"ซินแสภาณุวัฒน์" ฟันธง นายกฯ โหงวเฮ้งดี อยู่ถึง 2 สมัย

"ซินแสภาณุวัฒน์" ฟันธง นายกฯ โหงวเฮ้งดี อยู่ถึง 2 สมัย

"ซินแสภาณุวัฒน์" ฟันธง นายกฯ โหงวเฮ้งดี อยู่ถึง 2 สมัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ซินแสภาณุวัฒน์" ยังย้ำคำเดิมนายกฯโหงวเฮ้งดี จะอยู่ถึง 2 สมัย ห่วงเดือน ต.ค. จะมีปัญหา แต่ดวง "บิ๊กตู่" พ้นเคราะห์แล้ว

นายภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ซินแสชื่อดัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังมาดูและปรับฮวงจุ้ยห้องทำงานของนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ว่า มาดูเรื่องการปรับทิศทางที่นั่ง ซึ่งนั่งแทนห้องทำงานเดิมของนายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเดิม ที่นั่งไม่ถูกทิศ จึงมาปรับให้ดีขึ้น เพื่อเสริมการทำงานร่วมกันตามแนวทางเดียวกัน และปรับให้เข้าที่เข้าทาง ไม่ขัดแย้ง ความคิดเห็นไม่ตรงกัน ทั้งนี้ เดิมตำแหน่งที่นั่งถือว่าทิศทางไม่เด่น ไม่ดี เรียกศูนย์เปอร์เซ็นต์ จึงปรับให้ดีขึ้นตามหลักฮวงจุ้ย แต่ไม่ได้ไปเพิ่มวัตถุมงคลหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์อะไรเพิ่มเติม เพราะอยู่ที่คนนับถือ

โดย นายภาณุวัฒน์ กล่าวว่า หลังจากนี้ก็จะไปดูที่กระทรวงพลังงานและกระทรวงการคลังต่อไป อย่างไรก็ตาม ในภาพรวมหลังการปรับ ครม. นั้น ยังยืนยันคำเดิมเหมือนที่เคยพูดไว้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจะอยู่ 2 สมัย เพราะโหงวเฮ้งดี คางมั่นคง ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็มีโหงวเฮ้งดี หน้ากลม ทำให้สามารถปรับตัวกับสิ่งแวดล้อม เคลียร์ทุกอย่างได้ ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มีคางมั่นคง ดังนั้นถือว่าทั้ง 3 ท่าน โหงวเฮ้งดีอยู่

นายภาณุวัฒน์ กล่าวอีกว่า วันนี้ต้องมองด้วยว่าสถานการณ์เช่นนี้ใครที่จะเหมาะเป็นนายกฯ เพื่อความมั่นคงของรัฐบาลต้องมีคนคุมเกมทุกอย่างให้อยู่ในกรอบ และเดือนนี้เป็นเดือนเป็นลิงหลอกเจ้า วุ่นวาย สารพัดปัญหา รับปากอย่างก็ทำอีกอย่าง และเดือนหน้าก็มีเรื่องจุกจิกอยู่ แต่ที่เป็นห่วงคือเดือนตุลาคมจะมีปัญหา ถ้าเบรกไม่ดีจะถึงขั้นให้ฟืนไฟหรือเสียเลือดเสียเนื้อ แค่เชื่อนายกฯ ไม่ทำเรื่องพวกนี้ เพียงแต่มีคนสร้างสถานการณ์ขึ้นมา แต่ยืนยันรัฐบาลจะคงต่อไปได้สองสมัย

ทั้งนี้ ภายหลังเปลี่ยน ครม. แล้วก็จะนิ่งทำงานกันต่อ แต่ปีนี้เป็นปีชงของปีมะเมีย ซึ่งนายกฯ ก็ปีมะเมียแต่พ้นเคราะห์แล้ว แต่ก็ยังมีรัฐมนตรีที่อยู่ปีมะเมียอีกหลายคน เช่น นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม, นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

ดังนั้นถือว่าดวง ครม.วุ่นวาย ปีชงเยอะถึง 10 กว่าคน ที่ดวงดี 20 กว่าคน จึงถือว่าดวงดีมากขึ้น แต่อาจมีความวุ่นวายอื่นๆ บ้าง แต่นายสุพัฒนพงษ์ ถือเป็นปีที่ดี ถือว่ามาช่วย อย่างไรก็ตาม เมื่อเลยเดือนตุลาคม สถานการณ์หลายๆ อย่างจะดีขึ้น แต่ในเดือนชวด ซึ่งตรงกับเดือนธันวาคม นายกฯ ก็จะปั่นป่วนหน่อย แต่ไม่น่ามีอะไรมาก ดวงจะช่วยเกื้อหนุนพยุงไปได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook