ปั๊มหัวใจช่วยชีวิต 3 แรงงานบ่อกุ้ง สูดก๊าซพิษในบ่อพักน้ำ ยื้อไม่ไหวดับสลด 2 ศพ

ปั๊มหัวใจช่วยชีวิต 3 แรงงานบ่อกุ้ง สูดก๊าซพิษในบ่อพักน้ำ ยื้อไม่ไหวดับสลด 2 ศพ

ปั๊มหัวใจช่วยชีวิต 3 แรงงานบ่อกุ้ง สูดก๊าซพิษในบ่อพักน้ำ ยื้อไม่ไหวดับสลด 2 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(5 ก.ย.63) มื่อเวลา 08.30 น. พ.ต.ต.พสิษฐ์ จุลทะการ สารวัตร(สอบสวน)สภ.สามร้อยยอด รับแจ้งมีอุบัติเหตุ คนจมในบ่อน้ำ ในบ่อกุ้งที่บริเวณ ม.4 ต.ศาลาลัย อ.สามรัอยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ อาการสาหัส จำนวน 3 ราย จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานสามร้อยยอด ออกช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ แล้วรีบเดินทางไปตรวจสอบ โดยมีนายยุทธนา ชูจันทร์  ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง , นายสุภาพ ไทยอุดมทรัพย์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.ศาลาลัย และสมาชิกอส.อ.สามร้อยยอด ร่วมตรวจสอบด้วย 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นนากุ้งขนาดใหญ่  คนงานกำลังเตรียมอุปกรณ์เพื่อจะจับกุ้งขาวออกจากบ่อ นำใส่ตู้ห้องเย็นเพื่อส่งขายลูกค้า  จุดที่เกิดเหตุอยู่ลึกเข้าไปด้านในพบคนงานกำลังช่วยกันนำผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 คน ซึ่งเป็นคนงานชาวเมียนมา ออกจากบ่อซีเมนต์มาวางบนพื้นดินแล้วพยายามจะช่วยชีวิตเป็นการเบื้องต้น 

นายสาทิต พันโญศรัณยา เมธี3 กล่าวว่า เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึง ได้ช่วยกัน CPR เพื่อกู้ชีพ ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด  จนสามารถกู้สัญญาณชีพของนายโจ้ ชาวเมียนมา กลับมาได้สำเร็จ 1 คน  เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลสามร้อยยอด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บที่เหลือ ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ เสียชีวิตในเวลาต่อมา ท่ามกลางความเสียใจของเพื่อนคนงานชาวเมียนมา และเจ้าของบ่อกุ้ง ที่ถึงกับน้ำตาไหลเสียใจด้วยความสงสาร เพราะทั้งหมดเป็นคนงานที่ทำงานอยู่ด้วยกันมานาน มีความขยันขันแข็งและเป็นที่รักของเพื่อนคนงานทุกคน 

นายสุภาพ ไทยอุดมทรัพย์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.ศาลาลัย กล่าวว่า บ่อซีเมนต์ หรือ บ่อคอนกรีตจุดที่เกิดเหตุนี้ มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 3 เมตร ลึกประมาณ 9-10 เมตร สำหรับใช้ดูดน้ำจากบ่อกุ้งมาพักไว้ก่อนปล่อยออก เพื่อจับกุ้งขาวออกจากบ่อหรือพักน้ำเสียเมื่อมีการเปลี่ยนถ่ายน้ำออกจากบ่อกุ้ง 

จากการสอบสวนเบื้องต้น คาดว่า 1 ใน 3 ราย ได้ลงไปภายในบ่อเพื่อเปิดวาล์วดูดน้ำออกจากบ่อเพื่อจับกุ้งขาวตามปกติ  แต่คาดว่าจะสูดดมก๊าซเข้าไปจนมึนศีรษะ ไม่สามารถกลับขึ้นมาจากบ่อได้เอง จึงได้ร้องตะโกนบอกเพื่อนอีก 2 คนให้ลงไปช่วย แต่ทั้งหมดก็ได้สูดก๊าซเข้าไปจนหมดสติเช่นเดียวกัน ก่อนที่คนงานที่เหลือจะเห็นเหตุการณ์แล้วเข้าไปช่วยเหลือนำออกจากบ่อซีเมนต์ได้สำเร็จ จากนั้นรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจให้มาตรวจสอบดังกล่าว  

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้นำศพไปชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลสามร้อยยอด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่แท้จริงในครั้งนี้ต่อไป ส่วนศพแรงงานชาวเมียนมา ทั้ง 2 ราย  จะนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดปากคลองปราณฯ ตามลำดับต่อไป

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook