กทม.ปรับเวลาซ่อมสะพานข้ามแยก3แห่งใหม่เลื่อนไปช่วงปิดเทอม

กทม.ปรับเวลาซ่อมสะพานข้ามแยก3แห่งใหม่เลื่อนไปช่วงปิดเทอม

กทม.ปรับเวลาซ่อมสะพานข้ามแยก3แห่งใหม่เลื่อนไปช่วงปิดเทอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กทม.ปรับตารางเวลาซ่อมแซมสะพานข้ามแยกใหม่ เฉพาะที่กระทบหนัก 3 แห่ง ดินแดง-พระราม 4 -ท่าพระ เลื่อนไปปิดช่วงเด็กปิดเทอม

ที่ศาลาว่าการ กทม. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยภายหลังประชุมคณะผู้บริหาร กทม. วันนี้( 8 ก.ย.) ว่า ที่ประชุมได้รับทราบรายงานความคืบหน้าการปิดปรับปรุงซ่อมแซมสะพานเหล็กข้ามแยกรัชโยธิน จากสำนักการจราจรและขนส่ง(สจส.) หลังจากที่ปิดซ่อม 7 วัน ขณะนี้ภาพรวมทั้งโครงการมีความคืบหน้าการดำเนินงาน 54% ซึ่งเป็นไปตามเป้าที่กำหนดไว้ โดยที่ผ่านมาผู้รับเหมาได้ทำการรื้อถอนและจัดทำผิวพื้นใหม่ จัดทำผิวจราจรแอสฟัลต์คอนกรีต ติดตั้งรอยต่อโครงสร้างบนผิวจราจร เป็นต้น สำหรับผลกระทบการจราจร ถือว่าไม่มีผลกระทบมากนักเนื่องจากมีการอำนวยความสะดวกของเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เทศกิจ ยกเว้นในเช้าวันแรกที่มีการปิดการจราจรอาจมีท้ายแถวของรถที่รอขึ้นสะพานในฝั่งขาเข้าติดขัด

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามจากการสำรวจสถานการณ์และได้รับทราบข้อมูลจากประชาชนที่แจ้งข่าวสารเข้ามาเบื้องต้นพบว่าประชาชนส่วนใหญ่พอใจต่อการซ่อมแซมสะพานครั้งนี้ และสภาพการจราจรก็ไม่ติดขัดมากกว่าวันปกติมากนัก ซึ่งกทม.จะเดินหน้ารณรงค์ประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องทั้งในส่วนของสะพานรัชโยธินและสะพานที่จะซ่อมต่อไปด้วย โดยในวันที่ 16 ก.ย.นี้ เวลา 24.00 น. จะเริ่มทำการปิดการจราจรฝั่งขาออกมุ่งหน้า ถ.สิรินธร 15 วัน และฝั่งขาเข้า 15 วัน เพื่อซ่อมแซมสะพานบางพลัด(ถนนจรัญสนิทวงศ์-ถนนราชวิถี) ทั้งนี้ในวันที่ 11 ก.ย.นี้ กทม.จะแจกแผ่นพับให้ข้อมูล และติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ 23 ป้าย นอกจากนี้ยังมีการเปิดเกาะกลาง 1 แห่ง ด้านห้างตั้งฮั่วเส็ง เพื่อให้การจราจรคล่องตัวมากขึ้น

สำหรับเส้นทางเลี่ยงสะพานบางพลัดนั้น ได้เตรียมไว้ 3 เส้นทาง ดังนี้ 1 .ถ.จรัญสนิทวงศ์มุ่งหน้าแยกบางพลัดให้เลี่ยงโดยเลี้ยวขวาตรงสี่แยกพระบรมราชชนนีไป ถ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า 2. ถ.ราชวิถีมุ่งหน้าแยกบางพลัดให้เลี้ยวซ้ายตรงแยกตึกชัยเข้า ถ.พระราม 6 จากนั้นเลี้ยวขวาตรงแยกยมราชเข้า ถ.หลานหลวงเพื่อข้ามฝั่งธนบุรีโดยใช้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า 3. ถ.บรมราชชนนีมุ่งหน้าเข้า ถ.สิรินธร ให้เลี่ยงโดยการเลี้ยวขวาเข้า ถ.สมเด็จพระปิ่นเกล้าแทน

ผู้ว่าฯกทม. กล่าวด้วยว่า ส่วนสะพานอื่นๆ ที่จะมีการปิดเพื่อปรับปรุงนั้น กทม.ได้หารือเพื่อปรับแผนการปิดให้เหลื่อมเวลา เพื่อไม่ให้ปิดในเวลาเดียวกัน และลดผลกระทบการจราจร แต่ยังคุมเวลาการซ่อมแซมให้อยู่ในช่วงวันที่ 1 ก.ย. - 31 ก.ค. 53 โดยสะพานที่มีการปรับตารางเวลาในการซ่อมแซม มีดังนี้ สะพานพระราม 4 เดิมกำหนดปิดวันที่ 1 ต.ค. 52 เป็นเลื่อนปิดวันที่ 16 ต.ค. 52 สะพานดินแดง เดิมกำหนดปิดวันที่ 1 เม.ย. 53 เลื่อนขึ้นมาปิดสัปดาห์ที่ 2 ของเดือน มี.ค. 53 ซึ่งเป็นการปิดในช่วงปิดเทอมของนักเรียนนักศึกษา และสะพานท่าพระ เดิมปิดวันที่ 1 พ.ค. 53 เลื่อนขึ้นมาปิดวันที่ 23 เม.ย. 53 ทั้งนี้ กทม.จะมีการประชาสัมพันธ์เพื่อแจ้งล่วงหน้าให้ประชาชนรับทราบอย่างต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook