ลูกน้อง ส.ว.ก๊อง สารภาพทุบทิ้งมือถือ "จารุชาติ" พยานคดีบอส อยู่วิทยา

ลูกน้อง ส.ว.ก๊อง สารภาพทุบทิ้งมือถือ "จารุชาติ" พยานคดีบอส อยู่วิทยา

ลูกน้อง ส.ว.ก๊อง สารภาพทุบทิ้งมือถือ "จารุชาติ" พยานคดีบอส อยู่วิทยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปริศนาไขกระจ่าง มือถือของ "จารุชาติ" พยานสำคัญคดีบอส อยู่วิทยา ที่แท้ถูกลูกน้องของ ส.ว.ก๊อง เอาไปทุบก่อนโยนทิ้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (6 ส.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยความคืบหน้าการสอบสวนในคดีการเสียชีวิตของนายจารุชาติ มาดทอง พยานคนสำคัญในคดี นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุไปก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะข้อสงสัยกรณีโทรศัพท์ของนายจารุชาติที่หายไป

โดย พล.ต.ต.ประจวบ ระบุว่า บุคคลที่รับโทรศัพท์มือถือไปจากญาติของนายจารุชาติ คือ นายล้าน ลูกน้องของนายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร หรือ ส.ว.ก๊อง โดย นายล้าน อ้างว่า ในช่วงที่นายชูชัยบวชอยู่ ได้เคยถ่ายภาพกับนายจารุชาติหลายครั้ง เพราะรู้จักกันมาตั้งแต่ต้นปี 2563 จึงมีรูปภาพของตนเองอยู่ในมือถือของนายจารุชาติหลายภาพ

ซึ่งตัวนายล้านกำลังจะลงสมัครชิงตำแหน่งนายกเทศบาลตำบลสุเทพในเร็วๆ นี้ เมื่อทราบว่านายจารุชาติที่เสียชีวิตเป็นพยานคนสำคัญในคดีดัง  จึงเกรงว่าจะได้รับผลกระทบต่อการลงสมัครรับเลือกตั้ง จึงได้ไปขอโทรศัพท์มาจากจากญาติและอ้างว่าได้นำมือถือไปลบภาพทิ้ง

ต่อมามีการเสนอข่าวว่ามีบุคคลลึกลับนำโทรศัพท์มือถือของนายจารุชาติไป จึงเกิดความกลัวว่าจะถูกโยงไปเกี่ยวข้อง จึงนำโทรศัพท์ไปทุบทำลายและโยนทิ้งถังขยะ จากนั้นก็มีรถมาเก็บขยะไปทิ้ง

พล.ต.ท.ประจวบ บอกว่า ข้อมูลที่ได้มายังเป็นข้อสงสัยที่ตำรวจจะสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง ว่า ในโทรศัพท์ของนายจารุชาติมีข้อมูลอะไรที่สำคัญต่อคดีอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นหรือไม่   

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางญาติได้เข้าแจ้งความที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีกับนายล้าน ที่นำโทรศัพท์ของนายจารุชาติไป เบื้องต้น พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหายักยอกทรัพย์ และอยู่ระหว่างตรวจสอบเพิ่มเติมว่าโทรศัพท์ดังกล่าวเป็นวัตถุสำคัญในคดีหรือไม่ และตรวจสอบข้อกฎหมายด้วยว่า เป็นการลักทรัพย์โดยใช้กลอุบายหรือไม่

สำหรับคดีการเสียชีวิตของนายจารุชาติ ตั้งประเด็นการสืบสวนไว้ 3 ประเด็น คือ อุบัติเหตุและสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ได้แถลงไปแล้ว, บุคคลแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับนายจารุชาติ ซึ่งได้เรียกมาสอบปากคำแล้วหลายปาก, เส้นทางการเงินของนายจารุชาติและญาติๆ ตรงนี้ได้มีการตรวจสอบแล้วเช่นกัน เบื้องต้น ยังไม่พบสิ่งผิดปกติ โดยการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังไปประมาณ 2 ปี พบว่านายจารุชาติมีการใช้จ่ายเงินตามปกติ มีเงินเข้าหลักพันมากสุดหมื่นกว่าบาท และใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ยังไม่พบข้อสงสัย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook