อย่างนี้ก็ได้เหรอ? มอบซองช่วยงานศพ 63,850 บาท เปิดมามีแต่ความว่างเปล่า

อย่างนี้ก็ได้เหรอ? มอบซองช่วยงานศพ 63,850 บาท เปิดมามีแต่ความว่างเปล่า

อย่างนี้ก็ได้เหรอ? มอบซองช่วยงานศพ 63,850 บาท เปิดมามีแต่ความว่างเปล่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติทั้งงงและคาใจ สมาคมฌาปนกิจผู้สูงอายุฯ มอบซองช่วยงานศพลุงเขียนยอดเงิน 63,850 บาท เปิดมามีแต่ความว่างเปล่า เผยเบี้ยวมาแล้ว 6 ศพ ญาติเตรียมนำหลักฐานเข้าแจ้งความเอาผิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (27 ส.ค.) นางฉวีวรรณ อายุ 48 ปี ชาวตำบลบ้านยาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้นำซองเปล่าที่ได้รับในงานเผาศพ ออกมาร้องขอความเป็นธรรมและเรียกร้องให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังจากตัวแทนสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ผู้สูงอายุฯ แห่งหนึ่ง ได้นำซองสีขาวซึ่งด้านหน้าเขียนระบุยอดเงินค่าจัดการศพของ นายพาน ผู้เป็นลุง จำนวน 63,850 บาท ที่เสียชีวิต มามอบให้ในงานเผาศพเมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา  

โดยตอนที่มอบยังมีการถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน แต่พอเปิดดูข้างในซองมีเพียงกระดาษเปล่า และกระดาษที่มีข้อความสรุปยอดการจ่ายเงินค่าจัดการศพของสมาชิกอีกรายในตำบลบ้านยาง แต่ไม่มีเงินค่าจัดการศพในซอง ทำให้ญาติคนตายทั้งงงและคาใจกับการกระทำของทางสมาคมฯ

จากการสอบถามข้อมูลจากทายาทของสมาชิกรายอื่น ยังพบว่าทางสมาคมฯ เบี้ยวเงินค่าจัดการศพสมาชิกแล้ว 6 ศพ เฉลี่ยรายละไม่ต่ำกว่า 60,000 บาท แต่พอไปสอบถามทางสมาคมฯ กลับบ่ายเบี่ยงโยนกันไปมาไม่มีใครออกมาชี้แจง ซึ่งหากทางสมาคมฯ ไม่ออกมาชี้แจงหรือให้คำตอบที่ชัดเจนว่าจะจ่ายเงินค่าจัดการศพให้วันไหน ก็จะนำหลักฐานเข้าแจ้งความ  

นางฉวีวรรณ บอกว่า ที่ผ่านมาได้จ่ายเงินกรณีที่มีสมาชิกเสียชีวิตศพละ 50 บาท มาตลอดกว่า 10 ปี โดยจะมีกรรมการมาเก็บที่บ้านเดือนละ 200–500 บาท แล้วแต่จะมีคนเสียชีวิตกี่ราย แต่พอลุงของตนเองเสียชีวิตกลับไม่ได้เงินค่าจัดการศพ

แต่ตัวแทนสมาคมฯ กลับนำซองเปล่ามามอบให้ในงานเผาศพแถมถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานว่ามอบแล้ว ทั้งที่ข้างในมีแต่กระดาษไม่มีเงิน ทำให้ครอบครัวซึ่งหวังจะนำเงินดังกล่าวไปเป็นค่าจัดการศพ  แต่กลับต้องไปกู้ยืมเงินมาจัดงานศพแทน ทำให้เดือดร้อนต้องหาเงินไปใช้หนี้เขาอีก จากกรณีดังกล่าวจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบให้ช่วยเหลือด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook