ฮือฮา!เทควันโดได้นางแบบติดธงลุยซีเกมส์

ฮือฮา!เทควันโดได้นางแบบติดธงลุยซีเกมส์

ฮือฮา!เทควันโดได้นางแบบติดธงลุยซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หุ่นสวยเข้าตาเทควันโดเรียก "น้องวิว" พงศ์ชนก กันกลับ นางแบบวัย 17 ปี ติดธงลุยซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ลาว ส่วน "แอลจี" ใจป้ำมอบเงิน 3 แสนบาทให้สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ดเพื่อใช้ในกิจกรรมทั้งปี

นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย และมร.เฮียน วู (ฮาเวิร์ด) ลี กรรมการผู้จัดการบริษัท แอลจี อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมเป็นประธานงานแถลงข่าวการมอบเงินสนับสนุนให้สมาคมเทควันโด เพื่อใช้ในโครงการสายสัมพันธ์สานฝันเทควันโดแก่เด็กด้อยโอกาสสถานสงเคราะห์ เด็กชายบ้านปากเกร็ดจำนวน 300,000 บาท เมื่อวันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา ที่สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด
 
 นายพิมล กล่าวว่า สายสัมพันธ์สานฝันเทควันโดเริ่มมาตั้งแต่ปี 2551 ปัจจุบันมีมูลนิธิบ้านมหาราช, สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด และโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ 48 พรรษา จ.ลำพูน อยู่ในโครงการของสมาคม กีฬาเทควันโดทำให้เด็กมีสามาธิ มีระเบียบวินัย และมีความเคารพนอบน้อมถ่อมตนมากขึ้น รวมทั้งนักกีฬาในโครงการยังมีผลงานแข่งขันที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด ที่ผ่านมาลงแข่งขันและคว้าเหรียญรางวัลมาถึง 80 เหรียญแล้ว ถือเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจกับผลผลิตที่ได้รับ ทั้งนี้สมาคมมีแผนงานและงบประมาณในจำนวนจำกัดสำหรับการแข่งขันกีฬาเพื่อความ เป็นเลิศ การที่ได้ บริษัท แอลจี เข้ามาให้การสนับสนุนโครงการนี้ ทำให้ช่วยแบ่งเบาภาระสมาคมมากขึ้น คาดว่า อนาคตเด็กเหล่านี้จะเป็นกำลังสำคัญของชาติต่อไป

นายกสมาคมเทควันโด กล่าวอีกว่า สำหรับในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว ได้มีการบรรจุเทควันโดพุมเซ่ หรือ ท่ารำ เอาไว้ด้วย ล่าสุดหลังสมาคมคัดเลือกตัวนักกีฬาเรียบร้อยแล้ว ถือเป็นเรื่องน่ายินดีที่เราได้ "น้องวิว" พงศ์ชนก กันกลับ นักเทควันโดสาววัย 17 ปี เจ้าของตำแหน่งนางแบบและนางงามหลายเวที และยังเคยผ่านการเล่นละครเรื่อง "พยัคฆ์ยี่เก" ทางช่อง 7 สีมาแล้ว ล่าสุดยังประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ด้วย มาเป็นตัวแทนทีมชาติไทยสู้ศึกในครั้งนี้ ซึ่งหน้าตาและรูปร่างของเด็กคนนี้ดีมาก แต่ในเรื่องของฝีมือต้องมีการปรับปรุงและพัฒนาอีกเล็กน้อย เพราะต้องแบ่งเวลาทั้งเรื่องการเรียน การถ่ายแบบ และการฝึกซ้อมทีมชาติ สำหรับเทควันโดพุมเซ่ในซีเกมส์ จะดูรูปร่างทั้งหน้าตาและฝีมือต่างๆ มาประกอบกันถึงจะตัดสินให้คะแนนหาผู้ชนะ คาดว่า "น้องวิว" หากมีเวลาให้การฟิตซ้อมน่าจะมีลุ้นเหรียญรางวัลได้เหมือนกัน

ขณะที่ มร.เฮียน วู (ฮาเวิร์ด) ลี กล่าวว่า การเข้ามาสนับสนุนโครงการดังกล่าว นับเป็นหนึ่งในนโยบายหลักของบริษัท ที่มีความมุ่งมั่นและตั้งใจจริงในการตอบแทนคืนกำไรให้สังคมไทย โดยเฉพาะเด็กด้อยโอกาสเหล่านี้ หากได้รับโอกาสด้วยการเล่นกีฬาฝึกฝนและพัฒนาตัวเองก็จะสามารถดำเนินชีวิตที่ ดีได้ ยิ่งกีฬาเทควันโดมาจากประเทศเกาหลีใต้ ตรงกับสินค้าของแอลจี ก็มาจากเกาหลีใต้ ดังนั้นการยื่นมือเข้ามาสนับสนุนช่วยเหลือจึงเป็นเรื่องที่ดี อย่างไรก็ตามในอนาคตหาก แอลจี มีโอกาสก็จะให้การสนับสนุนสมาคมในระยะยาว เนื่องจากคนไทยให้ความสำคัญกับกีฬาชนิดนี้ไม่แพ้ต้นตำรับคนเกาหลีแม้แต่น้อย หวังว่า อนาคตจะมีเยาวชนจากโครงการนี้ประสบความสำเร็จเหมือนนักกีฬารุ่นพี่อย่าง เยาวภา บุรพลชัย และบุตรี เผือดผ่อง ก็เป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook