"เพนกวิน" ร่วมม็อบปลดแอก ขณะที่ผู้ชุมนุมเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออก

"เพนกวิน" ร่วมม็อบปลดแอก ขณะที่ผู้ชุมนุมเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออก

"เพนกวิน" ร่วมม็อบปลดแอก ขณะที่ผู้ชุมนุมเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบปลดแอกคึกคัก  "เพนกวิน" ร่วมด้วย หลังศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอกได้ เริ่มปราศรัยตั้งแต่เวลา 14.33. น.โดยมีเจ้าหน้าที่ดูรักษาความปลอดภัยและอำนายความสะดวกให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันว่าได้ดำเนินการเป็นไปตามกฎหมายอย่างแน่นอน พร้อมกับเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออก เพื่อแสดงความรับผิดชอบในการบริหารประเทศล้มเหลว เป็นสาเหตุทำให้ประชาชนตกงาน รวมไปถึงคนรุ่นใหม่ไม่มีงานทำ นอกจากนั้น มีการตะโกนเผด็จการจงพินาศ ประชาธิปไตยจงเจริญ ดังขึ้นเป็นระยะ และมีขบวนนกพิราบสีขาว แสดงสัญลักษณ์สิทธิและเสรีภาพของประชาชน สร้างสีสันภายในการชุมนุม จากนั้น ในเวลา 14.45 น.กลุ่มผู้ชุมนุมได้ขยายพื้นที่ปิดถนนราชดำเนินรอบถนนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยตั้งเวทีปราศรัยใหญ่บริเวณด้านหน้า 

อย่างไรก็ตามระหว่างนั้น นางสาวชลธิชา แจ้งเร็ว หรือลูกเกด แกนนำกลุ่มปลดแอก ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาคอยอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัย ว่าพบวัตถุต้องสงสัยบริเวณด้านหลังร้านแมคโดนัลด์ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และทางเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี ได้เข้ามาตรวจสอบพื้นที่ พบเป็นเพียงถุงพลาสติกขาวลายสีเหลือง ด้านในมีวัสดุทรงกลมพันด้วยเทปสีดำโดยรอบ ก่อนจะเก็บกู้วัตถุสงสัยเพื่อไปตรวจสอบ ขณะที่ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ได้เดินทางเข้ามาบริเวณพื้นที่ชุมนุม และให้สัมภาษณ์ว่าได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งทราบว่าไม่ใช่วัตถุอันตราย จากนั้น ได้เข้าไปภายในโรงเรียนสตรีวิทยา ซึ่งเป็นศูนย์ปฏิบัติการดูแลความแลอดภัยผู้ชุมนุม เพื่อรับฟังการรายงานผลการปฏิบัติการจากเจ้าที่

ทั้งนี้ มีการปรากฏตัวของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ แพนกวิน หลังศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ห้ามกระทำการใดๆ ในลักษณะที่การหาเดิม ไม่เช่นนั้นจะถือเป็นสัญญาประกัน และโทษปรับ 100,000 บาท แต่ยังไม่ได้มีการขึ้นเวทีปราศรัย จึงคาดว่าจะขึ้นเวทีในช่วงค่ำ สำหรับการชุมนุมดังกล่าวได้ขออนุญาตถึงเวลา 23.59 น. ซึ่งต้องจับตาดูว่าจะขยายเวลาเพิ่มหรือมีการชุมนุมยืดเยื้อออกไปอีกหรือไม่ เพราะมีเยาวชน นักศึกษาและประชาชน ทยอยเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ กลุ่มศูนย์กลางประสานงานนักศึกษาอาชีวะ ประชาชน ปกป้องสถาบัน (ศอปส.) ซึ่งเป็นกลุ่มปกป้องสถาบัน เตรียมยุติการชุมในเวลา 16.00 น. ที่จากเดิมประกาศจะปักหลักชุมชนไปจนถึงเวลา 24.00 น. หรือจะกว่ากลุ่มเยาวชนปลดแอกจะยุติการชุมนุม

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "เพนกวิน" ร่วมม็อบปลดแอก ขณะที่ผู้ชุมนุมเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook