ลงขันดึงเชิ้ตดำนอก เป่าไทยลีกโค้งท้าย

ลงขันดึงเชิ้ตดำนอก เป่าไทยลีกโค้งท้าย

ลงขันดึงเชิ้ตดำนอก เป่าไทยลีกโค้งท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผย 10 สโมสรไทยพรีเมียร์ลีก สุดทนเชิ้ตดำไทย ลงขันจ้างเปาต่างแดนทำหน้าที่ช่วงท้ายฤดูกาล โดย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ยินดีเปิดคลังช่วย

ขณะที่ "โค้ชทู" ครองพล ดาวเรือง สังเวยเก้าอี้กุนซือเป็นรายที่ 8 ประกาศลาออกจากการทำทีม "บลูมาร์ลิน" ศรีราชา เอฟซี ให้ อภิรักษ์ ศรีอรุณ อดีตจอมทัพ ธ.กรุงเทพ เป็นเฮดโค้ชคนใหม่แทน

ปัญหาการตัดสิน ของผู้ตัดสินในฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ยังมีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผู้จัดการทีม "ฮัลโหล" ทีโอที เอฟซี เปิดเผยว่า จะทำหนังสือประท้วง พร้อมกับเทปบันทึกภาพการแข่งขันนัดที่แพ้การท่าเรือไทย 1-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะผู้ตัดสินในเกมนั้นทำหน้าที่ผิดพลาดบ่อยมาก ทั้งในจังหวะที่ถูกตีเสมอ และผู้เล่นถูกชักศอกใส่

"ตอนนี้ทีมพัฒนาไปไกลแล้ว แต่ผู้ตัดสินกลับพัฒนาช้า เวลานี้ยอมรับว่าตัวเองเป็นหัวหอกในการที่จะระดมเงินจากแต่ละสโมสร ซึ่งมีมากกว่า 10 ทีม ที่สนใจร่วมกันลงทุนเพื่อจ้างผู้ตัดสินจากต่างประเทศมาทำหน้าที่ในช่วงท้าย ฤดูกาล เพราะที่ผ่านมาหลายทีมเจอปัญหามาตลอด"

ด้าน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ไม่มีปัญหา เราพร้อมจะลงขันช่วยด้วย หากต้องการทำให้มีผู้ตัดสินจากต่างประเทศมาทำหน้าที่ในแมทช์ชี้เป็นชี้ตาย เราพร้อมสนับสนุนด้วย เพราะถือเป็นครอบครัวเดียวกัน กฎเกณฑ์บางอย่างสามารถมาพูดคุยกันได้ ต้องเคารพซึ่งกันและกัน

ขณะที่ "โค้ชทู" ครองพล ดาวเรือง ตัดสินใจลาออกจากการคุมทีม "บลูมาร์ลิน" ศรีราชา เอฟซี แล้วหลังจากล่าสุดพาทีมบุกไปแพ้ สมุทรสงคราม เอฟซี 0-2 รั้งอันดับรองบ๊วยมีสิทธิ์ตกชั้นสูง โดย โค้ชทู กล่าวว่า อยากจะออกมานานแล้วแต่ผู้ใหญ่ขอไว้ แต่ถึงตรงนี้คงถึงเวลาและผู้ใหญ่อนุมัติแล้ว ซึ่งจริงๆ แล้วทีมไม่มีปัญหาอะไรเพียงแต่ผลงานไม่ดี ในฐานะโค้ชจึงต้องลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบ

"เห็นใจแฟนบอลด้วย เพราะบางส่วนก็อยากจะให้เปลี่ยนโค้ชตั้งแต่แรก แต่บางส่วนก็อยากให้ทำต่อ ทว่ามาถึงตรงนี้ผลงานมันไม่ดีขึ้นเลยก็จึงต้องแสดงความรับผิดชอบ ทั้งผมและนักฟุตบอลหรือว่าผมกับผู้ใหญ่ในทีมก็ไม่มีปัญหาอะไร" ครองพล กล่าว

สำหรับศรีราชา เอฟซีมีการแต่งตั้งเฮดโค้ชคนใหม่เรียบร้อยแล้วคือ "เต่า" อภิรักษ์ ศรีอรุณ อดีตนักเตะทีมชาติไทยของ ธ.กรุงเทพ ซึ่ง อภิรักษ์ ได้เข้ามาช่วย ครองพล ดาวเรือง ทำทีมเป็นเวลากว่า 1 เดือนแล้ว จึงได้รับความไว้วางใจให้รับทำหน้าที่เฮดโค้ชคนใหม่

ทั้งนี้นับเป็นโค้ชคนที่ 8 ที่ต้องพ้นหน้าที่ก่อนสิ้นสุดฤดูกาล โดยก่อนหน้านี้มี ไพบูลย์ เลิศวิมลรัตน์ (การท่าเรือไทย), นิพนธ์ มาลานนท์ (จุฬา ยูไนเต็ด), อรรถพล บุษปาคม (ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร), สุรศักดิ์ ตังสุรัตน์ (เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด), ประพล พงษ์พานิช (การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค), พันธุ์ศักดิ์ เกตุวัตถา (พัทยา ยูไนเต็ด), วิสูตร วิชายา (พัทยา ยูไนเต็ด) และกิจ มีศรีสุข (ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook