"จิ๊บ ปกฉัตร" เปิดใจทั้งน้ำตา เลิกแฟนหนุ่มรุ่นน้อง "บอส พุทธิพงศ์"

"จิ๊บ ปกฉัตร" เปิดใจทั้งน้ำตา เลิกแฟนหนุ่มรุ่นน้อง "บอส พุทธิพงศ์"

"จิ๊บ ปกฉัตร" เปิดใจทั้งน้ำตา เลิกแฟนหนุ่มรุ่นน้อง "บอส พุทธิพงศ์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไปต่อไม่ไหว จิ๊บ ปกฉัตร เปิดปากครั้งแรก หลังเลิกแฟนหนุ่มพระเอกรุ่นน้อง บอส พุทธิพงศ์ พร้อมเคลียร์หมดใจถึงปมรักร้าวในรายการคุยแซ่บ Show ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ เป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกร เผยสาเหตุที่ทำให้รักครั้งนี้ต้องหยุดความสัมพันธ์หลังคบกันมาร่วม 3 ปี คืออะไรกันแน่จะใช่เรื่องความต่างของอายุหรือจะมีเรื่องมือที่สามมาเกี่ยวไหม ?

ย้อนกลับไปปีที่แล้วคุณควงแฟนเก่ามารายการเปิดตัวเป็นที่แรก ครั้งนี้มารายการเพื่อที่จะบอกว่าเลิกกัน มันเกิดอะไรขึ้น?

จิ๊บ : "จิ๊บเป็นคนทำงานหนักมากแล้วก็จริงจังกับชีวิตตัวเองมากและจริงจัวกับอนาคตตัวเองมาก พี่บอสเขาอยู่ในจุดที่กำลังค้นหาเส้นทางชีวิตเขาอยู่ พอมันมีความคาดหวังเกิดขึ้นมาในความสัมพันธ์มันกลายเป็นว่าเราทั้งคู่ไม่ค่อยได้คุยกัน แล้วมันทำให้ไม่มีความสุข ก็ถอยออกมาดีกว่า" 

มันเหมือนกับพออยู่ด้วยกันพักนึงมันกลายเป็นเส้นขนาน จิ๊บมีเส้นทางของตัวเอง เขามีเส้นทางของเขา แต่ 2 เส้นนี้หลังๆ ไม่เคยได้ผ่านกันอีกแล้ว?

จิ๊บ : "ก่อนหน้านี้เราเริ่มต้นความสัมพันธ์ด้วยจุดเดียวกันว่าเรามีเป้าหมายเหมือนกันแต่พอผ่านระยะเวลาไปเรื่อยๆ พอเรามาคุยกันอีกครั้งคือเป้าหมายมันเปลี่ยนไป เพราะฉะนั้นเราไม่สามารถไปเร่งโตใคร ไปกดดันใดๆ ได้ เราก็มีชีวิตของเรา เขาก็มีชีวิตของเขา" 

แล้วเป้าหมายที่ไม่ตรงกันของจิ๊บคืออะไร ? เห็นว่าอยากจะมีน้องแล้ว ?

จิ๊บ : "ไม่ๆ มันเป็นเรื่องของวัยมากกว่า จุดที่จิ๊บยืนจิ๊บอายุ 34 แล้วก็มองถึงเรื่องอนาคต วางแผนเรื่องการเงิน เรื่องการจัดการตัวเองจนถึงอายุ 60-70 แล้วว่าถ้าสมมติจิ๊บใช่ชีวิตด้วยตัวคนเดียวเพราะจิ๊บเป็นเจ้าของร่างอันนี้ ต้องดูแลร่างอันนี้และรับผิดชอบทุกอย่างในร่างนี้จนวันตายแล้วต้องด้วยตัวเองด้วย เพราะฉะนั้นจิ๊บก็วางแผนชีวิตจิ๊บไปถึงตรงนี้ พอพี่บอสเข้ามาเราก็คิดถึงแผนของเรากับพี่บอสต่อ ซึ่งบางทีมันก็หนักไป" 

หนักไปคือ ?

จิ๊บ : "มันอาจจะหนักเกินไปสำหรับเขาด้วย" 

แล้วเขามีเป้าหมายอะไร ?

จิ๊บ : "คือมันไม่มีอะไรผิดอะไรถูก คือเขาก็อยากค้นหาชีวิตเขาว่าเขาอยากทำอะไร ชอบอะไร เขามีความสุขกับตรงจุดๆ ไหน ในเรื่องของการทำงาน ซึ่งมันก็ไม่แปลกอะไรก็ด้วยวัยของเขาด้วย เขามีสิทธิ์คิดและเขามีสิทธิ์เลือกอนาคตเขาเอง แล้วเราก็ไม่มีความจำเป็นจะต้องกดดันเขาเราก็ปล่อยให้เขาโตไป" 

นั่นก็เลยทำให้เป้าหมายของทั้งคู่แตกต่างกัน ?

จิ๊บ : "ใช่ เราก็เลยมาคุยกันอีกที คุยกันจริงๆ ว่าจุดที่เรายืนอยู่อัปเดตหน่อยว่ามันเป็นยังไงบ้าง พออัปเดตแล้วเรามองคนละมุม อยู่กันคนละจุด ก็เลยทำให้ความสัมพันธ์นี้ต้องถอยกันออกมา ปล่อยให้ต่างคนต่างไปทบทวนตัวเอง ซึ่งมันก็สบายใจกว่า วันนี้อาจจะลดความสัมพันธ์ลงมาแต่ว่าสิ่งหนึ่งที่ไม่เปลี่ยนเลยคือจิ๊บเป็นเพื่อนกับเขาได้ตลอดไป พร้อมซัพพอร์ตทุกอย่างกันและกัน" 

ที่บอกว่าต่างคนต่างถอนมากันคนละก้าว ถอยมาได้เท่าไหร่แล้ว ?

จิ๊บ : "ก็ประมาณเดือนนึงแล้วที่ไม่เจอกันเลย" 

อันนี้คือเลิกกันจริงๆ มั้ยหรือแค่งอนกัน ?

จิ๊บ : "ตอนแรกจิ๊บก็คิดว่ามันจูนกันไม่ได้จริงๆ เหรอ แต่พอผ่านระยะเวลามาแล้วได้คิดทบทวนทุกอย่างก็เลยได้เห็นว่ามันเป็นพี่เป็นน้องกัน ไม่กดดันกัน ให้อยู่แบบทุกคนต่างต่างโต มันสบายที่สุด แล้วมันมีความสุขนะ ตอนจิ๊บไปสมุยไปคนเดียว ได้มีเวลาให้ตัวเองก็ยังส่งข้อความไปบอกพี่บอสเลยว่าสิ่งที่เราคุยกันที่เรายอมรับข้อตกลงกันว่าถอยกันออกมามันเวิร์คนะ มันทำให้ต่างคนต่างโตแล้วต่างคนต่างเบาลงกับสิ่งที่ต่างคนต่างแบกอยู่ เพราะว่าพอมาอยู่คู่กัน เราก็ต้องทำหน้าที่ แบกความหวัง แบกความฝันของอีกฝ่ายนึงด้วยเหมือนกันทั้งคู่เลย ซึ่งพอมันปล่อยความคาดหวังออก มันกลายเป็นแบบสบายมาก"

เสียดายมั้ยหรือเสียใจ ?

จิ๊บ : "ไม่ เขาคือความสุขของเราในช่วงนั้น แล้วเราผ่านช่วงนั้นมาแล้ว วันนี้เราก็มีความสุขของเราได้แล้ววันนี้จิ๊บเลือกแล้วว่าความสุขของจิ๊บคือจิ๊บอยากมีความสุขได้ด้วยตัวเอง จิ๊บไม่ต้องพึ่งพาใคร" 

มีเรื่องมือที่สามเข้ามาเกี่ยวมั้ย ?

จิ๊บ : "ไม่มี ถ้ามีง่ายกว่านี้เยอะเลย ถ้ามีคือวันนี้จะพูดได้สบายมากเลย"

 ได้ปรับตัวเข้าหากันมั้ยตอนแรก ?

จิ๊บ : "มันผ่านระยะเวลามาซักพักแล้ว ไม่ใช่ว่าราไม่ลอง ไม่ใช่ว่าเราไม่ให้โอกาสกัน แต่เราก็คุยกันมาตลอด อย่างที่บอกว่าบทสนทนามันเริ่มไม่มีคุณภาพแล้ว" 

แล้วใครเป็นคนเอ่ยว่าจบ ?

จิ๊บ : "เหมือนเรานั่งคุยกัน เวลามีอะไรเราก็จะนั่งคุยกัน วันนั้นเราก็นั่งคุยกัน คุยถึงเรื่องมุมมอง เหมือนเป็นวันวันนึงที่มานั่งคุยกัน คุยถึงเรื่องมุมมอง คุยถึงเรื่องเป้าหมายในชีวิต แพลนในอนาคตชีวิตของคุณกับชีวิตของฉัน แพลนเราตอนนี้ไปถึงไหนกันแล้ว พอเราคุยก็ได้เห็นว่า อ้าว ! อยู่กันคนละมุมมองกันนี่ แล้วยังไง ก็เลยคุยกันแล้วก็ถอยดีกว่า" 

ใครเป็นคนบอกให้ถอย เราบอกเขาหรือเขาบอกเรา ?

จิ๊บ : "เราบอกเขา เพราะเราก็บอกเขาว่าเราไม่อยากเป็นปุ๋ยเร่งโตเขา เพราะนั่นคือชีวิตของเขาเราไม่อยากกดดัน" 

แล้วเขาว่ายังไง ?

จิ๊บ : "เขาก็บอกว่าได้" 

หลังจากนั้นมาเขาพยายามง้อมั้ย ?

จิ๊บ : "ถามว่าง้อมั้ยเหรอ ก็มีคุยกันบ้าง อย่างที่บอกว่าปัญหามันเป็นปัญหาในเรื่องของวัยมันแตกต่าง มุมมองและจุดที่เราโฟกัสตอนนี้มันคนละมุมกัน" 

เสียใจมั้ยที่เลือกที่จะคุยกันแล้วเราเป็นคนถอย ?

จิ๊บ : "ไม่เลย จิ๊บไม่เคยเสียใจที่ว่าครั้งนึงเคยคบกับเขาเลย จิ๊บรู้สึกว่าจิ๊บโชคดีนะที่มีเขาอยู่ในชีวิต เขาทำให้เรารู้ว่าความรัก ความสวีท ความโรแมนติกมันเป็นยังไง" 

ถ้าย้อนกลับไปได้เราจะคิดมั้ยว่า ฉันไม่น่าพูดคำว่าถอยเลย ฉันจะทำทุกอย่างเพื่อให้มีกัน ?

จิ๊บ : "ไม่เหมือนกัน เพราะว่าเราคิดทั้งหมดแล้ว แล้วเราเห็นวาวันนี้ที่เลิกกันมันเจ็บทั้งคู่แหละ แต่ว่ามันเพื่อความสุขในอนาคตของเราทั้งคู่เหมือนกัน เพื่อให้เราสองคนไม่ทำร้ายกันไปมากกว่านี้ ยังมีความรักหลงเหลืออยู่ในความสัมพันธ์" 

ที่เราบอกขอถอยทำใจมาแล้วส่วนนึงด้วยใช่ป่าว ?

จิ๊บ : "นิดนึง เพราะเราเห็นแล้วว่า เขาเองก็เหนื่อย"

แอบหวังมั้ยว่าเราถอยแล้วเขาจะตาม ?

จิ๊บ : "มันก็เป็นธรรมดาเนอะ มันก็ต้องมีบ้างนิดหน่อย" 

ตอนโสดเป็นภาระของคนทั้งหมู่บ้าน ?

จิ๊บ : "คือเรื่องความรักอาจจะไม่เวิร์ค แต่สิ่งหนึ่งที่เจ็บครั้งนี้แล้วทำให้เรารู้คือจิ๊บเป็นคนโชคดีมาก ไม่รู้ว่าชาติที่แล้วทำบุญด้วยอะไร จิ๊บไปไหนก็มีแต่คนอ้าแขนรับ พร้อมโอบกอดเราเสมอเลย ไม่ว่าเขาจะสนิทหรือไม่สนิทก็ตาม ครั้งนี้พอจิ๊บเลิกกับพี่บอส จิ๊บก็หลงทาง งง แล้วก็เดินงงอยู่ในหมู่บ้านจิ๊บก็เดินไปเรื่อย ๆจนไม่มีที่ไป คือครั้งนี้ที่อกหักจิ๊บรู้สึกว่าได้เพื่อนเพิ่มเยอะมาก คนอ้าแขนรับจิ๊บเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นพี่เดย์ พี่หวาน เห็นรถเขาจอดก็ไลน์ไปว่าอยู่มั้ย อยู่ด้วย" 

"เด็กทั้งออฟฟิศบ้านพี่โอ๊ต ปราโมทย์ โคตรคูล เขาก็พร้อมรับจิ๊บตลอดเวลาหรือว่าโทนี่กับแก้วก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนอยู่แล้ว ปุ้ม เพชร พลอย หรือใคร เพื่อนจิ๊บทุกวันนี้เขาก็งานยุ่งกันมาก เขาก็สละเวลาเพื่ออยู่เป็นเพื่อนเรา ซัพพอร์ตเราได้ อย่างแข เมื่อก่อนจิ๊บแค่เคยทำงานเป็นพิธีกรกับรัศมีแขด้วยกัน แต่ว่าวันนี้ที่จิ๊บเจ็บปวด แขกลายเป็นว่าอยู่กับเรา ไปด้วยกัน จิ๊บอยู่สมุยคนเดียวแขก็โทรมาว่าไหวหรือเปล่า ตายรึยัง พี่โทกับแก้วน่ารักมาก คือเขาวันที่อยู่ในหมู่บ้านคือเดินร้องไห้วนอยู่ในหมู่บ้าน เขารู้ว่าเราจะไปสมุยคนเดียวซึ่งเขากับแก้วก็จะไปอยู่แล้วเหมือนอยู่เยื้องไปอีกเกาะใกล้ๆ เขาก็นั่งรถ ข้ามเรือเพื่อจะมาเจอจิ๊บที่สมุยว่าไหวหรือเปล่า จิ๊บรู้สึกว่าโชคดีจังเลย เราได้รับความเมตตาจากคนเหล่านี้ โดยที่เราไม่สนิทกันอะไรเลย อย่างแก้วจิ๊บก็เพิ่งเจอ แต่แก้วน่ารักมาก DM มาตลอด ว่าไหวมั้ย"

เพื่อนๆ ดูแลกายหรือว่าใจมากกว่ากัน ?

จิ๊บ : "จิ๊บว่าทั้งคู่ สุดท้ายแล้วได้ทั้งกายและใจนะ เพราะคนพวกนี้โอบกอดจิ๊บไว้ โอบกอดด้วยหัวใจเค้าจริงๆ นี่คือโมเม้นท์ดีๆของจิ๊บเลยนะ เราเพิ่งได้เห็น ที่ผ่านมาเรามีแฟนก็อยู่กับแฟน 2 คน ทิ้งเพื่อนนะ เพราะว่าเรารักแฟน เราจะอยู่กับแฟน  พอมาวันนี้เราอยู่คนเดียวเราเพิ่งได้เห็นว่ามิตรเกิดตลอด เรารู้สึกว่าเราโชคดีจริงๆ"

เราได้ไปค้นพบอะไรในตัวเราเองอะไรที่ทะเล ?

จิ๊บ : "คำถามที่อยู่กรุงเทพฯแล้วไม่ได้ตอบ คำถามข้างในหัวของเราว่าเราจะเอายังไงกับชีวิตเรา เราจะอยู่อย่างไง เราไหวมั้ย เพราะว่าก้อนนี้ทั้งก้อนเราต้องรับผิดชอบมัน 100% เมื่อก่อนเรารู้สึกว่าถ้ามีคู่ก็จะมีคนช่วยแชร์ คอยดูแลเราด้วย แต่วันนี้ทั้งก้อนนี้เราต้องดูแลตัวเราเอง เราไหวมั้ย แล้วทั้งหมดในที่นี้ไม่ใช่ทั้งหมดในชั่วคราว แต่มั้นทั้งหมดคือทั้งชีวิต พอตอบได้ว่า ไหว ได้อยู่ ได้ มันก็เลยเบาลง" 

จิ๊บยังรักเขาอยู่มั้ย ?

จิ๊บ :  "รัก แต่สถานะความรักมันเปลี่ยนไปแค่นั้นเอง"

ตอนนี้เป็นเพื่อนแล้วจะกลับมาดีกันเหมือนเดิมมั้ย ?

จิ๊บ  : "อนาคตไม่รู้เลยจริงๆ ตอนนี้ไม่ได้หมายความว่าจะกลับไม่ได้ แต่ต้องให้ต่างคนต่างโตก่อน จริงๆ เขาเป็นผู้ชายที่ดีมากๆ เลยนะ เขาน่าจะเป็นผู้ชายที่สมบูรณ์แบบเลยถ้าเขาในวัย 30 กว่าๆ แล้ว ที่เขาตกตะกอนแล้ว ที่เขาค้นหาความเป้นตัวตนที่เขาต้องการเจอแล้ว เขาจะเป็นผู้ชายในฝันของผู้หญิงหลายๆ คนเลย" 

ติดตามชมรายการคุยแซ่บ Show ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.40-1430 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "จิ๊บ ปกฉัตร" เปิดใจทั้งน้ำตา เลิกแฟนหนุ่มรุ่นน้อง "บอส พุทธิพงศ์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook