“ณัฏฐพล” ขึ้นเวทีดีเบตกับกลุ่มนักเรียนเลว ชี้เรื่องที่ผิดตนอยากยุติ

“ณัฏฐพล” ขึ้นเวทีดีเบตกับกลุ่มนักเรียนเลว ชี้เรื่องที่ผิดตนอยากยุติ

“ณัฏฐพล” ขึ้นเวทีดีเบตกับกลุ่มนักเรียนเลว ชี้เรื่องที่ผิดตนอยากยุติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ณัฏฐพล" รมว.ศธ. ขึ้นเวทีดีเบตกับ กลุ่มนักเรียนเลว ชี้เรื่องที่ผิดตนอยากยุติ แต่ต้องทำตามกระบวนการ

ในการชุมนุมของนักเรียนที่เรียกตัวเองว่า “นักเรียนเลว” นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมดีเบตกับกลุ่มนักเรียน มีนายลภนพัฒน์ หวังไพสิฐ นักเรียนชั้นม.6 เป็นตัวแทนจากนักเรียน เสวนาเพื่อหาทางออกร่วมกัน โดยนายลภนพัฒน์ กล่าวว่า กลุ่มนักเรียนขอเรียกร้อง 3 ข้อ คือ 1.หยุดคุกคามนักเรียน 2.ยกเลิกกฎระเบียบที่ล้าหลัง และ 3.ปฏิรูปการศึกษา ส่วน 1 เงื่อนไขคือ หากทำไม่ได้ก็ขอให้รัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง สำหรับการคุกคามนักเรียนหมายรวมถึงการลงโทษนักเรียนโดยไม่สมเหตุสมผล และมองว่ามาตรการของการออกมาปกป้องนักเรียนยังไม่ถึงขั้นเด็ดขาด ส่วน การประเมินโรงเรียนเป็นการทำงานแบบผักชีโรยหน้า และกระทบกับการเรียนการสอน

ด้านนายณัฏฐพล กล่าวว่า ตอนนี้ครูในโรงเรียนมีทั้งคนที่เข้าใจและไม่เข้าใจในการแสดงออกทางการเมืองของกลุ่มนักเรียน ทั้งนี้กระทรวงศึกษาได้เปิดช่องทางให้มีการร้องเรียน ซึ่งเรื่องที่พูดคุยอยู่ตอนนี้ถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน อาจจะไม่คุ้นเคยต่อประเทศไทย จึงต้องมีการปรับตัว อีกทั้งต้องจัดกระบวนการใหม่ทั้งหมด ตนอยากยุติเรื่องต่างๆ ที่ผิด แต่ต้องดำเนินการตามขั้นตอน ซึ่งไม่สามารถหยุดได้ทันที ทั้งนี้ต้องขอความร่วมมือจากทุกคนให้ร่วมกันแก้ปัญหาดังกล่าว

พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่าอดีตที่ผ่านมา ไม่ทำให้ประเทศไทยประสบความสำเร็จ ยืนยันว่าตนพร้อมรับฟังความคิดเห็นเพื่อการพัฒนาด้านการศึกษา หากวันใดไม่สามารถทำคุณประโยชน์ให้ประเทศ หรือไม่สามารถพัฒนาคุณภาพการศึกษาได้ ก็จะพิจารณาตัวเองอีกครั้ง

ภายหลังเสร็จสิ้นการดีเบต ตัวแทนกลุ่มนักเรียนมอบของที่ระลึกให้กับนายณัฏฐพล ประกอบด้วย หนังสือเรียน 8 กลุ่มสาระวิชา  ไม้เรียว  นกหวีด 44 ตัว และขนมปูไทย พร้อมอธิบายความหมายของที่ระลึกให้กับ รมว.ศึกษาได้รับทราบ 

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ “ณัฏฐพล” ขึ้นเวทีดีเบตกับกลุ่มนักเรียนเลว ชี้เรื่องที่ผิดตนอยากยุติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook