"แอมมี่" เชื่อ แกนนำถูกจับ นำไปสู่การโต้ตอบอย่างสร้างสรรค์ ไม่ใช่ความรุนแรง

"แอมมี่" เชื่อ แกนนำถูกจับ นำไปสู่การโต้ตอบอย่างสร้างสรรค์ ไม่ใช่ความรุนแรง

"แอมมี่" เชื่อ แกนนำถูกจับ นำไปสู่การโต้ตอบอย่างสร้างสรรค์ ไม่ใช่ความรุนแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แอมมี่ The Bottom Blues โผล่ สน.สำราญราษฎร์ ชู 3 นิ้ว ให้กำลังใจ ฮอคกี้ แร็ปประเทศกูมี ฝากถึงผู้เกี่ยวข้องการไล่จับแกนนำหวังนำไปสู่ความรุนแรงแผนนี้ใช้ไม่ได้ผล เชื่อชุมนุมยกระดับแต่สร้างสรรค์ โพสต์ไว้อาลัยกระบวนการยุติธรรม

ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ The Bottom Blues ศิลปินนักร้องชื่อดังประกาศจุดยืนในการต่อสู้เคียงข้างประชาธิปไตย และเข้าร่วมการชุมนุมใหญ่ของคณะประชาชนปลกแอก ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏตัวที่ สน.สำราญราษฎร์ วันที่ 20 ส.ค. 2563 เพื่อเป็นกำลังใจให้กับ เดชาธร บำรุงเมือง หรือ ฮอคกี้ Hockhacker ศิลปินวง Rap Against Dictatorship (RAD) เจ้าของเพลงประเทศกูมี หลังทราบข่าวว่ารุ่นน้องโรงเรียนกรุงเทพคริสเคียน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ในข้อหา ม.116 และข้อหาอื่นๆ จากการเข้าร่วมชุมนุมเยาวชนปลดแอก เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ แอมมี่ ที่ได้แสดงภาพวาด พร้อมกับนั่งชู 3 นิ้ว เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ บริเวณหน้า สน.สำราญราษฎร์ และได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ที่เดินทางมายัง สน.สำราญราฏร์วันนี้ ต้องการมาให้กำลังใจ ฮอคกี้ ซึ่งเป็นศิลปินรุ่นน้อง ที่ขึ้นเวทีแสดงดนตรีและประกาศจุดยืนเคียงข้างประชาธิปไตย ในการชุมนุมใหญ่ของคณะประชาชนปลดแอก

“ผมมาให้กำลังใจ เพราะว่าก่อนวันที่ 16 สิงหาฯ ฮอคกี้ประเทศกูมี ได้มีการคุยกันว่าเขามีชื่ออยู่ในหมายแล้วก็จะไม่ขึ้นเวที เพื่อความปลอดภัย พอน้องทราบว่าผมจะขึ้นกับน้องก็เลยตัดสินใจขึ้นกับผม วันนี้ผมคิดว่าผมมาให้กำลังใจแล้วกันครับ ช่วยอะไรได้ไม่มากก็น้อย”

ศิลปินนักร้อง นักแต่งเพลง ที่ก่อนหน้านี้ออกมาประกาศถึงผู้จ้างงาน ถ้าใครไม่เห็นด้วยกับจุดยืนของเขา หรือไม่สะดวกใจที่จะร่วมงาน สามารถบอกยกเลิกงานได้ และยินดีคืนเงินค่าตัวให้ทุกบาททุกสตางค์ ได้ฝากบอกไปถึงทุกฝ่ายหากคิดว่าการจำกลุ่มแกนนำจะนำไปสู่ความรุนแรงแผนนี้ใช้ไม่ได้ผล เชื่อว่าการชุมนุมยกระดับ แต่เป็นไปอย่างสร้างสรรค์

“อยากฝากไปถึงทุกคนแล้วกันถ้าเกิดว่าการกระทำนี้ การจับกุมกลุ่มแกนนำหรือใครก็ตามมันจะนำไปสู่ความรุนแรง ฝากบอกเลยครับว่าแผนนี้ใช้ไม่ได้ผล คุณจะได้รับการปฏิบัติตอบโต้ยกระดับแต่ไม่ใช้ความรุนแรง นั่นคือการกดดันคุณในรูปแบบใหม่ ถ้าคุณยังไม่หยุดคุกคามประชาชน” แอมมี่กล่าว

การออกมาแสดงจุดยืนชัดเจนอาจจะส่งผลให้ถูกหมายเรียกได้ แอมมี่ ยืนยันว่าไม่มีความรู้สึกวิตกกังวลในเรื่องนี้ “มันผิดที่กระบวนกฏหมายหรือว่ากระบวนการยุติธรรมหรือเปล่า มันไม่ใช่การกระทำของเราที่มันผิด ถ้าบอกว่าให้เราเคารพกฏหมายแล้วคนที่เขารัฐประหารมา เคารพกฏหมายยังไง บอกให้พวกเราประชาชนเคารพกฏหมาย แล้วกฏหมายมีความศักดิ์สิทธิ์อะไรเราก็เห็นกันอยู่ชัดๆ” ศิลปินหนุ่มบอก

การสัมภาษณ์ช่วงท้าย แอมมี่ ย้ำว่า การปรากฏตัวของเขาในวันนี้ ไม่ได้มาด้วยความโกรธแค้นหรือเกรี้ยวกราด หากแต่มาด้วยความเสียใจ และขอบอกทุกคนที่มีจุดยืนเดียวกัน อย่าให้เรื่องนี้นำไปสู่ความรุนแรง และขอให้เป็นพลังขับเคลื่อนนำไปสู่การแสดงออกอย่างสร้างสรรค์

“การกระทำใดก็ตามมันต้องไม่นำไปสู่ความรุนแรง ไม่อย่างนั้นมันจะเกิดอะไรเข้าล็อกอย่างที่เขาต้องการขอแค่นี้แล้วกัน ขอแค่การยกระดับครั้งต่อไปเรื่องนี้ขอให้มันเป็นพลังในการขับเคลื่อน และการยกระดับต้องเป็นเชิงสร้างสรรค์ เราจะต้องล้มเลิกกฏหมายที่มันไม่เป็นกฏหมายจริงๆ”

อย่างไรก็ตามก่อนเดินทางไปยัง สน.สำราญราษฎร์ ศิลปินหนุ่มได้โพสต์เพจเฟซบุ๊ก The Bottom Bluse ระบุว่า “ช่วยกันแชร์นะครับ ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการจับกุมตัวฮอค ประเทศกูมีแล้วนะครับ ผมกำลังเดินทางไป สน สําราญราษฎร์ ปล.ขอประฌามการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจและ ไว้อาลัยให้กับกระบวนการยุติธรรม #ให้มันจบที่รุ่นเรา”

แอมมี่ The Bottom Blues เป็นอีกหนึ่งคนวงการบันเทิงที่ออกมาร่วมเคลื่อนไหวในกิจกรรมทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ร่วมขึ้นเวทีขับขานบทเพลงบนเวทีชุมนุมใหญ่ คณะประชาชนปลดแอก ที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ค่ำคืนวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังจากใช้สื่อออนไลน์ แสดงจุดยืนและอุดมการณ์ทางการเมือง สนับสนุนการเรียกร้องสิทธิ เสรีภาพ หยุดคุกคามประชาชน รวมไปถึงเข้าร่วมกิจกรรมเชิงสัญญาลักษณ์ อย่าง ม็อบแฮมทาโร่ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook