สลด เหยียบกันตาย 13 ศพในไนต์คลับเปรู หลังตำรวจบุกทลายปาร์ตี้ฝ่าโควิด-19

สลด เหยียบกันตาย 13 ศพในไนต์คลับเปรู หลังตำรวจบุกทลายปาร์ตี้ฝ่าโควิด-19

สลด เหยียบกันตาย 13 ศพในไนต์คลับเปรู หลังตำรวจบุกทลายปาร์ตี้ฝ่าโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลิมา, 24 ส.ค. (ซินหัว) — เมื่อวันอาทิตย์ (23 ส.ค.) ทางการเปรูระบุว่าตำรวจบุกจู่โจมไนต์คลับแห่งหนึ่งในกรุงลิมาเมืองหลวงของเปรู ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 รายและบาดเจ็บอีก 6 ราย เนื่องจากลูกค้าที่ตื่นตระหนกพากันวิ่งหนีแตกตื่น

กระทรวงกิจการภายในเปรูแถลงการณ์ว่ามีคนประมาณ 120 คนมารวมตัวกันจัดงานปาร์ตี้ภายในโธมัส เรสโทบาร์ (Thomas Restobar) ในเขตลอส โอลิวอส แม้ว่าขณะนี้จะมีกฎห้ามคนจำนวนมากรวมตัวกันเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

ประมาณ 21.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันเสาร์ (22 ส.ค.) “เจ้าหน้าที่หน่วยกรีนสควอดจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับการแจ้งเตือนจากเพื่อนบ้าน” ว่ามีการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบ

กระทรวงกล่าวว่า “ผู้ที่มาร่วมงานปาร์ตี้พยายามหลบหนีผ่านประตูทางออกเพียงประตูเดียว และมีการเหยียบย่ำกันบริเวณหน้าประตูและบันไดเมื่อเผชิญกับการจู่โจมของตำรวจ ซึ่งไม่ได้ใช้อาวุธหรือแก๊สน้ำตาใดๆ”

ผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 รายในจำนวนนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ “ที่พยายามช่วยเหลือผู้คนที่ติดอยู่”

“กระทรวงกิจการภายในเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อการสูญเสียชีวิตทั้ง 13 ราย อันเป็นผลมาจากความไม่รับผิดชอบของนักธุรกิจที่ไร้ศีลธรรม และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของพวกเขา” แถลงการณ์ระบุ

ประธานาธิบดีมาร์ติน วิซคาร์ราของเปรูแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยกล่าวว่า “ผมขอกล่าวขอโทษ และแสดงความเสียใจต่อประชาชนและครอบครัวของผู้เสียชีวิต”

วิซคาร์รากล่าวว่าเขารู้สึก “โกรธและเหยียดหยาม” ผู้ที่มีส่วนรับผิดชอบในเหตุการณ์นี้ เพราะ “พวกเขาเอาชีวิตของผู้คนมาเสี่ยง” เพื่อแสวงหาผลกำไร และเรียกร้องให้มี “การสอบสวนและลงโทษเจ้าของและผู้จัดงานดังกล่าวอย่างเข้มงวด เพื่อเป็นตัวอย่าง”

ประธานาธิบดีระบุว่ามีคำสั่งห้ามรวมตัวชั่วคราวเพื่อยับยั้งการระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งทำให้มีผู้ติดเชื้อ 585,236 รายและคร่าชีวิตผู้คนไป 27,453 รายในเปรู

เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 23 รายและกำลังสืบหาตัวเจ้าของคลับและผู้จัดงานปาร์ตี้ ในจำนวนคน 23 รายที่ถูกจับกุม มี 15 รายที่ผ่านการทดสอบโรคโควิด-19 แบบด่วนและได้ผลลัพธ์เป็นบวก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook