"ดีเจต้นหอม" โพสต์ได้โดนมาก ชีวิตแบบ New Normal ถ้าจะขึ้นเครื่องบิน ต้องทำตามนี้!

"ดีเจต้นหอม" โพสต์ได้โดนมาก ชีวิตแบบ New Normal ถ้าจะขึ้นเครื่องบิน ต้องทำตามนี้!

"ดีเจต้นหอม" โพสต์ได้โดนมาก ชีวิตแบบ New Normal ถ้าจะขึ้นเครื่องบิน ต้องทำตามนี้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกระแสข่าวที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับคลิปวิดีโอ ผู้โดยสารตกเครื่องอ้างมาช้าแค่ 30 วินาที โวยลั่นสนามบิน-พังคอมฯ ที่ถูกแชร์ต่อกันในโลกออนไลน์ จนก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างแพร่หลายในกลุ่มคนใช้อินเตอร์เน็ตถึงความไม่เหมาะสม

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง Tonhorm ของดีเจและพิธีกรสาวอารมณ์ดี ต้นหอม-ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ ก็ได้นำลิ้งค์ข่าวดังกล่าวมาโพสต์แชร์ต่อ พร้อมกับเขียนข้อความร่ายยาวถึงคำว่า "New Normal" หรือการชีวิตในรูปแบบใหม่ที่คนทั่วทั้งโลกต้องปรับตัว อันเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ซึ่งข้อมูลดังกล่าวที่ถูกเขียนขึ้นนั้น ไม่เพียงแต่จะเป็นการพูดถึงหลายๆ ปัญหาที่ทุกคนจะต้องเจอ อย่างเช่น สภาวะเศรษฐกิจ สุขภาพ และการใช้ชีวิตของคนในยุคนี้เท่านั้น

แต่ ดีเจต้นหอม ยังได้ใส่เนื้อหาซึ่งเป็นประสบการณ์ตรงของตัวเองจากเหตุการณ์ "ตกเครื่องบิน" รวมถึง ขั้นตอนการเตรียมตัวก่อนขึ้นเครื่องบินแบบคร่าวๆ เพื่อให้หลายคนที่มีแพลนจะเดินทางไกลได้เผื่อเวลาล่วงหน้า และฝึกการใช้งานสมาร์ทโฟนของทุกคนอีกด้วย

Facebook tonhorm.fan

"สิ่งที่คุณจะต้องรู้ไว้ในการใช้บริการสนามบินนะคะ ใครยังไม่เคยใช้สนามบินช่วงโควิด ฟังเลยค่ะ ณ ปัจจุบันหลังจากเหตุการณ์โควิดแล้ว เราจะได้ยินคำว่า New Normal ซึ่งหมายถึง การดำรงชีวิตแบบปกติในวิถีใหม่ เพราะมีสิ่งที่มีผลกระทบต่อการดำรงอยู่แบบเดิมๆ ในทีนี้จะเข้าให้ตรงประเด็นละเข้าใจง่ายๆ เลย คือ โควิดเกิดมาแล้วมันจะอยู่กับเราไปตลอดชีวิตค่ะ เหมือนไข้หวัดประมาณนั้นแหล่ะค่ะที่มันไม่มีวันหายไปจากโลก"

"จริงอยู่โรคนี้คนหนุ่มสาวเป็นอาจไม่ตายด้วยตัวโรค แต่เราเสี่ยงที่จะอดตายสูงมากกกสูงอิ๊บอ๋าย (อดตายน่ากลัวกว่าค่ะ!) การแพร่ระบาดของโรคนี่น่ากลัวมาก เศรษฐกิจพังในระดับมหภาคในชั่วข้ามคืน รัฐบาลก็พยายามตั้งการ์ดและแก้ไขจนสำเร็จแต่มาพลาดการ์ดตกจากการอนุญาติอภิสิทธิ์ชน ซึ่งท่านๆ ก็คงได้บทเรียนกันไปแล้ว คงไม่ยกมาเล่าถึงเรื่องอดีตที่ผ่านมาเพราะมันไม่ใช่ประเด็นที่จะพูดของวันนี้"

"แต่อยากจะบอกถึงท่านๆ ในประเทศที่เคยได้รับอภิสิทธิ์มาจนเคยตัว และคนรุ่นเก่าที่เคยใช้ชีวิตแบบเก่าๆ หัวดื้อ ปรับตัวยาก ไม้แก่ ณ วันนี้โลกเปลี่ยนไปแล้ว Helloooo ทราบละเปลี่ยน!!!!!!"

"New Normal ไม่ใช่วิถีชีวิตที่มาให้ท่านเลือกว่าจะใช้หรือไม่ แต่เป็นวิถีชีวิตที่คนในสังคมต้องใช้! เพื่อประโยชน์ของส่วนรวม วันนี้ถ้าใครจะไปสนามบิน ต้องเผื่อเวลาเลยค่ะ ขั้นตอนจะยุ่งยากมาก ใครใช้สมาร์ทโฟนไม่เป็นต้องฝึกให้คล่องละค่ะ เผื่อความสะดวกของตัวท่านเองนะคะ"

"ไปถึงท่านต้องสแกนแอปพลิเคชันของท่าอากาศยานค่ะ และกรอกข้อมูลต่างๆ จนครบ (ค่อนข้างใช้เวลาโดยเฉพาะคนใช้สมาร์ทโฟนไม่คล่องนี่ต้องเผื่อเวลาเลย) กรอกครบจึงเอาบาร์โค้ดที่ได้ยื่นให้เจ้าหน้าที่ค่ะ อย่าไปยืนหงุดหงิด หรือต่อล้อต่อเถียงกับเจ้าหน้าที่เพราะมันเป็นกฎเขาของท่านจะเสียเวลาเปล่า โอกาสตกเครื่องสูงค่ะ ดิฉันเชื่อว่าจุดนี้เป็นจุดที่ท่านค่อนข้างหงุดหงิดกัน เพราะแรกๆ ดิฉันก็หงุดหงิด เพราะดิฉันคือไทยแท้คือพวกมาเลทอยู่แล้ว สายวิ่งขึ้นเครื่อง"

"และแน่นอนว่าคนอย่างดิฉันเจอวิถี New Normal เข้าไปแรกๆ กูก็ตกเครื่องค่ะ ดิฉันสายไป 5 นาที สายคือสายไม่เร้าหรือค่ะ ซื้อตั๋วใหม่ไม่ใช่เพราะรวย แต่เพราะกูผิดเอง ยอมรับโดยดี โวยวายหรือดื้อแพ่งสุดท้ายก็ต้องซื้อตั๋วใหม่อยู่ดี ประมวลผลแล้วจะเสียเวลากันทั้งสองฝ่าย ซื้อตั๋วใหม่คือจบ และจำเป็นบทเรียนค่ะอิหอม มึงผิด"

"ทำไมจึงตกเครื่อง แค่ 5 นาทีเอง เพราะสายการบินปิดระบบโดยเครื่องคอมพิวเตอร์ค่ะ (ถามพนักงานมาเพราะอยากรู้จริงๆ 555) ฉะนั้นพนักงานเคาน์เตอร์จึงช่วยเหลือในการให้อภิสิทธิ์เราไม่ได้ค่ะ และเราต้องเข้าใจสายการบินและหัวอกผู้โดยสารท่านอื่นที่เขามาตรงเวลาด้วยค่ะ อย่าเฝ้าถามตัวเองว่าทำไมแค่นี้ไม่มีน้ำใจเลย แต่จงถามตัวเองว่าคำว่า 'แค่นี้' นั้น เรากำลังริดรนสิทธิ์ของผู้อื่นหรือไม่ ถ้าใช่แม้แต่นิดเดียว บิดตรรกะกลับมาค่ะ! สาย 30 วินาที ก็คือสาย"

"เป็นกำลังใจให้คุณพี่ทั้งสองท่านนี้ให้ปรับตัวให้เข้ากับ New Normal ให้ได้เร็วๆ นะคะ เพราะโควิดไม่เลือกฐานะและยศฐาบรรดาศักดิ์ใดๆ ค่ะ เราต้องเข้าใจสถานการณ์ที่สนามบินและช่วยกันรับผิดชอบตัวเองเพื่อประโยชน์ของส่วนรวมด้วย รักษาสุขภาพกันนะคะ"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "ดีเจต้นหอม" โพสต์ได้โดนมาก ชีวิตแบบ New Normal ถ้าจะขึ้นเครื่องบิน ต้องทำตามนี้!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook