ญาณธิชา ส.ส.จันทบุรี สุดทน! ชูสามนิ้วกลางสภาฯ วอนหยุดคุกคามนักเรียนต้านประยุทธ์

ญาณธิชา ส.ส.จันทบุรี สุดทน! ชูสามนิ้วกลางสภาฯ วอนหยุดคุกคามนักเรียนต้านประยุทธ์

ญาณธิชา ส.ส.จันทบุรี สุดทน! ชูสามนิ้วกลางสภาฯ วอนหยุดคุกคามนักเรียนต้านประยุทธ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางสาวญาณธิชา บัวเผื่อน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จ.จันทบุรี พรรคก้าวไกล กล่าวในสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ (27 ส.ค.) เรียกร้องให้ตำรวจหยุดคุกคามนักเรียนและประชาชน ที่ไม่ชื่นชอบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และรัฐบาลชุดปัจจุบัน พร้อมทั้งชู 3 นิ้วเป็นสัญลักษณ์

ส.ส. จ.จันทบุรี รายนี้ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 21 ส.ค. นักเรียนกลุ่มหนึ่งทำกิจกรรมชู 3 นิ้ว ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัด แต่ครูพาตำรวจนอกเครื่องแบบเข้าไปถ่ายรูปนักเรียนที่ทำกิจกรรม และอ้างว่าครูยังจดชื่อและโทรหาผู้ปกครองนักเรียนเพื่อรายงานเรื่องดังกล่าว

นางสาวญาณธิชา พูดต่อไปว่า แม้แต่ก่อนทำกิจกรรม ซึ่งเป็นเวลาเลิกเรียน ครูและพนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ของโรงเรียน ก็ยังพยายามพูดไม่ให้นักเรียนเดินกลับเข้าไปทำกิจกรรมดังกล่าวในโรงเรียน

นอกจากนี้ นางสาวญาณธิชา บอกอีกว่า เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ตำรวจโทรไปหานักเรียนและคนที่เคยร่วมชุมนุมเตือนว่าห้ามประท้วงนายกรัฐมนตรีที่จะเดินทางมาในวันที่ 25 ส.ค.

ส.ส. จ.จันทบุรี เผยว่า วันที่ 25 ส.ค. หลังจากคนกลุ่มหนึ่งรวมตัวประท้วง พล.อ.ประยุทธ์ ที่เดินทางลงพื้นที่ คนกลุ่มดังกล่าวก็ถูกตำรวจคุกคามอีก และตน ซึ่งเป็น ส.ส. ฝ่ายค้าน ก็เป็นหนึ่งในนั้น

นางสาวญาณธิชา พูดต่อไปว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเหล่านี้ เท่ากับว่าประกาศที่สำนักงานพื้นที่การศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เผยแพร่ออกมาให้โรงเรียนทุกแห่งอนุญาตให้นักเรียนแสดงความเห็นทางการเมืองได้นั้น "ไม่ได้ช่วยอะไรเลย" เพราะโรงเรียนยังไม่อยากเปิดพื้นที่ให้จัดกิจกรรม

ต่อมา ส.ส. รายนี้ จึงชู 3 นิ้งขึ้นมา และเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงอุดมศึกษาฯ ให้หยุดคุกคามผู้ที่มีความคิดเห็นไม่ตรงกับรัฐบาล

ทั้งนี้นางสาวญาณธิชา เป็นตัวแทนของประชาชนใน อ.ขลุง อ.มะขาม อ.สอยดาว และ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี ได้รับการเลือกตั้งเมื่อเดือน มี.ค. 2562 มาได้ด้วยคะแนน 32,687 คะแนน ส่วนคู่แข่งจากพรรคพลังประชารัฐได้คะแนนเป็นลำดับ 2 ที่ 26,892 คะแนน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook