บอลไทยฉีกสัญญา รีด ขอ2สัปดาห์หาโค้ชใหม่

บอลไทยฉีกสัญญา รีด ขอ2สัปดาห์หาโค้ชใหม่

บอลไทยฉีกสัญญา รีด ขอ2สัปดาห์หาโค้ชใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมลูกหนังไทย ประกาศเลิกสัญญา ปีเตอร์ รีด อย่างเป็นทางการแล้ว "บังยี" วรวีร์ มะกูดี แจงบรรลุข้อตกลงแยกทางกันด้วยดี ยืนยันความสัมพันธ์ยังคงเดิมและกุนซือชาวอังกฤษพร้อมให้การสนับสนุนทีมชาติ ไทยไปเก็บตัวฝึกซ้อมในถิ่น "ช่างปั้นหม้อ" สโต๊ค ซิตี้ ขณะที่โค้ชคนใหม่ต้องใช้เวลา 2 สัปดาห์พิจารณา อาจแต่งตั้ง สตีฟ ดาร์บี้ รักษาการแทน

ภายหลังจากเป็นข่าวความสับสนมานานหลายสัปดาห์ ล่าสุดสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตัดสินใจยกเลิกสัญญากับการทำงานกับ ปีเตอร์ รีด กุนซือชาวอังกฤษ ที่จะไปรับงานผู้ช่วยผู้จัดการทีมสโต๊ค ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เรียบร้อยแล้ว โดย "บังยีไ วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไทยเปิดเผยว่า ได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับ ปีเตอร์ รีด แล้ว และบรรลุข้อตกลงได้ข้อสรุปว่าสมาคมฟุตบอลกับ ปีเตอร์ รีด จะยกเลิกสัญญาที่ทำไว้ต่อกัน

"จริงๆ แล้ว ปีเตอร์ รีด รักทีมไทยและอยากทำทีมชาติไทย แต่ผมเข้าใจความต้องการของเขาดีว่าการไปเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมสโต๊ค ซิตี้ จะสามารถทำให้มีโอกาสก้าวไปเป็นผู้จัดการทีมสโมสรในระดับพรีเมียร์ลีกของ อังกฤษได้มากกว่าในอนาคต ส่วนการจะให้ ปีเตอร์ รีด รับสองงานเป็นทั้งโค้ชทีมชาติไทยและผู้ช่วยผู้จัดการทีมสโต๊ค ซิตี้ คงจะไม่เหมาะสม จึงได้ข้อตกลงร่วมกันในการยกเลิกสัญญาของทั้งสองฝ่ายแบบไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น" บังยี กล่าว

นายกสมาคมฟุตบอลไทยเผยต่อว่า สัญญาที่ยกเลิกกันในครั้งไม่มีใครเสียประโยชน์ เพราะเป็นการยกเลิกสัญญาร่วมกันด้วยดี และความสัมพันธ์ยังดีเหมือนเดิม ซึ่ง ปีเตอร์ รีด ให้คำมั่นสัญญาว่าจะให้การช่วยเหลือทีมชาติไทยเต็มที่หากทีมชาติไทยต้องการ ไปเก็บตัวฝึกซ้อมกับทีมสโต๊ค ซิตี้ หรือสมาคมฟุตบอลต้องการส่งนักเตะระดับเยาวชนเป็นไปเด็กฝึกของสโมสร รวมถึงส่งผู้ฝึกสอนไปอบรมก็ยินดีจะประสานงานให้

"ในปีหน้าผมมีแผนการที่ จะส่งทีมฟุตบอลชุดปรีโอลิมปิกไปเก็บตัวที่ประเทศอังกฤษอยู่แล้ว ตรงนี้อาจะให้ ปีเตอร์ รีด ช่วยประสานงานให้ ส่วนคนที่จะมาทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยคนใหม่คงต้องขอเวลาสัก 2 สัปดาห์ เพื่อประสานงานหาคนใหม่มาทดแทน แต่อย่างไรแล้วสิ่งสำคัญที่สุดของฟุตบอลไทยในเวลานี้คือระบบลีกอาชีพที่แข็ง แกร่งและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ทำให้นักฟุตบอลมีความฟิตอยู่ตลอดเวลาและมีความก้าวหน้าขึ้นจากเดิมมาก" บังยี กล่าว

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่าสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยอาจจะแต่งตั้ง สตีฟ ดาร์บี้ กุนซือชาวอังกฤษผู้ช่วยของ ปีเตอร์ รีด ขึ้นมารักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยคนใหม่แทน แต่ยังไม่มีการยืนยันข้อเท็จจริงเรื่องนี้ โดยผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อ สตีฟ ดาร์บี้ เพื่อสอบถามเรื่องนี้แต่ไม่สามารถติดต่อได้เนื่องจากเจ้าตัวเดินทางไปทำธุระ ที่ประเทศอังกฤษพอดี

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook