ปิด 3 วัน! โรงเรียนเมืองกาญจน์พบ 3 นักเรียนใกล้ชิดกลุ่มเสี่ยงติดโควิด-19

ปิด 3 วัน! โรงเรียนเมืองกาญจน์พบ 3 นักเรียนใกล้ชิดกลุ่มเสี่ยงติดโควิด-19

ปิด 3 วัน! โรงเรียนเมืองกาญจน์พบ 3 นักเรียนใกล้ชิดกลุ่มเสี่ยงติดโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงเรียนบ้านกุยแหย่ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ประกาศปิด 3 วัน หลังพบนักเรียนใกล้ชิดกลุ่มเสี่ยงติดโควิด-19 ที่ลักลอบเข้ามาจากเมียนมา

วานนี้ (31 ส.ค.) เฟซบุ๊กโรงเรียนบ้านกุยแหย่ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ได้โพสต์ข้อความประกาศปิดการเรียนการสอนเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-3 ก.ย.นี้ หลังจากมีบุคคลที่กลับจากประเทศเมียนมา ลักลอบเข้ามาผ่านช่องทางธรรมชาติ โดยไม่ได้ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองอย่างถูกต้อง เข้ามาในพื้นที่ใกล้เคียงกับโรงเรียนและชุมชน

กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจาก มีบุคคลต่างด้าวชาวเมียนมา 2 ราย คือ ชายอายุ 20 ปี และ อายุ 17 ปี ลักลอบเข้ามาในประเทศไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ ช่วงพื้นที่แปลง 5 ต.ห้วยเขย่ง เข้ามาพักอาศัยอยู่บริเวณบ้านไม่มีเลขที่ ม.3 บ้านพุล่อ ต.ลิ่นถิ่น อ.ทองผาภูมิ ซึ่งชายชาวเมียนมาทั้ง 2 คน เกิดมีไข้สูง 39-40 องศา และได้เดินทางเข้ารับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านกุยแหย่

เจ้าหน้าที่ทำการตรวจหาเชื้อมาเรียแต่ไม่พบ ทำให้เข้าข่ายมีความเสี่ยงที่จะเป็นผู้ป่วยโควิด-19 เนื่องจากเพิ่งเดินทางข้ามมาจากประเทศเมียนมา ซึ่งเป็นพื้นที่แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 (COVID-19) ทางเจ้าหน้าที่จึงส่งตัวไปที่โรงพยาบาลทองผาภูมิ เพื่อดำเนินการตามมาตรการ ตรวจวินิจฉัยและเก็บตัวอย่างส่งตรวจหาเชื้อ คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกินวันที่ 2-3 ก.ย.นี้ จะทราบผลตรวจ

นอกจากนี้ บ้านที่ชายชาวเมียนมาทั้ง 2 คน ได้ไปพักอาศัย พบมีเด็กชายอายุ 1 ปี เริ่มมีไข้สูงระดับ 39-40 องศา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปรับตัวเด็กคนดังกล่าว ส่งโรงพยาบาล เพื่อเข้ารับการตรวจรักษาและเก็บตัวอย่างตรวจหาเชื้อแล้ว

และยังพบว่ามีเด็กนักเรียน 3 รายของโรงเรียนบ้านกุยแหย่ มีการเข้าไปใกล้ชิดกับชายชาวเมียนมาทั้ง 2 คน ดังนั้นทางโรงเรียนจึงได้แจ้งให้เด็กนักเรียนทั้ง 3 คน หยุดเรียนและกักตัวอยู่บ้าน เป็นเวลา 14 วัน ทำการตรวจวัดไข้ทุกวันและสังเกตอาการผิดปกติอย่างต่อเนื่อง 

ทั้งนี้ นอกจากหยุดการเรียนการสอนของโรงเรียนตั้งแต่วันที่ 1-3 ก.ย.นี้ เป็นเวลา 3 วันแล้ว ยังมีการวางแผนทำ Big Cleanning Day อีกด้วย ซึ่งหากผลตรวจเชื้อของชายชาวเมียนมาทั้ง 2 คน ออกมาเป็นลบ ทางโรงเรียนจะได้กลับมาเปิดการเรียนการสอนตามปกติได้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook