Sanook คลุกข่าวเช้า 18 ส.ค. 63 ประยุทธ์เมินคุยนักศึกษา - ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์เข้าไอซียูเหตุรถตกข้างทาง

Sanook คลุกข่าวเช้า 18 ส.ค. 63 ประยุทธ์เมินคุยนักศึกษา - ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์เข้าไอซียูเหตุรถตกข้างทาง

Sanook คลุกข่าวเช้า 18 ส.ค. 63 ประยุทธ์เมินคุยนักศึกษา - ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์เข้าไอซียูเหตุรถตกข้างทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะ พบกันอีกครั้งกับ Sanook คลุกข่าวเช้า ประจำวันที่ 18 สิงหาคม 2563 กับข่าวร้อนๆ ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณ ด้วยฟังก์ชัน Text to Speech ที่ระบบ AI ของเราจะอ่านข่าวให้คุณฟังแบบสบายๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา เพียงมองหาสัญลักษณ์รูปลำโพงสีเขียว ก็สามารถกดฟังได้ทันที

เริ่มกันที่ข่าวแรก จากกระแสการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนที่เกิดขึ้นทั่วประเทศในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ขณะนี้อย่าเพิ่งให้รัฐบาลหรือนายกรัฐมนตรีลงไปคุยกับนักศึกษาโดยตรง เนื่องจากทราบว่าตนและรัฐบาลเป็นเป้าที่ฝ่ายผู้ชุมนุมต้องการเล่นงาน แต่จะมีการจัดเวทีให้พูดคุยภายในเดือนนี้

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังขอเวลาจากผู้ชุมนุม เพราะการยุบสภาผู้แทนราษฎรและเลือกตั้งใหม่ จะทำให้รัฐบาลไม่มีอำนาจเต็ม ซึ่งอาจทำให้แผนการขับเคลื่อนประเทศด้านต่างๆ หยุดชะงัก ขณะเดียวกัน ก็ระบุว่าจะต้องหาวิธีบริหารจัดการกระแสการชุมนุมที่บานปลายไปยังโรงเรียนต่างๆ พร้อมทั้งเรียกร้องให้สื่อจับตามองว่าใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังม็อบ พร้อมทั้งกล่าวว่า การชุมนุมของนักเรียนนักศึกษายังทำให้ร้านค้าบริเวณที่ชุมนุมไม่สามารถเปิดกิจการได้ ดังนั้น จึงขอให้ผู้ชุมนุมนึกถึงข้อกฎหมายด้วย

สำหรับข้อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่งและการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พล.อ.ประยุทธ์ระบุว่า ทุกอย่างอยู่ในกระบวนการ ซึ่งกำลังทำให้ทั้งหมด

ข่าวที่สองเป็นประเด็นของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่ประสบอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักลงข้างทาง ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา และได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม ก่อนจะถูกส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ล่าสุด ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ยังคงพักรักษาอยู่ในห้องไอซียู เบื้องต้นทีมแพทย์ระบุว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ยังมีอาการคอเคล็ด และแจ้งว่าไม่ต้องการให้ข่าวใดๆและขอความเป็นส่วนตัว

ปิดท้ายกันที่ประเด็นน่าสลดใจ คือข่าวการเสียชีวิตของ “น้องกองบิน” เด็กชายวัย 2 ขวบ ที่ถูกครูของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ลืมทิ้งไว้บนรถตู้นานถึง 6 ชม. จนขาดอากาศหายใจ ซึ่งล่าสุด คุณสวภัทร ไชยธรรม หรือ “แม่ฟ้า” แม่ของน้องกองบิน ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการโหนกระแส ทางช่อง 3 ว่า ยังรู้สึกติดใจการกระทำของ ผอ. ที่กล่าวว่าตนเป็นผู้ขับรถเอง แต่แม่ฟ้าเห็นว่าคนขับรถในวันนั้นคือสามีของ ผอ.

ขณะเดียวกัน เด็กที่โตกว่าซึ่งนั่งอยู่ในรถคันเดียวกันก็ยืนยันว่าคนขับรถเป็นผู้ชาย อีกทั้งยังมีการดัดแปลงเบาะรถ เพื่อให้สามารถรองรับเด็กได้จำนวนมากขึ้น ทำให้คุณตาของน้องกองบินรู้สึกว่าเป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดา และกังวลว่าจะมีการข่มขู่ผู้เสียหาย

นอกจากนี้ แม่ของน้องกองบินยังระบุว่า ที่ผ่านมา ผอ. ไม่เคยมาพบหรือโทรถามอาการของน้อง มีเพียงครูประจำชั้นและครูในศูนย์ที่รู้จักกันเท่านั้นที่ถามข่าวคราว และมีการมอบเงินจำนวน 1 แสนบาท ให้กับครอบครัวของน้องกองบิน ซึ่งทาง อบต. กล่าวว่าเป็นเงินของครูเวรประจำรถที่เกิดเหตุและ ผอ. อย่างไรก็ตาม แม่ฟ้ากล่าวว่า สิ่งที่เธออยากรู้ก็คือ ทาง ผอ. จะรับผิดชอบต่อกรณีนี้อย่างไร

สำหรับข่าวเช้าวันนี้ก็มีเพียงเท่านี้ หากมีความคืบหน้าหรือมีประเด็นที่น่าสนใจเพิ่มเติม Sanook จะรีบมารายงานให้คุณทราบก่อนใคร สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook