ลุงเลี้ยงวัวมึนติดหนี้ธอส.ข้ามจังหวัด 8ล.ถูกฟ้องล้มละลาย

ลุงเลี้ยงวัวมึนติดหนี้ธอส.ข้ามจังหวัด 8ล.ถูกฟ้องล้มละลาย

ลุงเลี้ยงวัวมึนติดหนี้ธอส.ข้ามจังหวัด 8ล.ถูกฟ้องล้มละลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้องตร.ภาค 4 ตรวจสอบหมายศาลสั่งให้ล้มละลาย ติดหนี้ธกส.กว่า 8 ล้าน เบื้องต้นพบคนกู้ชื่อนามสกุลเดียวกัน แต่เป็นเจ้าของธุรกิจอลูมิเนียม

นายวาท จาริชานนท์ อายุ 59 ปี เกษตรกรเลี้ยงวัวและทำนา ราษฎร อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมลูกสาวและลูกเขย เข้าร้องทุกข์ต่อ พ.ต.อ.ยรรยง เวชโอสถ ผู้กำกับการ กลุ่มงานสืบสวน ศูนย์สืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธร ภาค 4 (ศสส.ภ.4) และ พ.ต.ท.จีระวัฒน์ โพธินา สารวัตร ศสส.ภ.4 กรณีศาลล้มละลายกลางมีหมายส่งมาที่บ้าน สั่งให้นายวาทเป็นบุคคลล้มละลาย เนื่องจากติดหนี้ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เป็นยอดเงินต้นรวมดอกเบี้ยรวมเงินกว่า 8 ล้านบาท

นายวาท กล่าวว่า เมื่อได้รับเอกสารรู้สึกตกใจมาก เพราะเคยกู้แต่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) มาใช้เลี้ยงวัว ยอดเงินเพียง 1 แสนบาท ซึ่งไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับมูลนี้ตัวที่ศาลแจ้งมา ธอส.เป็นธนาคารอะไรอยู่ที่ไหน ไม่รู้จัก แต่กลับมีชื่อกู้ร่วมกับนางพร คำป้อง ชาวอุดรธานี ซึ่งตนเองไม่รู้จักเช่นกัน ส่วนสาเหตุอาจเพราะสมัยหนุ่มเคยทำบัตรประชาชนหาย ซึ่งได้แจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองขอนแก่น และทำบัตรใหม่แล้ว หรืออาจจะเมื่อปี 2528 เคยใช้สำเนาทะเบียนบ้านขอไปทำงานที่มาเลเซีย แต่ไม่ได้ไป ซึ่งหลักฐานที่ยื่นผ่านบริษัทนายหน้าก็ไม่ได้กลับคืนมา จึงขอให้ ธอส.ตรวจสอบข้อมูลและให้การช่วยเหลือด้วย

ด้าน นายขจรศักด์ คำแดง รักษาการหัวหน้าฝ่ายบริหารหนี้ ธอส.เขต 3 ภูมิภาค ขอนแก่น กล่าวว่า จากการตรวจสอบเอกสารระบุว่า นายวาท จาริชานนท์ ประกอบอาชีพธุรกิจอลูมิเนียม ที่ร้านสยามอลูมิเนียม อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยมีผู้ร่วมกู้คือนางพร คำป้อง อายุ 59 ปี ซึ่งทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน แต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส ได้ทำเรื่องขอกู้เงิน ธอส.สาขาอุดรธานี เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2540 แล้วไม่ผ่อนส่งคืน กระทั่ง ธอส.ฟ้องศาลจนสั่งการให้ยึดบ้านพร้อมที่ดินของนางพรขายทอดตลาดได้เงิน 1.4 ล้านบาท แต่ยังเหลือหนี้อีกประมาณ 4 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยตามคำพิพากษา รวมกว่า 8 ล้านบาท ธอส.จึงยื่นฟ้องนายวาท ซึ่งเป็นผู้กู้ร่วมด้วย ทั้งนี้ ธอส.จะตรวจสอบหลักฐานเอกสารทั้งหมดว่าปลอมแปลงจริงหรือไม่ เพราะตรวจสอบบ้านของนายวาทพบว่าไม่ตรงกับที่กรอกในเอกสาร

ด้าน พ.ต.ท.จีระวัฒน์ กล่าวว่า ได้รับคำสั่งให้สืบสวนเรื่องดังกล่าว ใครผิดต้องจับกุมมาดำเนินคดี ซึ่งได้ขอเอกสารจาก ธอส.อุดรธานี มาส่วนหนึ่ง ระบุว่าการขอกู้เงินร่วมกับนางพรมีชื่อว่า นายวาท จาริชานนท์ อายุ 35 ปี ในขณะนั้นจริง ที่มีหลักฐานเป็นรูปถ่ายที่ไม่ตรงกับนายวาทตัวจริง และระบุอีกว่ามีธุรกิจอยู่ใน จ.อุดรธานี ซึ่งดคีดังกล่าวต้องมีการตรวจสอบหาข้อเท็จจริงต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook