ริชาร์ดสันเบอร์1ซัดฟรีคิกพรีเมียร์ฯ

ริชาร์ดสันเบอร์1ซัดฟรีคิกพรีเมียร์ฯ

ริชาร์ดสันเบอร์1ซัดฟรีคิกพรีเมียร์ฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักวิเคราะห์เมืองผู้ดี ออกมาจัดอันดับนักเตะจอมปั่นฟรีคิก ของศึกพรีเมียร์ลีก ยก คีแรน ริชาร์ดสัน กองกลางร่างเล็กของ "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ เป็นเบอร์ 1 ขณะที่นักเตะจาก ลิเวอร์พูล ติดอันดับท็อป 5 มา 2 ราย คือ สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ ฟาบิโอ ออเรลลิโอ

สกายปอร์ต สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษ ได้ออกมารายงานข่าวเกี่ยวกับผลการวิเคราะห์ของ ด็อกเตอร์ เคน เบรย์ นักวิทยาศาสตร์ทางด้านกีฬาฟุตบอล ของมหาวิทยาลัยบาธ ที่ได้ศึกษาและใช้เทคโนโลยี มาวิเคราะห์ประสิทธิภาพการยิงฟรีคิกของนักเตะในศึกพรีเมียร์ลีก หลังจากที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จอมปั่นฟรีคิกอันดับ 1 เมื่อซีซั่นที่แล้ว ย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปเล่นให้กับ เรอัล มาดริด ในลีกสเปน

โดยผลการจัดอันดับ เป็นที่น่าประหลาดใจเมื่อ อันดับ 1 ตกเป็นของ ริชาร์ดสัน กองกลางฉบับกระเป๋าของ ซันเดอร์แลนด์ ขณะที่ เจอร์ราร์ด และ ออเรลลิโอ เป็น 2 นักเตะ "หงส์แดง" ที่ติดอันดับ 1 ใน 5

โดยจากผลการวิเคราะห์ ได้ประมวลผลออกมาว่า บอลที่ออกจากเท้า ริชาร์ดสัน มีความเร็ว และจะผ่านกำแพงในระดับไหล่ จึงมีความเร็วที่สูงกว่าเดิม ทำให้ผู้รักษาประตู เดาทิศทางได้ยาก และหากพัฒนาอีกเล็กน้อย ก็จะเร็ว แรง และอันตรายกว่าลูกยิงของ โรนัลโด้ อีกด้วย

5 อันดับแรกจอมปั่นฟรีคิก ที่ทรงประสิทธิภาพศึกพรีเมียร์ลีก

1.คีแรน ริชาร์ดสัน (ซันเดอร์แลนด์)
2.ร็อบบี้ เบลค (เบิร์นลี่ย์)
3.ฟาบิโอ ออเรลลิโอ (ลิเวอร์พูล)
4.สตีเว่น เจอร์ราร์ด (ลิเวอร์พูล)
5.ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา (เชลซี)

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook