ย้อนไทม์ไลน์ ตำรวจไล่จับแกนนำม็อบปลดแอก คืนเดียว 4 คนรวด

ย้อนไทม์ไลน์ ตำรวจไล่จับแกนนำม็อบปลดแอก คืนเดียว 4 คนรวด

ย้อนไทม์ไลน์ ตำรวจไล่จับแกนนำม็อบปลดแอก คืนเดียว 4 คนรวด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.ไล่จับแกนนำม็อบปลดแอก คืนเดียว 4 ราย - ตำรวจไม่ให้ประกันตัว ระบุกลัวหลบหนี เตรียมคุมฝากขังศาลอาญาเช้านี้

19.20 น. ตำรวจนำหมายจับ เข้าจับกุม นายอานนท์ นำภา บริเวณริมถนนรัชดาภิเษก หน้าศาลอาญา คดีปราศรัยในกิจกรรม “เสกคาถาปกป้องประชาธิปไตย” เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2563  โดยแจ้ง 4 ข้อหา ก่อนควบคุมตัวไป สน.ชนะสงคราม นับเป็นการจับกุม นายอานนท์ ครั้งที่ 2 ในรอบ 12 วัน

21.44 น. นายบารมี ชัยรัตน์ เลขาธิการสมัชชาคนจน และเป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมชุมนุมเยาวชนปลดแอก ถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมแล้ว จากกรณีขึ้นปราศรัยกิจกรรม “ไม่ทนอีกต่อไป” ที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วันที่ 18 กรกฎาคม 2563 ซึ่งเมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา นายบารมี ได้มาแสดงตัว ที่สน.สำราญราษฎร์ เพื่อให้ตำรวจแสดงหมายจับ แต่วันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ไม่ได้จับกุม นายบารมี แต่อย่างใด

23.46. น. น.ส.สุวรรณา ตาลเหล็ก สมาชิกกลุ่ม 24 มิถุนา ได้โพสต์ข้อความว่า ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ทราบจาก สน.ไหน กระชากแขนขณะปราศรัยที่หน้า สน.ชนะสงคราม เพื่อจับกุม ก่อนที่ น.ส.สุวรรณา จะเดินทางไปที่ สน.สำราญราษฎร์

00.30 น. ขณะที่ นายกรกช แสงเย็นพันธ์ กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย (DRG) หนึ่งในผู้ต้องหาที่ร่วมชุมนุม มีรายชื่อใน 31 คน มาให้กำลังใจ บารมี ชัยรัตน์ และ สุวรรณ ตาลเหล็ก ที่หน้า สน.สำราญราษฎร์ ตำรวจได้นำหมายจับมาแสดงต่อหน้า นายกรกช พร้อมกับอ่านข้อหาและแจ้งสิทธิให้ฟัง และมีทนายจากศูนย์ทนายฯ มาร่วมฟังอยู่ด้วย

ภายหลังทราบข่าวที่แกนนำถูกจับกุม นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และ นางสาวพรรณิการ์ วานิช ได้เดินทางมาเพื่อขอพบนายบารมี แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาต จึงมีการนั่งพูดคุยร่วมกับกลุ่มผู้ชุมนุม ที่เดินทางมารอให้กำลังใจกลุ่มแกนนำที่โดนคุมตัว ขณะที่ เสี่ยโป้ อานนท์ เดินทางมาที่ สน.สำราญราษฎร์ เพื่อจะขอพบกับนายธนาธรแต่ไม่มีการพูดคุยกันแต่อย่างใด

01.55 น. รุ้ง หรือ น.ส.ปนัสยา ประกาศยุติการรวมตัวหน้า สน.สำราญราษฎร์ หลังจาก นายบารมี- น.ส.สุวรรณา และนายกรกช อยู่ระหว่างการสอบปากคำก่อนส่งขอฝากขังที่ศาลอาญา ในช่วงเช้าวันนี้ (20 ส.ค.63)

02.17 น. นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้ใช้ตำแหน่งในการยื่นประกันตัว ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายที่ สน. สำราญราษฎร์ แต่ทาง พ.ต.อ.อิทธิพล พงษ์ธร ผกก.สน.สำราญราษฎร์ ได้พิจารณาแล้วไม่ให้ประกันตัวเนื่องจากเกรงว่าจะเสียรูปคดี อาจมีการหลบหนี ยุ่งเหยิงกับหลักฐาน เกิดความเสียหายต่อการสอบสวน

ขณะที่ พนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม ไม่อนุญาตให้ประกันตัว ทนายอานนท์ โดยให้เหตุผลว่ายังสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานไม่แล้วเสร็จและเกรงว่าจะหลบหนี โดยเตรียมนำตัวฝากขังต่อศาลอาญารัชดาในวันเช้าวันนี้ (20 ส.ค.) เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook