชมสูงสุดของทางสถานี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook