ขอความเป็นธรรม! หนุ่มเสียชีวิตในเรือนจำ แพทย์แจ้ง พบสารหนูในกระเพาะอาหาร

ขอความเป็นธรรม! หนุ่มเสียชีวิตในเรือนจำ แพทย์แจ้ง พบสารหนูในกระเพาะอาหาร

ขอความเป็นธรรม! หนุ่มเสียชีวิตในเรือนจำ แพทย์แจ้ง พบสารหนูในกระเพาะอาหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 4 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้าน ใน ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี หลังรับแจ้งจาก น.ส.สุภาพร อายุ 26 ปี ร้องขอความเป็นธรรม หลัง นายชาตรี อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นสามี เสียชีวิตขณะจำคุกอยู่ในเรือนจำจังหวัดเพชรบุรี ในคดีพยายามฆ่า เสียชีวิตลงอย่างมีเงื่อนงำเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยผลตรวจพบสารกำจัดหนูอยู่ในกระเพาะอาหารจำนวนมาก

ภรรยาของผู้เสียชีวิต  เล่าทั้งน้ำตาว่า สามีของตนเป็นเสาหลักของครอบครัวมีลูกชายอายุ 10 ขวบ 1 คน และลูกสาวอายุ 9 ขวบ 1 คน หลังถูกจำคุกในคดีพยายามฆ่า อยู่ในเรือนจำจังหวัดเพชรบุรี ได้ประมาณ 1 ปี ต่อมาเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 63  มีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดต่อมาหาตนว่า สามีรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี ตนพร้อมด้วยญาติๆ จึงเดินทางไปที่โรงพยาบาล เมื่อไปถึงโรงพยาบาล แพทย์แจ้งว่าให้ญาติทำใจไว้ เนื่องจากคนไข้ไม่มีอาการตอบสนอง แพทย์ถามว่าสามีมีโรคประจำตัวหรือไม่ ทางญาติตอบไปว่าไม่มีโรคประจำตัว แข็งแรงดี

ในระหว่างที่ถูกจำคุกอยู่ในเรือนจำสามียังเขียนจดหมายมาหาตนอยู่เรื่อยๆ และยังบอกให้มาเยี่ยมอยู่เลย ก่อนหน้าที่สามีจะเสียชีวิตนั้น ในวันที่ 14 สิงหาคม 63 ทางเรือนจำได้พาสามีของตน ออกมาหาพบแพทย์ เนื่องจากมีอาการขาบวม แต่ก็ยังไม่ทราบสาเหตุ ส่วนสุขภาพร่างกาย ก็แข็งแรงดีไม่มีอะไรผิดปกติ

กระทั่งช่วงเย็นวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา สามีก็เข้าโรงพยาบาลอีกครั้ง  จากนั้นเจ้าหน้าที่แจ้งให้ทราบว่าสามีตนเสียชีวิตแล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่เรือนจำชี้แจงว่า ผู้เสียชีวิตมีอาการ หอบ เหนื่อย หายใจไม่ออก ไปถึงโรงพยาบาลหมดสติ  มีน้ำลายฟูมปาก เบื้องตนแพทย์ตรวจดูอาการยังไม่แน่ใจว่าสาเหตุเกิดจากอะไร 

ทางญาติติดใจการเสียชีวิตในครั้งนี้  จึงให้ชันสูตรศพของสามีว่าเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด จากนั้นหน้าที่ได้นำร่างสามีตนไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี และให้รอผลชันสูตรในวันที่ 15 ส.ค.63   จากนั้นตนและญาติก็นำศพของสามีไปบำเพ็ญกุศล และทำการฌาปนกิจศพที่วัดหนองตาพดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ล่าสุดผลชันสูตรศพจากโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี ออกมาว่าพบสาเหตุการเสียชีวิตของสามีว่า พบสารฟอสฟิน(สารกำจัดหนู) อยู่ในกระเพาะอาหาร ทำให้ตนและญาติๆตกใจ และติดใจการเสียชีวิตของสามี อยากทราบว่าสารตัวนี้เข้าไปอยู่ในร่างกายของนักโทษได้อย่างไร ในเรือนจำมีนักโทษนับร้อย นับพันคน ถ้านักโทษกินสารพิษเข้าไปเอง คงเป็นไปไม่ได้ นักโทษจะเอาสารพิษมาจากไหน แล้วสารพิษตัวนี้เข้ามาได้อย่างไร จึงเป็นประเด็นที่ญาติสงสัย  โดยหลังจากนี้ทางครอบครัวจะเข้าไปยื่นเรื่องร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพชรบุรี ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook