รวบแอบถ่าย 5แพร่ง! มาช่า รุดดูตัวผู้ต้องหา

รวบแอบถ่าย 5แพร่ง! มาช่า รุดดูตัวผู้ต้องหา

รวบแอบถ่าย 5แพร่ง! มาช่า รุดดูตัวผู้ต้องหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบแอบถ่าย "5แพร่ง" ทันควันคาโรงหนังย่านปิ่นเกล้า พบผู้ต้องหาเคยถูกดำเนินคดีในข้อหาแอบถ่ายหนัง "หลวงพี่เท่งภาค 2" มาก่อนหน้านี้ ขณะที่ "มาช่า" รุดดูตัววิงวอนอย่าทำอีก

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 9 ก.ย. ขณะที่ ร.ต.อ.ศิริชัย ศรีชัยปัญญา รอง สว.สส.ช่วยราชการ รอง สวป.สน.บางยี่ขัน ปฏิบัติหน้าที่อยู่ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงหนังเมเจอร์ ซีนีเพล็กส์ ปิ่นเกล้า ถนนบรมราชชนนี แขวงบางบำรุง เขตบางพลัด กทม. ว่าสามารถจับกุมตัวผู้ลักลอบเข้าไปแอบถ่ายภาพยนตร์เรื่อง 5 แพร่ง จึงรุดไปทำการตรวจสอบ ทราบชื่อนายวิทวัส เสมาทอง อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 5 ต.วังหมัน อ.สามเงา จ.ตาก นายนวพล บุญประยงค์ อายุ 18 ปี และนายพิชิต ธรรมชาติ อายุ 18 ปี เป็นคนจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยของกลาง กล้องบันทึกสัญญาณวิดีโอ เครื่องบันทึกเครื่องโทรศัพท์มือถือ กล่องข้าวโพด ที่ภายในซุกซ่อนกล้องบันทึกภาพแบบไร้สาย 1 ตัว และตั๋วชมภาพยนต์ จำนวน 3 ใบ ระบุเวลา 16.30 น. ของโรงภาพยนต์ที่ 9 โดยโรงดังกล่าวกำลังจะฉายเรื่อง 5 แพร่ง

จากนั้นได้นำตัวทั้งหมดมาที่สน.บางยี่ขัน เพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติม เบื้องต้นจากการสอบสวนทั้งหมดได้ให้การับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างมาจากนายเบิร์ด ที่จังหวัดกาญจบุรี ในราคา 5,000 บาท โดยมีอุปกรณ์เพียงเมมโมรี่การ์ดกล้องให้เท่านั้น ในการใช้แอบถ่าย โดยพวกตนมีอาชีพขายเสื้อผ้าที่ตลาดนัดเจเจพลาซ่า จังหวัดกาญจบุรี และได้เจอกับนายเบิร์ด ซึ่งมีอาชีพขาย ซีดีเถื่อน ซึ่งนายเบิร์ดรู้ว่าพวกตนเป็นพวกชอบเล่นเครื่องอีเลคโทนิกส์อยู่แล้ว ก็ว่าจ้างให้พวกตนมาแอบถ่ายหนังเรื่อง 5 แพร่ง

พวกตนได้เดินทางมาจากกาญจนบุรีโดยรถตู้โดยสารเมื่อเช้านี้และมาถึงเมื่อช่วงเย็น และเข้ามาซื้อบัตรภาพยนต์เรื่อง 5 แพร่ง จากนั้นก็เข้าไปในโรงหนังและซุกซ่อนอุปกรณ์ไว้ในกล่องข้าวโพดโดยได้ทำการถ่ายไปตอนแรกไปได้เพียงแค่ 10 นาที เท่านั้น ก็มาถูกจับได้เสียก่อน โดยถูกจับได้จากพนักงานโรงหนังของห้าง ที่นั่งดูหน้ามอนิเตอร์ซึ่งมีเครื่องตรวจจับอิริยาบถของผู้ชม ก่อนพบพิรุธผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ซึ่งนั่งที่นั่งติดกัน และมีการสลับสับเปลี่ยนที่นั่งกันด้วย โดยทั้งหมดยอมรับว่าเพิ่งทำเป็นครั้งแรก

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ละเมิดลิขสิทธิ์โดยการทำซ้ำดัดแปลงซึ่งงานโสตทัศนวัสดุและงานภาพยนต์โดยไม่ได้รับอนุญาต ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมาย ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมพบว่า นายพิชิต ยังเคยถูกดำเนินคดีในข้อหาเดียวกัน โดยเป็นการแอบถ่ายภาพยนตร์เรื่องหลวงพี่เท่งภาค 2 มาก่อนหน้า ในท้องที่ สน.ภาษีเจริญ มาแล้วด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างควบคุมตัวสอบสวนอยู่นั้น ได้มี มาช่า วัฒนพานิช และ แน๊ค ชาลี ไตรรัตน์ ดารานักแสดงนำภาพยนตร์ดังกล่าวพร้อมด้วยผู้กำกับภาพยนตร์ ได้เดินทางมาที่สน.บางยี่ขัน เพื่อดูตัวผู้ต้องหา และดูอุปกรณ์ที่ใช้ในการแอบบันทึก โดย มาช่า ได้บอกว่า รู้สึกเสียใจ ทีมงานตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ไม่อยากให้ทำแบบนี้ ที่สำคัญวันนี้หนังเพิ่งเข้าฉายในวันแรกด้วย และหนังเรื่องนี้ ใช้เวลาการทำมาเป็นปี แต่การลักลอบใช้เวลาไม่นาน ก็สามารถที่จะนำไปก๊อปปี้ได้แล้ว จึงอย่างวิงวอนให้อย่าทำแบบนี้เลย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook