บิ๊กตู่ ออกอาการเครียด! ยืนยัน ปรีดี ลาออกเพราะป่วย บ่นอุบมีคนฉวยโอกาสวิจารณ์รัฐบาล

บิ๊กตู่ ออกอาการเครียด! ยืนยัน ปรีดี ลาออกเพราะป่วย บ่นอุบมีคนฉวยโอกาสวิจารณ์รัฐบาล

บิ๊กตู่ ออกอาการเครียด! ยืนยัน ปรีดี ลาออกเพราะป่วย บ่นอุบมีคนฉวยโอกาสวิจารณ์รัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวยืนยันว่า นายปรีดี ดาวฉาย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยื่นหนังสือลาออกด้วยเหตุผลความจำเป็นด้านสุขภาพ เป็นโรคเส้นเลือดในสมอง ซึ่งที่ผ่านมาได้พยายามที่จะช่วยรัฐบาลในการทำงานมาตลอด แต่เนื่องจากอาการกำเริบ แพทย์แนะนำให้พักผ่อน ตนเข้าใจเหตุผลความจำเป็น พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลยังทำงานได้ เพราะยังมีระเบียบในการรักษาราชการแทน รวมถึงยังมีรองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลด้านเศรษฐกิจ จึงไม่ต้องกังวล ไม่ว่าจะติดขัดตรงไหนก็สามารถทำงานได้ แม้จะขาดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงฯ ก็ยังมีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงฯ และข้าราชการทำงานอยู่ และมีนายกรัฐมนตรีกำกับดูแลในทุกเรื่อง

 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ยังไม่มีการแต่งตั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ เนื่องจากโครงการเดิมยังคงเดินหน้าอยู่ และยังมีคนทำงานอยู่ ซึ่งรัฐมนตรีเป็นเพียงผู้ขับเคลื่อนนโยบายและเมื่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงฯ ไม่อยู่ก็มีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงฯ และมีตนเป็นผู้ขับเคลื่อนนโยบายในฐานะนายกรัฐมนตรี ซึ่งทำงานกับคนเหล่านี้มาโดยตลอดทุกโครงการ

ดังนั้น สิ่งสำคัญคือ อย่าพูดให้เกิดความเสียหาย พร้อมขอร้องคนที่ใช้โอกาสนี้ออกมาพูด ให้นึกถึงประเทศชาติมาก่อน และให้เชื่อมั่นรัฐบาลทำงานได้ อย่ายึดติดกับตัวบุคคลมากนัก ตนก็กำกับดูแลได้ในฐานะที่เป็นหัวหน้ารัฐบาล ขอให้ทุกคนมั่นใจ และฝากไปถึงต่างประเทศด้วยว่า ไทยยังคงเดินหน้าในทุกมิติเหมือนเดิม เมื่อถึงโอกาสที่เหมาะสมหลังสถานการณ์โควิด-19 ที่คลายลง แต่ตอนนี้ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก จึงต้องรับฟังเสียงของประชาชนเรื่องการท่องเที่ยวว่าแต่ละพื้นที่จะรับได้มากน้อยแค่ไหน

ล่าสุดวันนี้ที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ออกมาประกาศเป็นพื้นที่ปลอดโควิด-19 พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวในประเทศ ช่วยกันอย่างนี้วันหน้าก็จะสามารถแก้ปัญหาระยะยาวได้ “ขอร้องช่วยกันเถอะนะ ขอร้องเถอะ!!” 

เมื่อถามย้ำว่า จะมีการแต่งตั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่เมื่อไหร่นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก่อนจะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ทันที

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่าตลอดการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน นายกรัฐมนตรีมีสีหน้าเคร่งเครียดอยู่ตลอดเวลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook