ปาฏิหาริย์ฌาปนกิจเจ้าอาวาส ลูกศิษย์ถ่ายภาพเปลวไฟพุ่งคล้ายหลวงพ่อ

ปาฏิหาริย์ฌาปนกิจเจ้าอาวาส ลูกศิษย์ถ่ายภาพเปลวไฟพุ่งคล้ายหลวงพ่อ

ปาฏิหาริย์ฌาปนกิจเจ้าอาวาส ลูกศิษย์ถ่ายภาพเปลวไฟพุ่งคล้ายหลวงพ่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮือฮา ลูกศิษย์ที่มาร่วมงานฌาปนกิจศพ หลวงพ่อจีรศักดิ์ พระนักเทศน์ อดีตเจ้าอาวาสวัดเขาน้อย ถ่ายภาพเปลวไฟติดภาพคล้ายหลวงพ่อ

จากกรณีโลกโซเชียลได้มีการฮือฮา หลัง หลวงพ่อจีรศักดิ์ โอภาโส อดีตเจ้าอาวาสวัดเขาน้อย หรือ สำนักสงฆ์เขาน้อยตาดหินกอง ตำบลสาริกา จังหวัดนครนายก มรณภาพเนื่องจากอาพาธ ทางลูกศิษย์ได้นำร่างหลวงพ่อมาประชุมเพลิงที่เชิงตะกอน ซึ่งหลวงพ่อสั่งไว้ และลูกศิษย์ได้ถ่ายภาพที่เปลวไฟติดคล้ายภาพหลวงพ่อนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่วัดเขาน้อย หรือ สำนักสงฆ์เขาน้อยตาดหินกอง ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก คณะกรรมการวัด คณะลูกศิษย์ และชาวบ้าน ได้จัดงานรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรมศพ หลวงพ่อจีรศักดิ์ โอภาโส อดีตเจ้าอาวาสวัดเขาน้อย หรือชื่อเก่า สำนักสงฆ์เขาน้อยตาดหินกอง ซึ่งท่านชำนาญในการเทศนาโปรดญาติโยม

โดยทางวัดได้จัดพิธีสวดพระอภิธรรมเริ่มตั้งแต่วันที่ 9 - 11 ส.ค.  ในวันที่ 12 ส.ค. งดสวด  และวันที่ 13 ส.ค. เป็นวันที่ฌาปนกิจ หลวงพ่อจีรศักดิ์ โอภาโส และในเวลา 15.00 น. โดยมีข้าราชการ,ผู้นำชุมชน,กำนัน,ผู้ใหญ่บ้าน,ประชาชน.และลูกศิษย์ได้มาร่วมงาน เนื่องจากท่านมีลูกศิษย์ และผู้นับถือศรัทธา เป็นจำนวนมาก

ในช่วงเวลาฌาปนกิจจริงคณะลูกศิษย์ได้นำสรีระสังขารขึ้นตั้งบนเชิงตะกอน ต่อจากนั้นเป็นการประชุมเพลิงจริง เมื่อไฟได้ลุกขึ้นเป็นเปลวไฟได้มีบรรดาลูกศิษย์และชาวบ้านได้ถ่ายภาพติดที่เปลวไฟมองไปจะคล้ายๆ รูปหลวงพ่อตามที่วงกลมไว้

จากการสัมภาษณ์ นายสุขสันต์ จันทรานนท์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างอริยะนครนายก ,เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชุมเพลิง และเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อจีรศักดิ์ โอภาโส เล่าว่า หลวงพ่อนั้นอาพาธ  และก่อนเข้าโรงพยาบาลได้สั่งให้ตนเป็นคนดูแลหรือเป็นสัปเหร่อในงานศพหลวงพ่อด้วย โดยหลวงพ่อและตนมีการเตรียมความพร้อมเรื่องการจัดพิธีเผาศพที่เชิงตะกอนที่หลวงพ่อลงมาคุมงานด้วยตนเอง

หลังจากนั้นไม่กี่วันหลวงพ่อก็อาพาธอีก และได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลและมรณภาพ ในวันที่ 9 ส.ค. เวลา 14.30 น. และได้ตั้งศพสวดพระอภิธรรมและวันที่ 13 ส.ค. ได้นำสรีระสังขารหลวงพ่อตั้งบนเชิงตะกอน และมีลูกศิษย์ได้ถ่ายภาพติดคล้ายหลวงพ่อจึงได้ส่งรูปภาพมาให้ตนดูดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ปาฏิหาริย์ฌาปนกิจเจ้าอาวาส ลูกศิษย์ถ่ายภาพเปลวไฟพุ่งคล้ายหลวงพ่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook