"ทีมลุงอู๊ด อีจัน" ขอเงินบริจาคคนละ 20 บาท เปิดโรงครัวช่วยชาวสุโขทัย

"ทีมลุงอู๊ด อีจัน" ขอเงินบริจาคคนละ 20 บาท เปิดโรงครัวช่วยชาวสุโขทัย

"ทีมลุงอู๊ด อีจัน" ขอเงินบริจาคคนละ 20 บาท เปิดโรงครัวช่วยชาวสุโขทัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมลุงอู๊ด อีจัน ขอคนไทยช่วยบริจาคคนละ 20 บาท ซื้อข้าวให้ชาวสุโขทัย เดือดร้อนจากน้ำท่วม 3,556 ครัวเรือน 11,630 คน

(25 ส.ค.) เพจเฟซบุ๊ก อีจัน ได้โพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือจากพี่น้องชาวไทย ให้ช่วยกันบริจาคกันคนละ 20 บาท เพื่อเปิดโรงครัวช่วยเหลือชาวบ้านอำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย 10 ตำบล 54 หมู่บ้าน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วม 3,556 ครัวเรือน 11,630 คน

โดยโรงครัวของ “ลุงอู๊ด อีจัน” และ “มูลนิธิเพชรเกษม” ตั้งอยู่ที่ วัดคลองกระจง ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ต้องการขอรับเงินบริจาคเพื่อทำข้าวกล่องให้ได้วันละ 3,000 กล่อง

"ทีม “ลุงอู๊ด อีจัน” ไปลุยช่วยน้ำท่วม ตั้งโรงครัวหุงทำข้าวกล่อง นำไปส่งให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนตั้งแต่จังหวัดน่านมาแล้วค่ะ เมื่อคืนเดินทางเข้าพื้นที่สุโขทัยทันที หลังท่านรองผู้ว่าฯ สุโขทัยประสานขอความช่วยเหลือ นอกจากการกู้ชีพ กู้ภัยแล้ว ประเด็นหลักคือ #การสร้างโรงครัว เมื่อคืนไม่ได้นอนกันทั้งคืน เร่งทำข้าวกล่องส่งให้ทันมื้อเช้า เราทำไปแล้ว 1,500 กล่อง แต่ไม่เพียงพอ และเราต้องทำอาหาร 3 มื้อ

และก่อนหน้านี้เราได้โพสต์ขอรับบริจาควัตถุดิบที่เป็นอาหารสด ข้าวสาร ผัก เนื้อสัตว์ เพราะอาหารแห้งนำไปแจก ชาวบ้านยังทำครัวไม่ได้ค่ะ บ้านเขาจมน้ำ หุงหาอะไรไม่ได้ แม้แต่ฟืนจุดไฟก่อเตายังเปียก นั่นจึงเป็นเหตุผลให้เราต้องปรุงอาหารสดไปแจกจ่ายตามบ้านเรือน หรือจุดรับแจกค่ะ

แต่ปัญหาที่เราพบคือ มีผู้สนใจบริจาคสนใจโทรเข้ามาเป็นจำนวนมาก แต่พื้นที่อยู่ไกลมีปัญหาเรื่องการขนส่งวัตถุดิบอีก ต้องการบริจาคเป็นเงินให้ทีมโรงครัวเดินทางไปจังหวัดใกล้เคียงซื้อวัตถุดิบ วันนี้เราจึงเปิดรับบริจาคเพื่อให้เราได้ช่วยกัน"

ทั้งนี้  ผู้สนใจสามารถบริจาคได้ที่ เลขบัญชี 272-104-254-8 ธ.กสิกรไทย ชื่อบัญชี มูลนิธิเพชรเกษม

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ "ทีมลุงอู๊ด อีจัน" ขอเงินบริจาคคนละ 20 บาท เปิดโรงครัวช่วยชาวสุโขทัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook