ป้าพร้อมดูแล2พี่น้องถูกพ่อแม่ทิ้ง

ป้าพร้อมดูแล2พี่น้องถูกพ่อแม่ทิ้ง

ป้าพร้อมดูแล2พี่น้องถูกพ่อแม่ทิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีสลด 2 พี่น้อง คือ ด.ญ.วันเพ็ญ หรือน้องโม แซ่เล้า อายุ 12 ปี และ ด.ญ.กาญจนา หรือน้องส้ม แซ่เล้า อายุ 2 ขวบ ถูกพ่อแม่ทอดทิ้งให้อยู่ในบ้านเช่าลำพัง ที่เลขที่ 42 หมู่ 6 ต.วังน้อย อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยาโดยก่อนไปพ่อกับแม่บอกว่าจะไปหาหมอ 2 พี่น้องต้องอาศัยข้าวก้นบาตรกินประทังชีวิต เป็นเวลา 3-4 วัน จนหวาดผวาจิตหลอนฝันเห็นผีสางนางไม้มาหา เอาแต่ร้องไห้เป็นที่น่าเวทนา ชาวบ้านจึงแจ้งตำรวจเข้าไปช่วยเหลือ ขณะนี้พบแล้ว พ่อ2ด.ญ.ป่วยหนักรักษารพ.พิจิตร - แม่โฮ! เปล่าทิ้งลูก

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 8 ก.ย. นางบัวลอย สุขเกษม ป้าของ 2 พี่น้อง ที่อาศัยอยู่ที่ กิ่งอ.บึงนาราง จ.พิจิตร ให้สัมภาษณ์รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางโทรทัศน์ช่อง 3 ว่า นายสมเกียรติ แซ่เล้า อายุ 42 ปี และนางอุ่นเรือน สุขเกษม อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นพ่อแม่ของเด็กหญิงทั้งคู่ ไม่ได้ติดต่อญาติพี่น้องมาเป็นปีแล้ว ตนเห็นข่าวเมื่อวาน ก็จำได้ว่าเป็นหลาน โดยแม่เด็กเป็นน้องสาวของตน มีลูกทั้งหมด 3 คน แต่เด็กคนโตเป็นลูกคนละพ่อ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าจะติดต่อน้องสาวและน้องเขยได้อย่างไร แต่มีชาวบ้านบอกว่าไปเจอน้องสาวอยู่ที่โรงพยาบาล อ.โพทะเล จ.พิจิตร ไม่รู้ว่าจริงเท็จแค่ไหน

"ยอมรับว่าพ่อและแม่ของเด็กเป็นโรคติดต่อร้ายแรง แต่ลูกทั้ง 2 คนเคยตรวจเลือดแล้วไม่ติดเชื้อ ทั้งนี้ เคยติดต่อกับน้องสาวล่าสุด 1 ครั้ง เมื่อประมาณเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา โดยน้องสาวโทรมาคุยบอกว่าตอนนี้เดินไม่ได้ อยากจะกลับมาอยู่บ้าน แต่ทางน้องเขยไม่ให้กลับ เพราะติดหนี้ชาวบ้านอยู่ หลังจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกลับมาอีกเลย ไม่รู้ว่าเป็นตายร้ายดีอย่างไร สำหรับหลานสาวทั้งคู่ หากจำเป็นจริงๆ ก็จะเอามาเลี้ยงเอง แม้ว่าฐานะจะยากจนหาเช้ากินค่ำ และมีหลานที่เลี้ยงอยู่แล้ว 3 คนก็ตาม"

พบแล้ว พ่อ2ด.ญ.ป่วยหนักรักษารพ.พิจิตร - แม่โฮ! เปล่าทิ้งลูก


ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 8 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้พบนายสมเกียรติ แซ่เล้า อายุ 42 ปี และนางอุ่นเรือน สุขเกษม อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นพ่อแม่ของน้องโมและน้องส้มแล้ว ทั้งคู่อยู่ที่รพ.ประจำจังหวัดพิจิตร โดยนายสมเกียรติป่วยหนักถึงขั้นต้อง ใช้เครื่องช่วยหายใจ ส่วนนางอุ่นเรือนคอยดูแลอาการป่วยของนายสมเกียรติอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งปฏิเสธว่าไม่ได้ทอดทิ้งลูก เพียงแต่นายสมเกียรติป่วยหนักจึงต้องมาดูแล ทั้งนี้นายสมชัย หทยะตันติ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตรเดินทางไปเยี่ยมนายสมเกียรติและนางอุ่นเรือนแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะนี้เด็กหญิงทั้งสองคนอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเจ้าหน้าที่เตรียมนำน้องโมและน้องส้มเดินทางไปหาพ่อและแม่ในช่วงบ่ายวัน เดียวกัน

 

 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook