ปฏิบัติการ "เด็ดปีกภมรวิจิตร" บุกจับครอบครัวค้ายา คาบ้านที่หัวหิน ยึดทรัพย์ 200 ล้าน

ปฏิบัติการ "เด็ดปีกภมรวิจิตร" บุกจับครอบครัวค้ายา คาบ้านที่หัวหิน ยึดทรัพย์ 200 ล้าน

ปฏิบัติการ "เด็ดปีกภมรวิจิตร" บุกจับครอบครัวค้ายา คาบ้านที่หัวหิน ยึดทรัพย์ 200 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำหมายศาลเข้าตรวจบ้านหลังหนึ่ง ใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อจับผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญ นั่นคือ นายสว่างและนางวันเพ็ญ 2 สามีภรรยา หลังสืบทราบว่าเป็นตัวการสำคัญในการสั่งนำยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนประเทศเพื่อนบ้านทางภาคเหนือ ลงมากระจายสู่ภาคใต้

เมื่อเข้าไปในบ้านพบ นางวันเพ็ญ อยู่ภายในบ้านพร้อมคนอื่นเกือบ 10 คน แต่ไม่พบนายสว่าง เจ้าตัวระบุว่า บางคนเป็นญาติ บางคนเพิ่งรู้จักจากสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และมาขออาศัยอยู่ด้วย ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ตัวเองค้าขายของที่ระลึกให้ชาวต่างชาติ บอกเพียงว่าไม่ใช่เจ้าของบ้าน แต่ช่วยผ่อนจ่าย อยู่มานานกว่า 10 ปี รับว่าอยู่กินฉันท์สามีภรรยากับนายสว่าง ในฐานะภรรยาคนที่ 3 ปกติอยู่ด้วยกันทุกวัน แต่เมื่อ 2-3 วันก่อน สามีไปทำธุระที่ จ.ราชบุรี เพื่อขายของและไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย

อย่างไรก็ตาม ตำรวจไม่เชื่อคำให้การ เนื่องจากพบความเชื่อมโยงระหว่างกลุ่มผู้ขนยาเสพติดที่ถูกจับก่อนหน้านี้ในจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมยาบ้ากว่า 5 ล้านเม็ด เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา และยังพบเส้นทางการโอนเงินและติดต่อทางโทรศัพท์ระหว่างนางวันเพ็ญ กับกลุ่มผู้ต้องหาอีกด้วย

ขณะที่ นายสว่าง สามีที่เป็นชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ที่เคยอาศัยอยู่ในพื้นที่ภาคเหนือ ผันตัวมาทำหน้าที่โบรกเกอร์ สั่งยาเสพติดและจัดหาทีมขนลำเลียงได้เพราะรู้เส้นทางเป็นอย่างดี ก่อนที่ 2 ปีมานี้ นายสว่างจะย้ายถิ่นฐานมาอยู่ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเปิดร้านขายของทุกอย่าง 20 บาทบังหน้า

ก่อนหน้านี้ ตำรวจเคยพบความเชื่อมโยงกับแก๊งค้ายาเสพติด จึงอายัดทรัพย์สินนายสว่างกว่า 90 ล้านบาท ไว้ตรวจสอบตั้งแต่เมื่อปี 2558 แต่พยานหลักฐานไม่เพียงพอที่จะเอาผิด ทรัพย์สินทั้งหมดจึงถูกคืนให้กับนายสว่าง จึงเป็นที่มาให้ชุดสืบสวนเฝ้าติดตามพฤติกรรมนายสว่างเรื่อยมา ก่อนพบว่าช่วงระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจร้านขายของทุกอย่าง 20 บาทของนายสว่างมีเงินหมุนเวียนมากผิดปกติ หนึ่งในจุดผิดสังเกตพบว่าเงินดังกล่าวถูกนำไปสร้างอาคารพาณิชย์ มูลค่ากว่า 45 ล้านบาท

ตำรวจจึงรวบรวมหลักฐาน กระทั่งครั้งนี้สามารถออกหมายจับนายสว่างพร้อมภรรยาและลูกชายอีก 2 คนที่มีความเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดได้

สำหรับปฏิบัติการวันนี้ ตำรวจกระจายกำลังลงพื้นที่ 4 จังหวัด 30 เป้าหมาย คือ เชียงใหม่ 22 เป้าหมาย, เชียงราย 1 เป้าหมาย, กรุงเทพมหานคร 1 เป้าหมาย และประจวบคีรีขันธ์ อีก 6 เป้าหมาย พบอีกว่าเครือข่ายของนายสว่างมีทรัพย์สินจำนวนมาก ทั้งบ้านหรู 24 หลัง, อาคารพาณิชย์ 5 คูหา, โฉนดที่ดิน 12 แปลง, รถยนต์ 22 คัน และรถจักรยานยนต์ 27 คัน รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า 200 ล้านบาท โดยทรัพย์สินทั้งหมดมีการแบ่งชื่อผู้ครอบครอง เป็นเครือญาติของนายสว่างทั้งหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook