เลื่อนไต่สวนคดีสาวหล่อฟ้อง ตุ๊กตา อุบลวรรณ

เลื่อนไต่สวนคดีสาวหล่อฟ้อง ตุ๊กตา อุบลวรรณ

เลื่อนไต่สวนคดีสาวหล่อฟ้อง ตุ๊กตา อุบลวรรณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลื่อนไต่สวนคดี เจมส์ ภัลมาภูฏิณฑ์ สาวหล่อ อดีตผจก.ส่วนตัวดาราสาว ฟ้องหมิ่นตุ๊กตา อุบลวรรณ ดีเจลูกทุ่งมหานคร หมิ่นประมาทกล่าวหา 18 มงกุฎ หลังทนายโจทก์ขอเลื่อน อ้างเพิ่งรับคดีไม่พร้อมไต่สวน ศาลนัดอีกครั้ง 19 ต.ค. ขณะที่ ตุ๊กตา อุบลวรรณ โชว์เอกสารแฉ สาวหล่ออีก

(7ก.ย.) ที่ห้องพิจารณาคดี 912 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เวลา 09.30 น. ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ คดีหมายเลขดำ อ.2310/2552 ที่ น.ส.ภัลมาภูฏิณฑ์ หรือเจมส์ อัครวงศ์ตระกูล หรืออลิสา เจริญผล อายุ 44 ปี อดีตผู้จัดการส่วนตัวดาราสาวหลายคน เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.อุบลวรรณ หรือตุ๊กตา บุญรอด หรือธัญญพัทธ์ รัตนศักดิ์เสน่หา นักแสดงสาว และดีเจคลื่นลูกทุ่งเอฟเอ็ม 95.0 เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาท ผู้อื่นโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 และ 328 พร้อมเรียกค่าเสียหาย 300,000 บาท จากกรณีเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.52 จำเลยให้สัมภาษณ์ในรายการ " บุษบา บานเช้า " ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ว่าโจทก์เป็น18 มงกุฎ

โดยวันนี้ ตุ๊กตา- อุบลวรรณ จำเลยเดินทางมาพร้อมทนายความและ น.ส.รัชฎาพร หรือ ชฎาพร หรือ ดา รัตนากร อดีตนางเอกชื่อดัง ที่มาให้กำลังใจด้วย ขณะที่ เจมส์ - ภัลมาภูฏิณฑ์ โจทก์ เดินทางมาศาลพร้อมทนายความ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ ตุ๊กตา - อุบลวรรณ และ ดา - รัชฎาพร เดินเข้าไปในห้องพิจารณาคดี ซึ่งพบ เจมส์ - ภัลมาภูฏิณฑ์ นั่งอยู่ในห้องแล้ว แต่ปรากฏทั้งสองฝ่ายไม่ได้ทักทายกัน เพียงแค่มองกันและกันเท่านั้น

อย่างไรก็ดีก่อนศาลจะเริ่มไต่สวน ทนายความของ เจมส์ - ภัลมาภูฏิณฑ์ โจทก์ ได้แถลงต่อศาลว่า เพิ่งได้รับแต่งตั้งให้เป็นทนายความ จึงยังไม่พร้อมที่จะทำการไต่สวน ดังนั้นจะขอเลื่อนนัดไต่สวนไปก่อน ศาลถามทนายความจำเลยแล้วไม่คัดค้าน จึงมีคำสั่งเลื่อนไต่สวนมูลฟ้องออกไปเป็นวันที่ 19 ต.ค.นี้ เวลา 09.00 น.

ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนพิจารณาแล้ว ตุ๊กตา-อุบลวรรณ ได้มายืนรอ เจมส์ - ภัลมาภูฏิณฑ์ ที่หน้าห้องพิจารณาคดีประมาณ 15 นาที เมื่อ เจมส์ - ภัลมาภูฏิณฑ์ เดินออกมา ตุ๊กตา-อุบลวรรณ จึงเดินปรี่เข้าไปโดยมีทนายความของ เจมส์ - ภัลมาภูฏิณฑ์ อยู่ตรงกลาง ซึ่งระหว่างนั้น ตุ๊กตา - อุบลวรรณ พยายามสอบถามทนายความว่าเป็นทนายความให้ เจมส์ - ภัลมาภูฏิณฑ์ ทำไม ขณะที่ เจมส์ - ภัลมาภูฏิณฑ์ มีสีหน้าเรียบเฉย

ทั้งนี้ ตุ๊กตา-อุบลวรรณ กล่าวว่า ตนพยายามจะขอเข้าไปเดินใกล้ๆ ไม่ได้ทำอะไร อย่างไรก็ดีในวันพรุ่งนี้ (8 ก.ย.) พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ได้นัด เจมส์ - ภัลมาภูฏิณฑ์ ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีปลอม - ใช้เอกสารปลอม , ลักทรัพย์ และเอาไปซึ่งเอกสารใดของผู้อื่น ซึ่งทำให้เกิดความเสียหาย หรือรับของโจร และใช้บัตรอีเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่น ไปส่งมอบสำนวนให้พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 9 เพื่อสั่งคดี โดยพรุ่งนี้ ตน และ ดา-รัชฎาพร จะเดินทางไปพบอัยการด้วย เพื่อขอคัดค้านการให้ประกันตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ระหว่างให้สัมภาษณ์ ตุ๊กตา-อุบลวรรณ ได้นำเอกสารฉบับหนึ่งมาแสดงตต่อสื่อมวลชน โดยระบุว่า เอกสารดังกล่าวเป็นคำพิพากษาของศาลสูงฮ่องกง ที่มีคำพิพากษาให้ เจมส์ -ภัลมาภูฏิณฑ์ ชนะคดี ธนาคารของไทยแห่งหนึ่ง ให้ชดใช้เงินแก่ เจมส์ - ภัลมาภูฏิณฑ์ จำนวน 103 ล้านเหรียญ ( ดอลล่าร์ ) ฮ่องกง ซึ่งตุ๊กตา - อุบลวรรณ กล่าวว่า ผู้เสียหายทุกคนที่ถูกหลอกจะมีเอกสารฉบับดังกล่าว ดังนั้นจึงอยากให้มีการตรวจสอบเรื่องนี้ด้วยว่าเป็นเอกสารฉบับจริงหรือไม่

ขณะที่ ดา-รัชฎาพร กล่าวว่า ทราบว่าล่าสุด เจมส์ - ภัลมาภูฏิณฑ์ ได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับตน ที่ สน.โคกคราม ข้อหาหมิ่นประมาท ฯ เมื่อครั้งที่ไปออกรายการ V.I.P. ทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์น ไนน์ พร้อมกับแจ้งความกล่าวหาสองพิธีกรและเจ้าของรายการด้วย ทั้งที่การออกอากาศครั้งนั้น ตนไม่ได้พูดเอยชื่อใคร เพียงแต่ไปเล่าถึงความผิดพลาดของตัวเองจนเป็นเหตุให้ถูกหลอกครั้งแล้วครั้ง เล่า ส่วนที่มาในวันนี้แม้จะไม่ได้ถูกฟ้องเป็นจำเลยด้วย แต่ต้องการมาเป็นกำลังใจให้แก่ ตุ๊กตา-อุบลวรรณ

ด้าน เจมส์ - ภัลมาภูฏิณฑ์ เปิดเผยว่า วันนี้ต้องเลื่อนคดีออกไป เพราะทนายความยังไม่พร้อม อีกทั้งยังต้องทำหนังสือส่งไปยัง สถานีโทรทัศน์ช่อง 5 ขอเทปบันทึกรายการในวันออกอากาศ เพื่อเป็นหลักฐานประกอบการพิจารณาคดี

เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบ ถามเรื่องการเป็นเชื้อราชวงศ์ของประเทศลาว รวมถึงเอกสารที่ศาลสูงฮ่องกงพิพากษาให้ชนะคดีว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เจมส์ - ภัลมาภูฏิณฑ์ กล่าวว่า ขอให้รอฟังรายละเอียดในชั้นศาลดีกว่า

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภายหลังที่ เจมส์ - ภัลมาภูฏิณฑ์ ให้สัมภาษณ์เสร็จ ตุ๊กตา-อุบลวรรณ ได้เดินเข้าไปหาพร้อมกับบอกว่าต้องการจะไปส่ง และอยากเดินใกล้ๆ จนกระทั่งมีแท็กซี่มาจอดรอที่หน้าอาคารศาลอาญา เจมส์ - ภัลมาภูฏิณฑ์ จึงเดินขึ้นรถ โดยตุ๊กตา-อุบลวรรณ ได้โบกมือให้ พร้อมกล่าวว่าทำไมถึงกลับรถแท็กซี่ รถที่เอาของตนไปอยู่ไหน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook