บังกลาเทศร่ำไห้! แอร์ระเบิดกลางมัสยิด สังเวย 12 ชีวิต เจ็บอีกหลายสิบ

บังกลาเทศร่ำไห้! แอร์ระเบิดกลางมัสยิด สังเวย 12 ชีวิต เจ็บอีกหลายสิบ

บังกลาเทศร่ำไห้! แอร์ระเบิดกลางมัสยิด สังเวย 12 ชีวิต เจ็บอีกหลายสิบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธากา, 5 ก.ย. (ซินหัว) — เมื่อคืนวันศุกร์ (4 ก.ย.) เกิดเหตุไฟไหม้เนื่องจากเครื่องปรับอากาศของมัสยิดแห่งหนึ่งระเบิดขึ้นมา ในเขตนารายัณคัญช์ทางตอนกลางของบังกลาเทศ ห่างจากเมืองหลวงธากาประมาณ 20 กิโลเมตร ส่งผลให้มีผู้นมัสการ 12 ราย ซึ่งรวมถึงเด็กชาย 1 รายเสียชีวิต รวมทั้งผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายสิบรายจากแผลไฟไหม้รุนแรง

ซามานตา ลัล เซน ผู้ประสานงานของสถาบันศัลยกรรมพลาสติกและแผลไฟไหม้ชีค ฮาสินา ในกรุงธากา ให้สัมภาษณ์ว่า “นับจนถึงเช้าวันเสาร์ (5 ก.ย.) มีผู้เสียชีวิต 12 ราย หลังจากถูกส่งตัวเข้ามาที่สถาบัน โดยมีบาดแผลไฟไหม้สาหัสตามร่างกาย”

เขากล่าวว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 37 รายถูกนำส่งมาที่สถาบันอย่างเร่งด่วนในคืนวันศุกร์ (4 ก.ย.) เหยื่อส่วนใหญ่ได้รับความเสียหายจากแผลไฟไหม้ร้อยละ 60-70 ขณะนี้อาการของผู้ป่วย 25 รายยังอยู่ในขั้นวิกฤต

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงตั้งข้อสงสัยว่าท่อแก๊สรั่วตอนที่ผู้นมัสการชาวมุสลิมกำลังเดินทางออกจากมัสยิดหลังทำละหมาดอีซา (การละหมาดช่วงกลางคืน) เวลาประมาณ 21.00 น. ของวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น อันเป็นเหตุให้เครื่องปรับอากาศทั้ง 8 เครื่องในอาคารชั้นล่างระเบิดขึ้นมาตอนที่มีผู้นมัสการราว 100 คนอยู่ในมัสยิดที่เป็นอาคาร 3 ชั้นแห่งนั้น

ชาฟิคุล อิสลาม เจ้าหน้าที่จากสถานีตำรวจฟาตุลลาห์ของเขตนารายัณคัญช์ กล่าวว่า เสียงระเบิดที่ดังสนั่นทำให้กระจกหน้าต่างของมัสยิดระเบิดกระจายบนถนน พัดลมเพดาน สายไฟ และแผงสวิตช์ไฟฟ้าถูกไฟไหม้

คามรุล อาห์ซาน เจ้าหน้าที่ห้องควบคุมของสำนักงานใหญ่สถานีดับเพลิงในธากา กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเปลวไฟได้หลังจากพยายามอย่างหนักราวครึ่งชั่วโมง

สำนักงานดับเพลิงและการป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนของบังกลาเทศได้จัดตั้งคณะกรรมการสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ บังกลาเทศร่ำไห้! แอร์ระเบิดกลางมัสยิด สังเวย 12 ชีวิต เจ็บอีกหลายสิบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook