หนุ่มกู้ภัยซิ่งรถกระบะชนมอเตอร์ไซค์ ตาย 3 ศพ เจอดราม่าปิดข่าว ชนเอง-เก็บศพเอง

หนุ่มกู้ภัยซิ่งรถกระบะชนมอเตอร์ไซค์ ตาย 3 ศพ เจอดราม่าปิดข่าว ชนเอง-เก็บศพเอง

หนุ่มกู้ภัยซิ่งรถกระบะชนมอเตอร์ไซค์ ตาย 3 ศพ เจอดราม่าปิดข่าว ชนเอง-เก็บศพเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มกู้ภัยซิ่งรถกระบะฝ่าสายฝน ชนมอเตอร์ไซค์ 3 ศพ ญาติผู้เสียชีวิตยืนยันผู้ก่อเหตุแสดงความรับผิดชอบอย่างดี

(18 ส.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเพจดังโพสต์เรื่องราวเหตุการณ์พร้อมข้อความ “เหตุเกิด ที่ ต.เมืองคง อ.คง นครราชสีมา อ้างว่าคนชนทำงานเป็นจิตอาสา แล้วเป็นลูกคนมีชื่อเสียงในเขตนั้น แล้วเก็บศพเอง และมีการปิดข่าว กลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม **คลิปในเม้นต์ ชนตายอนาถ 2 ศพเด็กอาการสาหัส1 (เสียชีวิตเป็นรายที่สาม) จะรอดหรือเปล่าก็ไม่รู้ ผู้ถูกชนคือแม่ ลูกชายและหลานสาว คนชนว่าไงเรื่องคดีถึงไหน ประชาชนอยากรู้(ตอบหน่อย) Fc สรุปเป็นคนทำงานในรื่นจิตอาสาเมืองคง ขับรถชนคนเสียชีวิต 3 ศพ ชนเองเก็บศพกันเองและปิดข่าว”

ทีมข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2563 เวลา 22.04 น. ที่ผ่านมา จากคลิปกล้องวงจรปิดจะเห็นรถจักรยานยนต์ ขับซ้อน 3 กันมา  เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้มีรถกระบะขับมาด้วยความเร็วฝ่าสายฝน ชนเข้าเต็มแรง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่อยู่ห่างไปเพียง 500 เมตร จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลคง ก่อนที่ผู้ได้รับบาดเจ็บจะเสียชีวิตที่โรงพยาลคง 1 ราย ส่วนอีก 2 ราย ส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ซึ่งจากการสอบถามนายสมชาย ลูกชายผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ก็เข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุ ซึ่งที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุได้ให้การช่วยเหลืองานศพเป็นอย่างดี ทั้งการช่วยนำศพกลับมาจากโรงพยาบาล และออกค่าใช้จ่ายในการจัดงานทั้งหมด ส่วนทางคดีความให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ส่วนค่าเสียหายทราบว่า รถคู่กรณีมีประกันชั้น 1 ซึ่งได้รับแจ้งว่า หลังจากเสร็จสิ้นงานศพ จะนัดคู่กรณี พร้อมบริษัทประกันมาคุยรายละเอียดกันอีกครั้ง โดยผู้ก่อเหตุ ปัจจุบันอยู่ในความคุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คง ได้ปล่อยตัวชั่วคราวแล้ว เนื่องจากเข้าแสดงตัวด้วยตนเอง พร้อมส่งตรวจวัดแอลกอฮอล์เรียบร้อย ซึ่งไม่มีปริมาณแอลกอฮอล์แต่อย่างใด ทางญาติจึงไม่ติดใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากร้อยเวรฯ ผู้รับผิดชอบคดี เป็นคนที่รู้จักมักคุ้นครอบครัวผู้ตายเป็นอย่างดี ดังนั้น จึงมั่นใจว่าไม่มีทางช่วยเหลือคู่กรณีอย่างแน่นอน

ด้านนายไพศาล เกียรติชัยพัฒน  ผู้ดูแลโครงการรื่นจิตอาสา กู้ภัยอำเภอคง ที่ถูกกล่าวอ้างถึงว่า ต้นสังกัดหนุ่มซิ่งรายนี้ ได้โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจง เนื่องจากมีการคลาดเคลื่อนของข้อมูลการสื่อสาร โดยขอแจ้งว่า ผู้ที่ขับรถชนเป็นลูกข่ายกู้ภัยรื่นจิตอาสาจริง  ชื่อนายโสปัย ส่วนรถที่ชนเป็นรถของญาติคนขับ ไม่ใช่รถของมูลนิธิ ซึ่งวันเกิดเหตุนายโสปัย แวะมาหาเพื่อนที่จุดบริการ หลังกลับจากหยุดเรียนเสาร์-อาทิตย์ที่กรุงเทพฯ  เพราะไปเรียนได้ 2 ปีแล้ว และกำลังจะกลับบ้าน ไม่ได้อยู่ในช่วงการปฏิบัติงาน

โดยหลังเกิดเหตุนายโสปัย คนขับกระบะ ไม่ได้หลบหนีแต่ได้ช่วยปฐมพยาบาล และ CPR ปั๊มหัวใจช่วยคนเจ็บก่อนนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งผู้เสียชีวิตไม่ได้เสียชีวิต ณ ที่เกิดเหตุ แต่ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลคง 1 ราย และเสียชีวิตที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา 2 ราย  สำหรับเรื่องคดีความ ผู้ก่อเหตุถูกร้อยเวรฯ เรียกสอบปากคำตั้งแต่วันเกิดเหตุ ตอนนี้อยู่ระหว่างการดำเนินคดีของเจ้าหน้าที่ฯ ซึ่งผิดก็ว่าไปตามผิด ผู้ก่อเหตุยอมรับว่า ขับรถเร็วและประมาท ในที่เกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจร้อยเวร ไม่มีการแอบเก็บหรือเคลียร์พื้นที่เพื่อช่วยเหลือกันเอง ทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมาย ไม่ได้มีการหลบหนี

เรื่องการเยียวยา รถเป็นรถกระบะมีประกันชั้น 1 และ พ.ร.บ.ฯ หลังจากเกิดเหตุผู้ก่อเหตุและครอบครัวผู้ก่อเหตุ และทีมกู้ภัยรื่นจิตอาสากู้ภัยได้ให้การช่วยเหลือเรื่องการจัดงานการรับส่งศพทั้งหมด และแสดงความรับผิดชอบในเบื้องต้น ทั้งยังได้มีข้อสรุปให้หยุดการทำงานของโครงการรื่นจิตอาสากู้ภัย นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook