"กานต์ วิภากร" จวกกลับโรงเรียนดัง งัดหลักฐานโชว์ ลูกถูกทำร้ายจนต้องพบจิตแพทย์

"กานต์ วิภากร" จวกกลับโรงเรียนดัง งัดหลักฐานโชว์ ลูกถูกทำร้ายจนต้องพบจิตแพทย์

"กานต์ วิภากร" จวกกลับโรงเรียนดัง งัดหลักฐานโชว์ ลูกถูกทำร้ายจนต้องพบจิตแพทย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูเหมือนเรื่องราวจะไม่จบสิ้นลงง่ายๆ ซะแล้ว สำหรับกรณีที่ กานต์-วิภากร ศุขพิมาย ภรรยาของนักร้องร็อกเกอร์ชื่อดัง เสก-เสกสรรค์ ศุขพิมาย ได้โพสต์ข้อความผ่านทางโซเชียลของตนเองว่าลูกสาวคนเล็ก น้องลอนดอน ไปโรงเรียนโดนเพื่อนแกล้งรุมทำร้ายและต่อว่า แต่กลับถูกไล่ออกและโดนปัดความรับผิดชอบจากทางโรงเรียน

ต่อมาไม่นาน ทางคณะผู้บริหาร โรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์กรุงเทพฯ (แคมปัสพระราม 9) ก็ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเพื่อชี้แจงเรื่องราวทั้งหมด โดยยืนยันว่าไม่มีการรุมทำร้ายร่างกายหรือไล่ น้องลอนดอน ออกจากโรงเรียนตามที่กล่าวอ้างแน่นอน

ล่าสุด กานต์ วิภากร ก็ได้ตัดสินใจเชิญสื่อมวลชนมาเปิดใจเล่าเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบให้ฟัง ซึ่งสวนทางกับสิ่งที่ทางโรงเรียนได้ชี้แจงมาก่อนหน้านี้

“กานต์นอนไม่สบาย 3 วัน เมื่อวานเพิ่งเห็นว่าเขาแถลง เราเลยคิดว่าก็แถลงด้วยแล้วกัน ที่ทางโรงเรียนยืนยันว่าไม่มีใครทำร้ายน้องลอนดอน เขาบอกไม่มีใช่ไหม ดูไลน์เอา ที่เขาบอกว่าไม่มีการบูลลี่กันใช่ไหม อ่านนะ ‘คุณกานต์กรุณาชี้แนะว่าผมชดเชยช่วยเหลืออะไรได้บ้าง เช่น ค่ารักษาพยาบาล ของขวัญให้กำลังใจลอนดอน ส่วนเด็กที่บูลลี่ดอนลอนยังไม่ทันไล่ออก เพราะทราบว่าออกไปแล้ว’ คนที่ส่งมาคือดร.เลย”

ทราบว่าน้องโดนทำร้ายช่วงไหน ?
“ประมาณเดือนมีนาคมค่ะ ปีนี้ ตอนแรกลูกไม่ยอมพูด พูดแบบไม่มีเสียงออกมามีแต่ลม กานต์ก็คิดว่าจะพาไปหาจิตแพทย์ดีไหม ก็ค่อยๆ คิดและเข้าหาเขาเรื่อยๆ จนเขาเชื่อใจก็เลยบอกหมดว่า มีเพื่อนชื่อนี้ๆ ทำร้ายหนู และชวนเพื่อนรักของเขาอีกคนที่ปกป้องมารุมทุบตีหนู ผลัก ถีบ และตบหน้า ตบตัว ตี คือบ่อยอ่ะ กานต์ก็ถามว่าเพื่อนลอนดอนก็ทำด้วยเหรอ เขาบอกโดนบังคับ”

น้องเคยมีบาดแผลฟกช้ำกลับบ้านมาแล้วเราได้ถ่ายรูปเก็บไว้ไหม ?
“ไม่ได้สังเกต เพราะกานต์มารู้หลังจากที่เด็กนั่นลาออกไปแล้วไง กานต์ก็ไม่ได้ซักต่อ เราซักเด็กไม่ได้ มันจะเหมือนเป็นการซ้ำเติม กานต์รู้แต่ว่าเด็กคนนี้ลาออกไปแล้ว ลอนดอนเปลี่ยนไป กานต์เลยพาไปโรงพยาบาลมนารมย์เลยที่รักษาเกี่ยวกับด้านจิตเวช ตอนนี้ก็ต้องบำบัดอาทิตย์ละครั้งสองครั้ง”

แต่ทางโรงเรียนบอกว่าเด็กคนนั้นออกไปได้ 3 ปีแล้ว ?
“อ่ะ ขอหลักฐานจากทางโรงเรียนมาสิ ที่ลูกมาเล่าให้ฟังคือมีนาคมปีนี้ แล้วจะปล่อยไปทำไมตั้ง 3 ปี ถ้าสมมติ 3 ปีเพิ่งจะมาบอกมันเป็นไปได้เหรอ 3 ปีเด็กมันข้ามวัย มันลืมไปแล้ว ตอนนั้น 7 ขวบเองนะ จะจำอะไรขนาดนั้น ทางดร.พูดบอกไม่มีการบูลลี่อะไรเนี่ย คือเขาพูดเองในไลน์ พูดเองว่าเด็กที่บูลลี่ลอนดอนยังไม่ทันไล่ออกเพราะทราบว่าออกไปแล้ว”

เรายืนยันจริงๆ ใช่ไหมว่าน้องถูกทำร้ายทางร่างกายและด้านจิตใจด้วย ?
“เราก็ถามเขาว่าทำอะไรลอนดอนอีกลูก เขาด่าหนูแต่ลูกเรามันไม่ยอมพูดว่าด่าอะไรบ้าง เราก็ถาม เช่นอะไร บอกมา 1 คำก็ได้ เขาด่าหนูว่าอีโง่ กานต์รู้แค่นั้น ไม่ซักต่อ ก็เลยพาลอนดอนไปโรงพยาบาล ตอนนี้เราเยียวยาได้ดีขึ้นมา กานต์จะบอกลอนดอนตลอดว่าถ้าใครทำร้ายหนู หนูต้องบอกแม่เลยนะ เดี๋ยวนี้เขาเชื่อใจแล้ว มีอะไรก็บอกหมดเลย”

แสดงว่าเราเชื่อใจลูกว่าโดนทำร้ายมาจนต้องเข้าพบจิตแพทย์ ?
“ก็เขาบอกกานต์แบบนี้อ่ะ ลอนดอนหรือดร.ที่โกหก ส่วนทางคุณหมอยังไม่ได้พูดอะไร การบำบัดของเขาต้องใช้ยาด้วย ยากันโรคซึมเศร้า และจะให้วาดรูป”

เราเชื่อจริงๆ ใช่ไหมว่าน้องโดนทำร้ายจากโรงเรียน ?
“ใช่สิ กานต์ถามว่าไม่มีกล้องเหรอ เพื่อนไม่มีใครเห็นเหรอ ลอนดอนบอกว่าเขาดึงหนูเข้าไปในห้องที่ไม่มีคน และรุมทำร้ายหนู”

ข้อความแชทบางส่วนจาก กานต์ วิภากร

ทางดร.บอกว่าถ้าเกิดเรื่องขึ้นจริงก็เอาเขาเข้าคุกได้เลย ?
“นี่ไง เอาไหมละ หลักฐานพวกนี้เข้าคุกได้จริง”

เราได้ตามเรื่องไหมว่าเด็กคนนี้เป็นใคร ครอบครัวอยู่ไหน ?
“พี่ตามตั้งแต่ที่พี่รู้เรื่องช่วงเดือนมีนาคม พี่ส่งไลน์ไปที่ของโรงเรียน บอกดร.ให้โทรมาแค่นั้น ก็ไม่มีการโทรมาตั้งแต่นั้น จนกระทั่งประมาณ 1 เดือนที่แล้วเลยตัดสินใจไลน์ไปหาเอง และมีวันหนึ่งก่อนที่จะให้เรียนออนไลน์ ครูเรียกพี่กับน้องเสือเข้าไปพบ บอกว่าลอนดอนผิดปกติ แต่กานต์รู้เรื่องแล้วตอนนั้นเลยบอกเขาไปว่า คุณก็สังเกตเองแล้วกัน”

กับคำพูดที่ว่าทางโรงเรียนไม่มีบุคลากรที่จะดูแลน้องเพียงพอ เขาพูดจริงๆ ใช่ไหม ?
“ใช่ เขาพูดประมาณว่าไม่ได้หมายความว่าให้ลาออก ส่วนเอกสารการตรวจร่างกายของน้อง กานต์ยังบอกเขาเลยว่าให้โทรไปเลยที่โรงพยาบาลมนารมย์ กานต์ไม่เคยยึกยือเลย บอกตั้งแต่ครั้งแรกด้วยซ้ำ พี่จะไม่ให้เพื่ออะไร ในเมื่อพี่บอกเองว่าคุณจัดการเคลียร์เองมาเดี๋ยวพี่จะส่งไปให้ โรงพยาบาลอะไรก็บอกไปตั้งแต่ที่คุยกันวันแรกแล้ว กานต์เป็นคนบอกเองว่าดร.จะรับผิดชอบยังไงให้ดีที่สุด แล้วกานต์จะส่งประวัติให้เลย”

ทางโรงเรียนบอกว่าตลอดระยะที่น้องเรียน ต้องมีครูเสริมพิเศษ คอยดูแลน้องส่วนตัวใช่ไหม ?
“ครูเสริมอะไร กานต์ให้ครูมาสอนพิเศษที่บ้านทุกวัน แล้วกานต์ก็เป็นคนบอกเขาตอนที่ทะเลาะกันแล้ว แล้วเขาพูดประมาณให้ลอนดอนออกว่า ไม่มีบุคลากรที่จะสามารถดูแลเด็กอย่างลอนดอนได้ คำนี้กานต์ก็สวนไปเลยว่า ดร.ไล่ลอนดอนออกเหรอ”

สรุปเขาไล่ออกจริงไหม ?
“เขาไม่มีสิทธิ์ไล่ เพราะผิดกฎหมายอยู่แล้ว ไล่ไม่ได้”

แต่เราโพสต์ว่าเขาไล่ออก ?
“ก็เขาพูดมาอย่างนั้น พี่ไม่ได้เข้าใจไปเอง เขาบอกอย่างนั้นมันหมายความว่ายังไง เขามาบอกวันศุกร์ กานต์จะหาโรงเรียนที่ไหนทัน อินเตอร์มันเปิดวันจันทร์ กานต์ก็ให้ลูกไปโรงเรียนปกติ เพราะเด็กยังไม่รู้ว่าจะต้องย้ายโรงเรียน ถ้าให้เราไปบอกเด็กจะพูดยังไง มันไม่ใช่การเข้าใจผิด เราก็บอกทางโรงเรียนว่าลูกยังไปเรียนให้ดูแลให้ดีด้วย เขาก็บอกครับๆ ผมจะดูแลให้ดีเหมือนเด็กคนอื่น เราก็บอก ไม่ใช่ ต้องดูแลให้ดีกว่าเด็กคนอื่น”

เขาไม่ได้บอกว่าไล่น้องออก เท่ากับว่าเราตัดสินเขาเองหรือเปล่า ?
“ต้องมีคำพูดนั้น เดี๋ยวพี่เอาให้ดู คำนั้นแหละที่จะซวยนะดร.”

เขานัดวันจันทร์ แต่ทำไมเราไม่ไปหาเขา ?
“กานต์บอกให้เขามาหากานต์ที่บ้าน เพราะเสกจะคุยด้วย เรื่องอะไรเราต้องไปหา เขาต้องมากานต์สิ ทำไมเด็กมีปัญหามาเยี่ยมบ้านเด็กไม่ได้ไง ไม่ได้เล่นแง่นะ”

เราตัดสินใจจากนี้จะหาโรงเรียนใหม่ให้ หรือให้อยู่ต่อไป ?
“อยู่ตรงนี้ต่อ เพราะมันคาบเกี่ยวปีเดียวจะจบแล้ว หลังจากนั้นถึงจะย้าย”

คนสงสัยว่าสรุปเราจ่ายหรือไม่จ่ายค่าเทอม ?
“กานต์บอกว่ากานต์ไม่จ่าย เพราะไม่มีใครส่งข่าวให้ดร.หรืออะไรเลย อ่ะนี่ไลน์ที่คุยกัน กานต์บอกเขาไปว่า กานต์ติดต่อไปทุกไลน์ของโรงเรียนให้บอกดร.โทรกลับมาเดี๋ยวนี้ แล้วมันก็ทวงเงินอยู่ได้ ไลน์มาแต่ทวงเงิน กานต์ก็บอกไม่ให้ ทำไมดร.ไม่เคลียร์กับกานต์ เสกก็รู้เรื่องแล้ว กานต์กับเสกไม่โอเค ที่มนารมย์ทั้งให้ยาทั้งบำบัดพี่เสือพาไป เขาบอกว่าเดี๋ยวผมจะสอบด่วนว่าใครรู้เห็นแล้วไม่แจ้งผม”

“แล้ววันนั้นครูที่เป็นฝรั่งมันก็รู้เรื่อง แต่ทำไมเรื่องไม่ไปถึงดร. หรือว่าดร.เพิกเฉยหรือเปล่า เพราะพี่บอกเลยให้ดร.ติดต่อมา ถ้าคนรับผิดชอบไม่ได้ไม่คุย”

เท่ากับว่าเราอยากคุยกับโรงเรียนก่อน ไม่ได้ตุกติกจะไม่จ่ายค่าเทอม ?
“ไม่อยากจ่ายอะไร เล่นคอนเสิร์ต 2 คอนเสิร์ตก็จ่ายได้ทั้งปีแถมเงินยังเหลืออีก ค้างไว้แค่เทอมเดียว แค่ 180,000 บาท ดร.ต้องมาเคลียร์ เงินก็แค่นั้น เห็นนะในข่าวบอกว่าเหตุหนึ่งที่จะให้พักการเรียนคือค้างค่าเทอมและทวงไป 3 ครั้งไม่จ่าย เขาก็ทวงมาแล้วไง ก็ไม่จ่ายอ่ะ ดร.ต้องมาเคลียร์ก่อน”

ข้อความแชทบางส่วนจาก กานต์ วิภากร

ถ้าเขาไม่ยอมมาเคลียร์ ก็ยืนยันที่จะให้ลูกไปโรงเรียนต่อใช่ไหม ?
“ใช่ พี่ก็ให้ไปเรียนเรื่อยๆ ลองมาไล่ออกดูสิ”

กลัวไหมว่าเรื่องราวทั้งหมดจะตกไปที่น้องลอนดอน ?
“ไม่มีทาง น้องลอนดอนไม่รู้ เขาไม่ทราบค่ะ เพื่อนๆ ไม่มาล้อหรอก ลองล้อมาอีกสิเดี๋ยวจะโดน”

ทางโรงเรียนบอกว่าตอนนี้สภาพจิตใจน้องดีขึ้นแล้ว ?
“ก็กานต์พาไปหาหมอไง คุยกับเขาทุกวัน กอดเขา ให้สัญญาว่าแม่จะเป็นผู้ปกป้องลอนดอนและครอบครัวทุกคน ใครมีเรื่องอะไรแม่จะดูแลทุกคน จะไม่ให้ใครมารังแก เขาก็ยิ้มและบอกมั่นใจแม่แล้ว มีความสุข”

ทั้งๆ ที่บอกว่าค่าเทอมเพียง 180,000 บาท แต่ทำไมเราเลือกที่จะไม่ชำระ แต่เลือกการฟ้องร้องขึ้นศาลแทน ลูกจะได้เรียนอย่างสบายใจ ?
“ไม่ๆ ขนาดนี้ยังไม่มาเลย กานต์บอกเขาไปว่าทำไมโรงเรียนไม่บอกมาว่าจะสรุปเรื่องยังไง ถ้าเขาพร้อมที่จะเจรจาก็ให้เขามาบ้านไง บอกตรงๆ นั้นตอนนี้ร้องเรียนกระทรวงศึกษาธิการไปแล้ว เขากำลังตรวจสอบโรงเรียนแล้ว อีกอย่างเรื่องอะไรพี่จะไปที่โรงเรียน ในเมื่อตัวเองทำผิดก็ต้องมาขอโทษ”

50 ล้านที่บอกจะฟ้อง จริงไหม ?
“ฟ้องสิ ถ้าไม่ดูแลให้ดีที่สุด ส่วนที่เขากลัวว่าเราจะฟ้องเท็จเพราะหลักฐานไม่เพียงพอ ใครกันที่โกหก หลักฐานมีชัดๆ ส่วนกล้องที่โรงเรียนน่าจะรื้อไปหมดแล้ว เพราะกานต์บอกจะให้ตำรวจเข้าไปหาหลักฐานเพิ่ม มีเหรอที่เขาจะไม่ทำลายหลักฐาน ใครจะมาเก็บ”

เสกโกรธมากไหม ?
“พ่อแม่ทั้งคนทำไมจะไม่โกรธ ลูกตัวเองเป็นคนร่าเริงสดใส อยู่ดีๆ มาโดนเพื่อนทำร้ายบ่อยๆ แล้วลอนดอนไม่ไปฟ้องครู เก็บกดเอาไว้ จิตใจเขาจะเจ็บปวดขนาดไหน”

สิ่งที่เราใช้คำหยาบคายต่างๆ ใส่เขา ไม่กลัวโดนฟ้องใช่ไหม ?
“มันไม่ใช่คำที่จะไปฟ้องได้ มันเป็นคำด่า ไม่ได้เป็นคำสบประมาท ขึ้นศาลมาเยอะรู้หมดแหละคำไหนใช้ได้ไม่ได้”

ทำไมถึงเอาเรื่องกับทางโรงเรียน แต่ไม่เอาเรื่องกับผู้ปกครองที่ทำร้ายน้องลอนดอน ?
“โรงเรียนก็ต้องไปตามสิ กานต์จะไปรู้เหรอคนไหนพ่อแม่ เราก็อยากรู้เหมือนกัน คือมันเป็นเรื่องของโรงเรียนแล้วนะ เพราะมันเกิดที่โรงเรียนแล้วเด็กออกไปแล้ว มันเหมือนเวลามีคนเข้ามาบ้านเราแล้วหมากัดเขา เราก็ต้องดูแลสิ”

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "กานต์ วิภากร" จวกกลับโรงเรียนดัง งัดหลักฐานโชว์ ลูกถูกทำร้ายจนต้องพบจิตแพทย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook