พระอาละวาด ปาระเบิดลูกเกลี้ยงใส่โยมบ้านตรงข้าม ก่อนออกไปบิณฑบาตหน้าตาเฉย

พระอาละวาด ปาระเบิดลูกเกลี้ยงใส่โยมบ้านตรงข้าม ก่อนออกไปบิณฑบาตหน้าตาเฉย

พระอาละวาด ปาระเบิดลูกเกลี้ยงใส่โยมบ้านตรงข้าม  ก่อนออกไปบิณฑบาตหน้าตาเฉย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 16 สิงหาคม 2563 เววลา 08.00 น. พ.ต.ท.พฤตินัย ไชยวรรณ สารวัตรปราบปราม สถานีตำรวจภูธร สภห้างฉัตรลำปางพร้อมกำลัง พร้อมกับดาบตำรวจ ภาคิณ ปิยะราช เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด EOD เดินทางไปตรวจสอบ ที่ถนนทางเข้าหมู่บ้านใหม่สายลมจอย ตำบลห้างฉัตร อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง 

หลังรับแจ้งจาก นายรุ่งโรจน์ ชัยนันตา อายุ 61ปี ว่ามีพระสงฆ์รูปหนึ่ง ได้ขว้างระเบิดเข้าไปในบ้าน แต่ระเบิดไม่ทำงาน ตนเองเกิดความกลัว จึงได้หยิบลูกระเบิดไปวางไว้ที่ริมถนนนอกบ้าน เมื่อเจ้าหน้าที่ไป ถึงจุดเกิดเหตุ พบวัตถุคล้ายระเบิดชนิดลูกเกลี้ยงสีฟ้า พร้อมสลักอยู่ในจุดเกิดเหตุ จากนั้นในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้นำยางรถยนต์มาครอบลูกระเบิดไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตราย หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบวัตถุระเบิดดังกล่าว ปรากฏว่าเป็นระเบิดลูกซ้อม ซึ่งไม่มีอันตรายแต่อย่างใด

สอบถามนายรุ่งโรจน์ เจ้าของบ้าน ที่เป็นผู้เสียหาย บอกว่า พระสงฆ์ชื่อพระศักดิ์ อายุ 48 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านหลังตรงข้าม มักจะมีปัญหาระหองระแหง ไม่ค่อยถูกคอกับตนอยู่บ่อยครั้ง และทีผ่านมาเคยทะเลาะกันตลอดเวลา 

วันเกิดเหตุช่วงเช้ามืด เวลาประมาณ 5:40 น. ตนได้ยินเสียง พระเอะอะโวย อาละวาดอยู่หน้าบ้าน และ ไม่นาน ก็พบว่า พระศักดิ์โยนระเบิดเข้ามาในบ้าน กลิ้งมาตกต่อหน้าต่อตา ตอนแรกนึกว่าเป็นระเบิดปิงปอง แต่พอสังเกตดูดีๆ พบว่าคล้ายระเบิดลูกเกลี้ยง ตนเองจึงได้วิ่งเข้าหาพระศักดิ์ เพื่อจะสอบถามว่า ทำไม่ต้องมาทำกันแบบนี้ ปรากฎว่าพระวิ่งหนีออกไปจากบ้าน แล้วหลบหายไป 

หลังจากนั้นจึงเกิดความหวาดกลัว จึงหยิบลูกระเบิด ไปวางไว้ที่ริมถนนนอกบ้าน เพราะกลัวว่าอาจจะระเบิดในบ้าน

จากนั้นไม่นาน พระศักดิ์กลับมาที่บ้าน หลังจากบิณฑบาต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าตรวจค้นย่าม และบ้านพัก ปรากฎว่าไม่พบของผิดกฎหมายแต่อย่างใด จากการตรวจปัสสาวะ ก็ไม่พบสารเสพติด 

สอบถามพระดังกล่าวให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ขว้างระเบิดเข้าไปในบ้านแต่อย่างใด แต่ยอมรับว่าที่ผ่านมานั้น มีปัญหากับผู้เสียหาย ซึ่งอยู่บ้านหลังฝั่งตรงข้ามจริง 

พระศักดิ์ให้การวกวน สับสน เจ้าหน้าที่จึงทำการเก็บระเบิดไว้เป็นหลักฐาน เพื่อตรวจสอบลายนิ้วมือ และ เตรียมดำเนินคดีกับพระรูปดังกล่าวต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook