ปารีณา เข้าแจ้งความกับ ปอท. เจอปลอมเฟซบุ๊กไปคอมเมนต์เหตุระเบิดเลบานอน

ปารีณา เข้าแจ้งความกับ ปอท. เจอปลอมเฟซบุ๊กไปคอมเมนต์เหตุระเบิดเลบานอน

ปารีณา เข้าแจ้งความกับ ปอท. เจอปลอมเฟซบุ๊กไปคอมเมนต์เหตุระเบิดเลบานอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปารีณา ไกรคุปต์" ส.ส.คนดังแห่งราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เข้าแจ้งความกับ บก.ปอท. เหตุเจอคนปลอมเฟซบุ๊กแล้วเอาไปคอมเมนต์ในเหตุการณ์ระเบิดที่เลบานอน หวั่นทำคนเข้าใจผิด

วันนี้ (7 ส.ค.) ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.กฤช เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา รอง ผกก. (สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อเซ็นคำให้การในคดีที่แจ้งความดำเนินคดีกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ไว้ที่ สภ.โพธาราม ภ.จว.ราชบุรี ไว้ก่อนหน้านี้ พร้อมทั้งแจ้งความคดีใหม่กรณีที่โดนปลอมเฟซบุ๊ก เอาไปคอมเมนต์ในข่าวเหตุการณ์ระเบิดที่ประเทศเลบานอน ว่า "เป็นฝีมือ...อดีตนายกรัฐมนตรี"

ทั้งนี้ น.ส.ปารีณา กล่าวว่า วันนี้ตนเข้ามาที่ บก.ปอท. เพื่อเซ็นคำให้การที่แจ้งความไว้กับพนักงานสอบสวน สภ.โพธาราม เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อให้ดำเนินคดีเอาผิดกับคณะก้าวหน้า ในข้อหากระทำความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยนำข้อความอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก

ซึ่ง สภ.โพธาราม ส่งเรื่องมาให้ บก.ปอท.ได้ตรวจสอบแล้วพบว่ามีการโพสต์ขอความจริง วันนี้ตนจึงมาเซ็นชื่อเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีนายธนาธร ที่โพสต์ข้อความอันเป็นเท็จในเฟซบุ๊กของพรรคก้าวไกลจำนวน 1 โพสต์

นอกจากนี้ วันนี้ตนก็จะมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน บก.ปอท. ให้ดำเนินคดีกับบุคคลที่ปลอมเฟซบุ๊กโดยใช้รูปหน้าตนมาทำภาพโปรไฟล์และใช้ชื่อ "ปรีณา ไกรคุปต์" ด้วย

น.ส.ปารีณา กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยมาแจ้งความที่ บก.ปอท. ไว้แล้วครั้งหนึ่ง จนมีการลบปิดบัญชีนั้นไปแล้ว แต่มาครั้งนี้ก็ทำปลอมขึ้นมาอีก แล้วเอาไปแสดงความเห็นในสังคมออนไลน์ต่างๆ ให้เกิดความเสียหาย และคนเข้าใจผิด ล่าสุดเอาไปคอมเมนต์ในเหตุการณ์ระเบิดที่ประเทศเลบานอน เกรงว่าคนจะเข้าใจผิดว่าตนไปกล่าวหาท่านอดีตนายกฯ จึงต้องมาแจ้งความในวันนี้

สำหรับเฟซบุ๊กจริงของตนก็ใช้ชื่อบัญชีว่า “ปรีณา ไปรคุปต์” เขียนเป็นภาษาไทย รูปหน้าตัวเองเป็นโปรไฟล์ ซึ่งเฟซบุ๊กปลอมก็ทำเหมือนกันเลย มีหลายรูปแบบ ซึ่งตนมาแจ้งความเพื่อต้องการให้ลบและดำเนินคดีกับเฟซบุ๊กปลอมเหล่านั้น

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้เฟซบุ๊กจริงของนางสาวปารีณาจะเหมือนกับของปลอม แต่ ส.ส.คนดังแห่ง จ.ราชบุรี ระบุว่า ถ้าเป็นเฟซบุ๊กจริงของตนจะคอมเมนต์ไม่ได้ ด่าไม่ได้ คือ ปิดการแสดงความเห็นเอาไว้นั่นเอง

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ปารีณา เข้าแจ้งความกับ ปอท. เจอปลอมเฟซบุ๊กไปคอมเมนต์เหตุระเบิดเลบานอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook