ผอ.รพ.ภูหลวง แจ้งความสาวไลฟ์สด กล่าวหาว่าไม่มีรถพยาบาลมารับผู้บาดเจ็บ

ผอ.รพ.ภูหลวง แจ้งความสาวไลฟ์สด กล่าวหาว่าไม่มีรถพยาบาลมารับผู้บาดเจ็บ

ผอ.รพ.ภูหลวง แจ้งความสาวไลฟ์สด กล่าวหาว่าไม่มีรถพยาบาลมารับผู้บาดเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้มีการถ่ายทอดสดภาพเหตุการณ์รถจักรยานยนต์ ประสบอุบัติเหตุก่อนถึง โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ใน จ.เลย ประมาณ 200 เมตร คนขี่จักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บนอนสลบอยู่ข้างทาง แจ้งไปทางโรงพยาบาลนาน 30 นาที ไม่มีรถพยาบาลมาสักคัน สุดท้ายมีแต่พยาบาลและบุรุษพยาบาลพร้อมอุปกรณ์แพทย์ขี่จักรยานยนต์ มาช่วยเหลือ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ในเวลาต่อมา

ล่าสุดวันนี้(17 ส.ค. 63) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ สภ.ภูหลวง จ.เลย พญ.ประภาพร จันทร์นาม ผอ.รพ.ภูหลวง จ.เลย พร้อมด้วยนิติกร ผู้บริหารและพยาบาล รพ.ภูหลวง ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.คมเดช สุวรรณชาติ รอง.ผกก.(สอบสวน) ขอแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว กรณีที่กล่าวหาว่า มีผู้ประสบอุบัติเหตุ แต่ รพ.ภูหลวงไม่มีรถมารับคนเจ็บ เวลาผ่านไป 30 นาทีก็ยังไม่มีรถพยาบาลมารับ มีแต่ เจ้าหน้าที่พยาบาล และบุรุษพยาบาลที่ขี่จักรยานยนต์พร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลือมาช่วย จนมีการแชร์และวิจารณ์กันโดยไม่ทราบข้อเท็จจริง ทำให้ทาง รพ.ภูหลวงได้รับความเสียหาย จึงนำหลักฐานเป็นคลิปไลฟ์สด มาแจ้งความดำเนินคดีข้อกล่าวหา ดูหมิ่นและให้ข้อมูลอันเป็นเท็จส่งผลให้บุคลากร รพ และ องค์กรเสียหาย โดยทางพ.ต.ท.คมเดช สุวรรณชาติ รอง.ผกก.(สอบสวน) ได้รับไว้เป็นคดีและสอบปากคำ เจ้าหน้าที่พยาบาล ไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจะออกหมายเรียก เจ้าของเฟซบุ๊ก มารับทราบข้อกล่าวหา ครั้งแรกไม่จะออกหมายเรียกครั้งที่สอง ถ้าไม่มาจะออกหมายจับ

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านของนางสาวลัดดาภรณ์ จันทิมา เจ้าของเฟซบุ๊กที่อยู่หน้า รพ.ภูหลวง พบว่าปิดบ้านเงียบไม่มีใครอยู่ และลบโพสต์คลิปไปแล้ว ทราบจากเพื่อนบ้านว่าเจ้าของเฟซบุ๊กไปกรุงเทพแล้ว

 พญ.ประภาพร จันทร์นาม ผอ.รพ.ภูหลวง จ.เลย เปิดเผยว่า สิ่งที่สาวเจ้าของเฟซบุ๊กไลฟ์สดกล่าวหาโรงพยาบาลนั้นไม่เป็นความจริง เนื่องจากกรณีดังกล่าว ทางโรงพยาบาลได้รับแจ้งไม่ถึง 5 นาที ก็รีบออกไปที่เกิดเหตุทันที เจ้าหน้าที่เห็นว่าอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ถ้าจะนำรถพยาบาลออกไปจะเสียเวลา จึงได้เอารถจักรยานยนต์ไปที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ใกล้ และเพื่อประเมินสถานการณ์ผู้บาดเจ็บ จากนั้นไม่นานรถพยาบาลและรถกู้ภัย ก็มาถึงที่เกิดเหตุเพียงไม่กี่นาที  

ส่วนประเด็น ที่ว่าโรงพยาบาลภูหลวง ไม่มีรถพยาบาลนั้น ก็ไม่เป็นความจริง เนื่องจากทางโรงพยาบาลมีรถพยาบาลที่เตรียมความพร้อมช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉินทุกกรณี และมีรถพยาบาลบางส่วนได้รับผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล แต่ก็ยังมีรถพยาบาลพร้อมแพทย์ พยาบาล เตรียมไว้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งการไลฟ์สดนั้น ทำให้เกิดความเสียหายต่อเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน และเสียหายต่อองค์กร จึงต้องแจ้งความดำเนินคดีกับผู้โพสต์ และ อยู่ระหว่างปรึกษาหารือ เพื่อจะแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่แชร์ต่อไป และมีการคอมเมนต์ทำให้เกิดความเสียหายต่อโรงพยาบาล ในเบื้องต้นขอแจ้งข้อกล่าวหาผู้ไลฟ์สดเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook