ม็อบนักเรียนตั้งพวงหรีด 48 พวง เสนอเงื่อนไขให้ "ณัฏฐพล" ลาออก

ม็อบนักเรียนตั้งพวงหรีด 48 พวง เสนอเงื่อนไขให้ "ณัฏฐพล" ลาออก

ม็อบนักเรียนตั้งพวงหรีด 48 พวง เสนอเงื่อนไขให้ "ณัฏฐพล" ลาออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบนักเรียน จัดซุ้ม ข้าง ศธ. ตั้งพวงหรีด 48 พวง พร้อมธงสัญลักษณ์ 48 องค์กร ด้านตำรวจเตรียมรักษาความปลอดภัย-ความเรียบร้อย ขณะอนุญาตชุมนุมไม่เกิน 2 ทุ่ม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา จากกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า “นักเรียนเลว” ที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการ ที่จะเริ่มกิจกรรมในเวลา 15.00 น. และมีการนัดหมายนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ขึ้นเวที เพื่อร่วมดีเบตปัญหาด้านการศึกษา ล่าสุด นักเรียนแต่งกายชุดนักเรียน แต่ใช้เทปกาวปิดชื่อ นามสกุล และอักษรย่อโรงเรียน พร้อมจัดซุ้มข้างกระทรวงศึกษาธิการ มีการติดป้ายภาพวาดชูสามนิ้ว พร้อมติดตั้งพวงหรีด 48 พวง รวมถึงธงสัญลักษณ์ 48 องค์กร โดยรอบพื้นที่การชุมนุม ขณะเดียวกัน มีรถสุขา รองรับผู้ชุมนุม 3 คัน

ด้าน พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) กล่าวถึงในส่วนการดูแลความปลอดภัย ว่า ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) ได้เตรียมการรักษาความปลอดภัย โดยจัดกำลังตำรวจ สน.ดุสิต และกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 (บก.น.1) ประมาณ 50 นาย ไปดูแลความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม ตรงจุดที่มีการประสานขอใช้เป็นสถานที่การชุมนุมแล้ว ซึ่งทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้ขออนุญาตจัดกิจกรรมไว้ ไม่เกินเวลา 20.00 น.

ในส่วนการข่าวจนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานเรื่องที่น่าเป็นกังวล และการชุมนุมของกลุ่มดังกล่าวที่ผ่านมา ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตรวจสอบแล้วยังไม่พบว่ามีผู้ใดเข้าข่ายต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย จึงเชื่อว่าการชุมนุมในวันนี้ก็จะผ่านไปด้วยดีเช่นกัน ทั้งนี้ยืนยันว่า ตำรวจเพียงทำหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยไม่ให้เกิดอันตรายกับกลุ่มผู้ชุมนุม หรือมีมือที่สามเข้าไปสร้างสถานการณ์ปั่นป่วนความวุ่นวาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook