นักเรียน ม.4 โร่ขึ้นโรงพัก ร้องถูกครูกระชากมือ-ตบหัว เหตุชู 3 นิ้ว

นักเรียน ม.4 โร่ขึ้นโรงพัก ร้องถูกครูกระชากมือ-ตบหัว เหตุชู 3 นิ้ว

นักเรียน ม.4 โร่ขึ้นโรงพัก ร้องถูกครูกระชากมือ-ตบหัว เหตุชู 3 นิ้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเรียนหญิง ม.4 เดินทางมาที่ สภ.วารินชำราบ ลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐาน ถูกครูหัวร้อนกระชากมือ-ตบหัว เหตุชู 3 นิ้ว ช่วงเคารพธงชาติ

วานนี้ (20 ส.ค.) เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี นางสาวแนน (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนแห่งหนึ่ง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้เข้าแจ้งความหลังถูกครูทำร้ายโดยการตบที่ศีรษะอย่างแรง หลังจากตนเองได้ชูนิ้ว 3 นิ้ว หลังเคารพธงชาติ

จากการสอบสวน นางสาวแนน ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ของวันที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ร่วมกับเพื่อนเข้าแถวเคารพธงชาติที่โรงเรียน โดยตนเองร่วมกับเพื่อนส่วนหนึ่งได้ชู 3 นิ้ว ก่อนจะมี นายอังกูร ครูประจำวิชาคณิตศาสตร์ ได้เดินมาข้างหลังแล้วกระชากมือข้างซ้ายที่ชูมือ 3 นิ้วลง

หลังเพลงชาติจบลงครูอังกูรจึงพูดขึ้นว่ารู้หรือเปล่าว่าความหมายของ 3 นิ้วคืออะไร ขณะที่ตนกำลังจะค้นหาความหมายจากโทรศัพท์มือถือเพื่อความแน่นอนในคำตอบ ทันใดนั้นครูอังกูรได้ผลักโทรศัพท์มือถือลงไปกระแทกพื้น และตบที่ศีรษะอย่างแรง 1 ครั้ง ทำให้ตนเองมีความรู้สึกเจ็บและอับอาย

หลังจากนำเรื่องดังกล่าวปรึกษากับผู้ปกครองแล้ว จึงได้ส่งเรื่องร้องเรียนไปยังคณะกรรมาธิการการปกครองสภาผู้แทนราษฎรในเรื่องที่เกิดขึ้น เบื้องต้น ผู้แจ้งยังไม่ต้องการที่จะดำเนินคดี แต่เกรงว่าจะได้รับอันตราย จึงนำมาแจ้งความลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

ด้าน นายองอาจ ผอ.โรงเรียนที่เกิดเหตุ กล่าวว่า เกี่ยวกับเรื่องนี้ทางโรงเรียนจะดำเนินการตามขั้นตอนโดยตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงและจะพยายามปกป้องคุ้มครองนักเรียนให้มากที่สุด ซึ่งทางโรงเรียนรับรองว่าจะไม่มีผลกระทบกับเด็กนักเรียน โดยเฉพาะการติดศูนย์หรือติด ร.

ทั้งนี้ กรณีครูที่ทำร้ายเด็ก ทางโรงเรียนก็จะไม่ปกป้อง จะทำการสืบสวนหาข้อเท็จจริงว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งทางโรงเรียนไม่มีนโยบายที่จะให้ครูทำร้าย แตะต้องแม้แต่เส้นผมของนักเรียน ห้ามโดยเด็ดขาด เรื่องต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับครูบางท่านอาจเป็นพฤติกรรมส่วนตัวของครู ซึ่งทางโรงเรียนจะหาข้อเท็จจริงให้เร็วที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook