น้ำตานักร้องลูกทุ่ง "เสรี รุ่งสว่าง" สุดงงถูก "ครูชลธี ธารทอง" แจ้งจับลิขสิทธิ์เพลง

น้ำตานักร้องลูกทุ่ง "เสรี รุ่งสว่าง" สุดงงถูก "ครูชลธี ธารทอง" แจ้งจับลิขสิทธิ์เพลง

น้ำตานักร้องลูกทุ่ง "เสรี รุ่งสว่าง" สุดงงถูก "ครูชลธี ธารทอง" แจ้งจับลิขสิทธิ์เพลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสรี รุ่งสว่าง ตั้งโต๊ะแถลงข่าวปม ครูชลธี ธารทอง แจ้งความจับลิขสิทธิ์เพลง พร้อมเรียกค่าเสียหายกว่า 20 ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (5 ส.ค.) เมื่อเวลา 15.30 น. ที่สำนักงานบริษัท สบายดีมาร์เก็ตติ้ง ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ของเสรี รุ่งสว่าง นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เปิดแถลงข่าวถึงกรณีที่ถูก ครูชลธี ธารทอง ครูเพลงชื่อดัง พร้อมทนายความเดินทางขึ้นโรงพักที่จังหวัดลพบุรี เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเสรี รุ่งสว่าง ในฐานความผิดละเมิดลิขสิทธิ์เพลง โดยได้เรียกค่าเสียหายกว่า 20 ล้านบาท 

โดย เสรี รุ่งสว่าง พร้อมทนายส่วนตัว และทีมงานได้ออกมาตั้งโต๊ะ แถลงข่าวในเรื่องดังกล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนคงเป็นคนสุดท้ายที่จะถูกครูฟ้อง ตอนแรกไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องจริง เพราะตนและครูนับถือกันเหมือนเป็นพ่อลูก ก่อนหน้านี้ตนก็ได้ดูตามข่าวว่าครูได้ฟ้องคนนั้นคนนี้มาตลอด ไม่คิดว่าวันหนึ่งจะเป็นคิวของตน อยากให้ตนเป็นคนสุดท้ายที่ครูจะฟ้อง

แล้วก็อยากจะถามครูกลับด้วยว่า คิดทำอะไรอยู่ ถึงทำแบบนี้ ทำไมมีอะไรไม่คุยกับตนก่อน จะได้อธิบายให้ฟังได้ และอีกอย่างที่สงสัยว่า แต่ละเพลงที่นำมาทำใหม่ลงยูทูปไปนานมากแล้ว ไม่ใช่เพิ่งทำหรือแก้ไขลงใหม่ ซึ่งครูก็เคยได้ยินและฟังเพลงเวอร์ชั่นใหม่ที่ทำแล้วด้วย ทำไมครูถึงเพิ่งมาฟ้อง

หลังจากนี้ตนก็คงจะร้องเพลงของครูชลธีต่อไป เพราะตนไม่ได้ทำอะไรผิด รวมถึงยังมีเพลงอีกหลายเพลง ที่ซื้อครูมานานแล้ว ยังไม่ได้นำไปทำใหม่ ก็คงจะไม่ทิ้ง เพราะตนมีสิทธิ์ถูกต้อง ตนไม่ตกใจที่โดนเรียก 20 ล้าน เพราะไม่มีให้ แต่ก็ไม่ถึงขั้นแตกหักเพียงแต่เสียความรู้สึกและยังไม่ตัดขาดครู ไม่คิดล้างครูด้วย

นายเสรี กล่าวอีกว่า จากที่ได้ปรึกษากับทนายความส่วนตัวแล้ว ยังไม่เห็นเอกสารหรือหมายเรียกจากทางครูชลธี  ซึ่งต้องย้ำว่ามีลิขสิทธิ์ซื้อมาอย่างถูกต้องและมีลายลักษณ์อักษรทุกอย่างครบ ซึ่งยังไม่ถึงขั้นที่ต้องถอดเพลงออกจากยูทูบ

และที่วันนี้ต้องออกมาพูดเพราะอยากจะออกมาอธิบายให้ทุกคนได้เข้าใจถึงความจริง เพราะเพลงเทพธิดาผ้าซิ่น ได้มีการตกลงซื้อลิขสิทธิ์อย่างถูกต้องตามหลักกฎหมายแล้ว ยืนยันว่ามีหนังสือสัญญาครบถ้วน

ส่วนตัวรู้สึกเสียใจที่ไม่ได้มีการคุยกันก่อนหน้าที่จะเกิดเรื่องขึ้น แต่กลับมาถูกแจ้งความเสียก่อน โดยเพลงนี้ออกมานานแล้วได้ปล่อยลงยูทูบมานานได้ 3 ปี ขณะที่ความสัมพันธ์ก่อนหน้านี้ก็ปกติยังรักกันดีอยู่ อย่างไรศิษย์คนนี้ก็ไม่คิดล้างครูอย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ น้ำตานักร้องลูกทุ่ง "เสรี รุ่งสว่าง" สุดงงถูก "ครูชลธี ธารทอง" แจ้งจับลิขสิทธิ์เพลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook