"ก้าวไกล" ปลด "ธวัชชวิน" จากเหตุการ์ดอาสาบุกประชิดตัวผู้ปราศรัย เจ้าตัวโพสต์ขอโทษ

"ก้าวไกล" ปลด "ธวัชชวิน" จากเหตุการ์ดอาสาบุกประชิดตัวผู้ปราศรัย เจ้าตัวโพสต์ขอโทษ

"ก้าวไกล" ปลด "ธวัชชวิน" จากเหตุการ์ดอาสาบุกประชิดตัวผู้ปราศรัย เจ้าตัวโพสต์ขอโทษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเหตุการณ์ชาย 3 คน บุกขึ้นเวทีปราศรัยม็อบกรรมกรปลดแอก ของกลุ่ม "แรงงานปฏิวัติ" ขณะที่ นางสาวจุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ กำลังปราศรัยอยู่บนเวที จนมีเหตุการณ์วุ่นวายตามมา ก่อนที่จะเปิดเผยในเวลาต่อมาว่า ชายทั้งสามคนเป็นเจ้าหน้าที่อาสารักษาความปลอดภัย ที่นายธวัชชวิน โกพัฒน์ตา อดีตผู้สมัคร ส.ส. เขต 6 สมุทรปราการ (อดีต) พรรคอนาคตใหม่ เป็นผู้นำมาช่วยดูแลความปลอดภัยในการชุมนุม แต่เกิดความเข้าใจผิดในประเด็นที่ปราศรัยบนเวที จนบุกขึ้นไปประชิดตัวผู้ปราศรัยดังที่ปรากฏ

ล่าสุดวันนี้(22 ส.ค.) นายธวัชชวิน โกพัฒน์ตา ได้โพสต์ข้อความขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมชี้แจงรายละเอียดระบุว่า

แถลงการณ์ "อะไรเกิดขึ้นที่ม็อบแรงงานปฏิวัติ"

ไร่เรียงลำดับเหตุการณ์ดังนี้ครับ ช่วงเช้าผู้กำกับ สน. สำโรงเหนือโทรมาผมเรื่องการชุมนุมของแรงงานว่าจะเป็นไปในทิศทางไหนอย่างไรบ้าง สรุปว่าจัดบนพื้นที่เอกชนจัดได้และมีการปราศรัยได้แต่ท่านขอเรื่องเดียวคือการไม่พูดถึงสถาบันฯ ผมรับปากแต่ขอให้ตำรวจอยู่นอกการชุมนุม แต่ท่านผู้กำกับกลัวเรื่องมือที่สามจะมาชูป้ายเกี่ยวกับสถาบันหรือมีการพูดถึงสถาบันฯ พอดีมีการ์ดอาสาขอเข้ามาช่วยงาน ผมจึงตกลงกับผู้กำกับว่าจะให้ทีมงานชุดนี้ช่วยอยู่ในงานดูแลความเรียบร้อยเรื่องป้ายที่หมิ่นสถาบันฯ หรือใครที่พูดถึงสถาบันฯ ก็จะขอร้องให้หยุดพูด

แต่ความเข้าใจผิดเกิดขึ้นในช่วงที่ น้องจุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ ประธาน สนท. พูดถึงงบประมาณในส่วนของสถาบันฯ ซึ่งเป็นเรื่องที่พูดได้ แต่ชุดการ์ดอาสาเข้าใจผิดคิดว่าพูดถึงก้าวล่วงสถาบันฯ จึงขึ้นไปบนเวทีเพื่อให้น้องหยุดพูดถึงประเด็นนี้โดยไม่ประสานงานกับคนคุมเวทีด้านข้างล่างภาพถึงหลุดไปแบบนั้นและเป็นการเหมือนตำรวจหรือทหารขึ้นไปคุกคามน้องซึ่งไม่เป็นความจริงเป็นการเข้าใจผิดและประสานงานที่ผิดพลาด

จากเหตุการณ์ครั้งนี้ผมขอรับผิดไว้แต่เพียงผู้เดียว และขออภัยในความผิดพลาดไปยัง ผู้กำกับ สน. สำโรงเหนือที่ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด ซึ่งท่านดีมากอำนวยความสะดวกในการชุมนุมอย่างดี ขออภัยน้องๆ การ์ดที่อาสาเข้ามาช่วยงานแม้ว่าเราจะไม่รู้จักหรือสนิดกันมากมายเป็นการส่วนตัวและไม่ได้ค่าจ้างใดๆ เลยในการมาช่วยงานนี้ สุดท้ายขออภัยน้องจุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ ประธาน สนท. ที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

ขออภัยทุกท่านอย่างสูงมา ณ ที่นี้ครับ

ขณะที่ ส.ส.วุฒินันท์ บุญชู พรรคก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า

"สืบเนื่องจากกรณีการกระทำที่ไม่เหมาะสมของนายธวัชชวิน โกพัฒน์ตา ในกิจกรรมของกลุ่มแรงงานปฏิวัติเมื่อวานนี้ ผม วุฒินันท์ บุญชู ส.ส. พรรคก้าวไกล สมุทรปราการเขต 4 ขอปลดนายธวัชชวิน อดีตผู้สมัคร สส ในสมุทรปราการ จากการเป็นผู้ชำนาญการประจำตัวผม นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป

ผมและพรรคก้าวไกลยืนยันว่าการเคารพและปกป้องสิทธิเสรีภาพในการแสดงความเห็นของประชาชนเป็นหลักการที่สำคัญยิ่ง ผมน้อมขอโทษต่อคุณจุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ และพี่น้องผู้ใช้แรงงานทุกคนจากเหตุการณ์เมื่อวานครับ"

รูปภาพ

 

ขณะที่ ช่อ พรรณิการ์ วานิช ก็ได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัวถึงกรณีดังกล่าวเช่นกัน ระบุว่า

ส.ส.ก้าวไกล สั่งปลดนายธวัชชวินจากการเป็นผู้เชี่ยวชาญประจำตัว จากเหตุที่ธวัชชวินจ้างการ์ดซึ่งก่อเหตุในงานสมัชชาแรงงาน ยืนยันว่าพรรคเคารพในสิทธิเสรีภาพในการแสดงความเห็น และขอโทษน้องอั๋ว จุฑาทิพย์ รวมถึงพี่น้องแรงงานทุกคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook