พล.ต.อ.สมยศ ยันไม่รู้จัก อ.สายประสิทธิ์ งัดหลักฐานประชุมฟีฟ่าวันเคาะสูตรคำนวณรถบอส

พล.ต.อ.สมยศ ยันไม่รู้จัก อ.สายประสิทธิ์ งัดหลักฐานประชุมฟีฟ่าวันเคาะสูตรคำนวณรถบอส

พล.ต.อ.สมยศ ยันไม่รู้จัก อ.สายประสิทธิ์ งัดหลักฐานประชุมฟีฟ่าวันเคาะสูตรคำนวณรถบอส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พล.ต.อ.สมยศ" ปฏิเสธว่าอยู่ห้องในทำงานของกองพิสูจน์หลักฐาน เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 59 ตามที่ "พ.ต.อ.ธนสิทธิ" ชี้แจง พร้อมยืนยันไม่รู้จักกับ "อ.สายประสิทธิ์" ที่เป็นผู้คำนวณสูตรความเร็วรถของ "บอส อยู่วิทยา" เป็นไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

วันนี้ (20 ส.ค.) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังเข้าชี้แจงกับคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีคำสั่งไม่ฟ้องคดีอาญา นายวรยุทธ อยู่วิทยา นานร่วมกว่า 3 ชั่วโมง ว่า วันนี้ตนชี้แจงตามความจริงที่มีการกล่าวอ้างว่า เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2559 ตนอยู่ห้องทำงานของกองพิสูจน์หลักฐานนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะช่วงวันที่ 23-28 กุมภาพันธ์ 2559 ตนเดินทางไปประชุมฟีฟ่า ที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ พร้อมโชว์ภาพถ่ายคู่กับนายจานนี อินฟานติโน ผู้สมัครประธานฟีฟ่าฯ ในขณะนั้น

โดยไทม์ไลน์การเดินทางในช่วงเวลาดังกล่าวที่ พล.ต.อ.สมยศ มอบให้กับคณะกรรมการฯ มีดังนี้

  • 23 ก.พ. 2559 ช่วงกลางดึก ออกเดินทางด้วยสายการบินไทย จากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยังสนามบินซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
  • 24 ก.พ. 2559 เวลา 06.55 น.​ (ตามเวลาท้องถิ่น) เดินทางถึงสนามบินซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ (เวลาแตกต่างจากประเทศไทย 5 ชั่วโมง)
  • 25 ก.พ. 2559 เวลา 10.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ณ โรงแรมแมริออท เมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ FIFA และ AFC
  • 26 ก.พ. 2559 การเลือกตั้งประธาน FIFA (คนใหม่) ณ ฮัลเลน สตาดิโอน สนามอินดอร์สเตเดียม เมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
  • 27 ก.พ. 2559 เวลา 13.15 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ออกเดินทางจากสนามบินซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ กลับประเทศไทย
  • 28 ก.พ. 2559 เวลา 06.10 น. (เวลาประเทศไทย) เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย

ส่วนการให้ข้อมูลของ พ.ต.อ.ธนสิทธิ แตงจั่น นักวิทยาศาสตร์ สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ถือเป็นเท็จหรือไม่นั้น อดีต ผบ.ตร. ระบุว่า เป็นเรื่องที่ใครพูดอะไรไว้ก็ต้องรับผิดชอบ และตนไม่เคยมีปัญหากับใคร พร้อมขอยืนยันว่า ไม่ได้รู้จักกับ นายสายประสิทธิ์ เกิดนิยม และไม่เคยรู้จักใครหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ ทั้งนี้ ไม่ทราบว่าทำไมถึงมีชื่อตนไปเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว เพราะว่าตนไม่ได้อยู่และไม่ได้ทำอะไรตามข่าวที่เสนอออกมา

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาตนรอวันนี้ รอให้สังคมได้พิพากษา ให้คิดกันไปเอง เดากันไปเอง ขอบคุณคณะกรรมการชุดนี้ที่ให้โอกาสตนได้มาพิสูจน์ตัวเอง แต่ที่ตนออกมาช้าเพราะอยากจะรู้จักคนว่าใครคือเพื่อนแท้ ที่คอยให้กำลังใจ และได้รู้ว่าใครที่คอยซ้ำเติมหรือทำลายตน ซึ่งยังรับได้ เพราะรู้ตัวเองว่าทำอะไร หรือไม่ทำอะไร ส่วนหลังจากนี้หากมีการพาดพิง จะดำเนินการทางกฎหมายหรือไม่นั้น ตนมองว่าใครทำอะไรก็ต้องพึงระมัดระวัง และต้องรับผิดชอบ เพราะตนถูกสังคมพิพากษาตนและครอบครัว รวมทั้งได้รับผลกระทบนี้ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวยอมรับว่าเป็นหนึ่งในกรรมาธิการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) แต่ไม่เคยรับเรื่องร้องเรียน และทำหน้าที่เพียงแสดงความคิดเห็นในภาพรวมเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook