“หมอวรงค์” โวคนร่วมแสดงจุดยืนกว่า 5 พัน ชี้ปัญหาประเทศอยู่ที่นักการเมือง

“หมอวรงค์” โวคนร่วมแสดงจุดยืนกว่า 5 พัน ชี้ปัญหาประเทศอยู่ที่นักการเมือง

“หมอวรงค์” โวคนร่วมแสดงจุดยืนกว่า 5 พัน ชี้ปัญหาประเทศอยู่ที่นักการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หมอวรงค์" โวคนร่วมแสดงจุดยืนกว่า 5 พัน ชี้ปัญหาประเทศอยู่ที่นักการเมือง ซัด "รัฐบาลยิ่งลักษณ์" โกงสุดตั้งแต่ตั้งประเทศ

นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดีขึ้นประกาศยุทธศาสตร์ โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า การจัดเวทีครั้งแรกทำให้ฝ่ายตรงข้ามรู้สึกกลัวพวกเรามาก ซึ่งมีการกล่าวหาว่าตนใช้เงินเป็น 10 ล้านเพื่อให้คนมากันที่นี่ การที่เขากล่าวหาแปลว่าเขากลัว ดังนั้นตนขอฝากข้อมูลข่าวสารไปยังฝั่งตรงข้ามว่าเรามาปกป้องเจ้าไม่ต้องใช้เงิน แต่คนพวกนั้นปกป้องโจรจึงต้องใช้เงินเยอะ วันนี้เรามีการสกรีนวัดอุณหภูมิด้วยการเตรียมสติ๊กเกอร์ไว้ประมาณ 4,500 ชิ้นปรากฏว่าหมด และมีคนอีกจำนวนไม่น้อยที่ไม่ได้สแกนอุณหภูมิวันนี้แม้จะเป็นครั้งแรกคาดว่ามากันไม่น้อยกว่า 5,000 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างการปราศรัย นายแพทย์วรงค์ ได้เชิญชวนให้ผู้ร่วมกิจกรรมชูริบบิ้นธงชาติเพื่อทำการปฏิญาณอุดมการณ์ 5 ข้อร่วมกัน และขอให้ยกมือชูธงชาติ เพื่อแสดงสัญลักษณ์ว่าธงชาติอยู่ในมือของพวกเรา อนาคตของแผ่นดินนี้ก็อยู่ในมือของพวกเราทุกคน

นายแพทย์วรงค์ กล่าวย้ำว่า ไม่ได้จัดม็อบชนม็อบ เป็นเพียงการพบกันของสมาชิกและประชาชน ทั้งนี้เราจะใช้ความจริงในการต่อสู้ และเชื่อว่าชัยชนะจะเป็นของพวกเรา เรายืนอยู่บนความเป็นจริง ทั้งนี้ปัญหาของแผ่นดินนี้ไม่ได้อยู่ที่รัฐธรรมนูญแต่อยู่ที่นักการเมือง หากแก้ที่นักการเมืองทุกอย่างจะดีขึ้น ซึ่งวันนี้มีการลามปามควรจะต้องขับออกจากประเทศ และยังชอบตัดตอนประวัติศาสตร์ อ้างทหารชอบปฏิวัติซึ่งความเป็นจริงเกิดจากพฤติกรรมนักการเมือง เช่น ในสมัยของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชิณวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีการทุจริตจำนำข้าว ซึ่งเป็นการโกงที่ใหญ่ที่สุดตั้งแต่ตั้งประเทศไทยมา และยังนำเงินภาษีของประชาชนปีละ 5หมื่นล้านไปใช้หนี้ 16 ปี ซึ่งสามารถนำเงินไปซื้อเรือดำน้ำได้ปีละ 2 ลำ วันนี้ตนขอท้าถ้ารัฐบาลทำดีดูแลความเป็นอยู่ของประชาชน ซื่อสัตย์สุจริต อย่าว่าแต่ผบ.ทบ. ต่อให้ยกมาทั้งกองทัพก็ทำอะไรไม่ได้ แต่ที่ผ่านมารัฐบาลมีการใช้อำนาจไม่ชอบ โกงจนประชาชนต้องออกมา สุดท้ายไม่พ้นการปฏิวัติ ดังนั้นจึงฝากไปยังนักการเมืองทุกคนต้องดูแลตัวเอง ให้ปฏิรูปตนเอง

ทั้งนี้ นายแพทย์วรงค์ ระบุว่า วันนี้ลูกหลานของเราเป็นเหยื่อทั้งนักเรียนนักศึกษาซึ่งกำลังมีการใช้แนวคิด เช่น ยุวชนเขมรแดงในการปลุกระดมลูกหลานของพวกเรา และสิ่งที่จะต้องตระหนักอย่ามองเขาเป็นศัตรูซึ่ง ช่วงนี้ต้องกลับไปดูแลลูกหลาน หยุดแลกเปลี่ยนทัศนคติทางการเมืองและไม่ผลักเขาออกไป ไม่อย่างนั้นเขาจะเป็นยุวชนชังชาติ นอกจากนี้ความเลวร้าย
ของม็อบครั้งนี้คือแกนนำไม่แสดงตัวแต่เอาเยาวชนมานำหน้า” นายแพทย์วรงค์ กล่าวอีกว่านอกจากนี้ตนยังเรียกร้องไปยังอธิการบดีมหาวิทยาลัยต่างๆ ถึงเวลาแล้วที่ต้องปิดพื้นที่และไม่ให้อาจารย์ที่ชังชาติมาสอนหนังสือได้หรือไม่, เรียกร้องรมว.กระทรวงศึกษาฯ ให้เรียกประชุมผู้บริหารในการดูแลนักเรียนที่วันนี้เค้ากำลังเป๋ จึงต้องให้นโยบายหากมีการแทรกซึมของคนที่ต้องการล้างสมองต้องจัดการ, เรื่องการคุกคามประชาชนรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ให้เราแบ่งงานกันทำเพื่อชาติ โดยตนขอให้รัฐบาลดำเนินคดีกับผู้ที่ทำผิด กฎหมายทุกราย ส่วนประชาชนคนไหนที่ถูกคุกคามจากกลุ่มคน เราไทยภักดีจะดูแลประชาชนเอง โดยวันนี้มีการจัดตั้งกองทุนขึ้นมาดูแล ซึ่งมีเงินตั้งต้น 1 แสนบาท ซึ่งเงินบริจาคเข้ากองทุนฯ จะมีการรายงานต่อประชาชนทุกเดือนเพื่อความโปร่งใส พร้อมเปิดรับสมัครทนายอาสา เพื่อประจำทุกจังหวัดโดยมีค่าตอบแทนให้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook