หนังคนละม้วน แม่ลูกอ้างมีแมลงผุดจากผิวหนัง หมอบอกแค่หัวไขมันอุดตัน

หนังคนละม้วน แม่ลูกอ้างมีแมลงผุดจากผิวหนัง หมอบอกแค่หัวไขมันอุดตัน

หนังคนละม้วน แม่ลูกอ้างมีแมลงผุดจากผิวหนัง หมอบอกแค่หัวไขมันอุดตัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบครอบครัวอ้างแมลงออกจากผิวหนัง หมอบอกหนังคนละม้วน แค่โรคผิวหนัง ไม่พบความผิดปกติ เตรียมตรวจซ้ำอีกครั้ง 

ที่จังหวัดอ่างทอง ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบหลังทราบว่ามีครอบครัวในพื้นที่ ม.13 ต.แสวงหา อ.แสวงหา จ.อ่างทอง ป่วยเป็นโรคประหลาดคล้ายมีแมลงสาวออกมาจากผิวหนัง หลังเข้าไปที่บ้านหลังดังกล่าวพบ พบ นางสวิง อายุ 63 ปี  และ นายเกียรติศักดิ์ อายุ 40 ปี ลูกของนางสวิง นั่งอยู่บริเวณใต้ถุนบ้าน

จากการตรวจสอบพบว่าบริเวณร่างกายของทั้งสองมีตุ่มอยู่ทั่วร่างกาย และมีปลายตุ่มสีขาวโผล่ออกมาหลายจุด และเมื่อดึงออกมาดูเป็นลักษณะคล้ายผงสีขาว  โดยทั้งสองบอกว่าเป็นแมลงที่ชอนไชออกมาจากผิวหนัง ซึ่งเคยเดินทางมาพบแพทย์เคยหาหมอที่โรงพยาบาลแสวงหา ได้ยามาทาแก้คันและยาแก้แพ้มา เมื่อบอกว่าเป็นแมลงทางแพทย์ก็ไม่เชื่อจึงรู้สึกท้อใจ 

นางสวิง เปิดเผยว่า ตนเองกับลูกมีอาชีพออกหาหนูนาและหาปลาตามทุ่งนา ช่วงหลังมีตุ่มขึ้นเป็นคล้ายเม็ดสิวขึ้นตามตัว และจะมีแมลงตัวเล็กๆ ออกจากเม็ดตุ่มนั้น ทำให้ตนและลูกรู้สึกคันและแสบตามผิวหนังเป็นอย่างมาก เคยไปหาหมอแต่ก็ตรวจไม่พบความปกติจึงไม่รู้จะทำอย่างไร แต่ก็อยากให้รู้สาเหตุจริงๆ ว่ามันเกิดจากอะไรแน่ 

ขณะที่ นายแพทย์ศรัญชลย์ ปาริฉัตรจิรภาส ผอ.โรงพยาบาลแสวงหา เปิดเผยว่า กรณีเคสนี้เคยเข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลแสวงหา จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด และจากการนำสิ่งที่ทางผู้ป่วยคิดว่าเป็นแมลงไปตรวจสอบก็ไม่พบความผิดปกติ ซึ่งน่าจะเป็นหัวไขมันอุดตันเท่านั้น ส่วนสาเหตุก็น่าจะมากจากสุขลักษณะของสภาพที่อยู่อาศัยที่ไม่ถูกต้อง

เบื้องต้น ได้ประสานเทศบาลตำบลแสวงหาเข้าไปดูแลเรื่องความสะอาดของบริเวณบ้าน และจะนัดผู้ป่วยทั้งหมดมานอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพื่อตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง  

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ หนังคนละม้วน แม่ลูกอ้างมีแมลงผุดจากผิวหนัง หมอบอกแค่หัวไขมันอุดตัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook