ยึดไอซ์ มูลค่า 30 ล้าน ซุกถุงปุ๋ย ลอยปริ่มในแม่น้ำโขง

ยึดไอซ์ มูลค่า 30 ล้าน ซุกถุงปุ๋ย ลอยปริ่มในแม่น้ำโขง

ยึดไอซ์ มูลค่า 30 ล้าน ซุกถุงปุ๋ย ลอยปริ่มในแม่น้ำโขง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นครพนมยึดไอซ์มูลค่ากว่า 30 ล้าน ซุกถุงปุ๋ยลอยปริ่มน้ำติดอยู่ในแม่น้ำโขง

นายสว่าง อุดมกันต์ ผู้ใหญ่บ้านปากห้วยม่วง หมู่ที่ 2 ตำบลนาเข อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม ได้รับแจ้งจากชาวประมงในพื้นที่ว่าพบถุงปุ๋ยจำนวน 1 ใบ ลอยปริ่มน้ำติดอยู่ในแม่น้ำโขง ด้วยความสงสัยจึงได้ลากเข้ามาไว้ที่ริมฝั่ง แต่ไม่กล้าจะเปิดดูเพียงลำพังคนเดียว เพราะอาจจะเป็นยาเสพติด นายสว่าง ผู้ใหญ่บ้านปากห้วยม่วง จึงได้โทรศัพท์แจ้งนายสายันต์ ดาเกษ กำนันตำบลนาเข และรายงานให้นายวรวิทย์ พิมพนิตย์ นายอำเภอบ้านแพงทราบ ก่อนจะสั่งการให้นายธรรพ์นพ วังสโรจน์ ปลัดอำเภองานป้องกัน นำกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน(อส.) ออกไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ริมฝั่งแม่น้ำโขง บริเวณบันไดทางลงเขื่อนป้องกันตลิ่ง บ้านปากห้วยม่วง หมู่ที่ 2 พร้อมทั้งประสานงานกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ให้ร่วมกันตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้ไปถึงที่เกิดเหตุ และเปิดกระสอบปุ๋ยออกดูพบห่อชาจีนสีเหลืองทอง จำนวน 29 ห่อ โดยมีสองห่อที่มีสภาพชำรุด น้ำซึมเข้าไปภายใน มองเห็นวัตถุลักษณะเป็นผลึกสีขาวอยู่ด้านในห่อชาดังกล่าว จากประสบการณ์ของเจ้าหน้าที่เชื่อว่าวัตถุดังกล่าวเป็นยาเสพติดประเภท 1 (ไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) จึงร่วมกันตรวจยึด และนำมายังที่ว่าการอำเภอบ้านแพง ร่วมกันทำบันทึกการตรวจยึด และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแพง ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เบื้องต้น จนท.สันนิษฐานว่ายาไอซ์ที่ตรวจยึดได้ เป็นยาเสพติดที่มีการทิ้งในพื้นที่อื่น แล้วลอยน้ำมาถึงเขตอำเภอบ้านแพง เนื่องจากสภาพกระสอบปุ๋ยเก่า ชำรุด หีบห่อบรรจุภายในบางห่อเสียหาย เกิดจากน้ำซึมเข้าในห่อ และยาเสพติดได้ละลายไปบางส่วน เบื้องต้นคนร้ายได้ขนข้ามมาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อส่งต่อไปยังพื้นที่ชั้นใน และอาจพบเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนอย่างแน่นหนา จึงโยนทิ้งลงแม่น้ำโขง ปล่อยให้ลอยไปตามลำน้ำ กระทั่งมีมาพบ  ทั้งนี้มีการประเมินมูลค่าการซื้อขายตามตะเข็บชายแดนราคาประมาณกิโลกรัมละ 1 ล้านบาท  หากหลุดไปยังพื้นที่ชั้นใน จะมีราคาเพิ่มเป็นกิโลกรัมละ 1 ล้าน 5 แสนบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook